วิริยะประกันภัย ร่วมสมทบทุนศริราชมูลนิธิ เพื่อผู้ป่วยด้อยโอกาส รพ.ศิริราช เนื่องในวัน “วันมหิดล” ประจำปี 2562

183

มิติหุ้น-บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน) ร่วมสนับสนุน กิจกรรมออกรับบริจาค “ธงวันมหิดล” เนื่องในวันมหิดล ประจำปี 2562 ซึ่งตรงกับวันที่ 24 กันยายนของทุกปี อันเป็นวันคล้ายวันสวรรคตของสมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก “พระบิดาแห่งการแพทย์แผนปัจจุบันของไทย” โดยมี นางสาวกานดา วัฒนายิ่งสมสุข ที่ปรึกษาฝ่ายการตลาด เป็นผู้แทนบริษัทฯ รับมอบธงดังกล่าว จากนักศึกษาแพทย์ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล เพื่อนำไปเป็นที่ระลึกให้แก่ผู้มีจิตกุศลร่วมบริจาค ณ บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน) ถนนรัชดาภิเษก กรุงเทพฯ

ทั้งนี้บริษัทฯ ได้รับน้ำใจจากชาววิริยะประกันภัย และบุคคลทั่วไป  ร่วมบริจาค ที่บริเวณ ชั้น G อาคารอาร์เอส ทาวเวอร์ (RS TOWER) ถนนรัชดาภิเษก กรุงเทพฯ รวมเป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 26,209 บาท (สองหมื่นหกพันเก้าร้อยบาทถ้วน) โดยเงินดังกล่าวบริษัทฯ จะนำไปสบทบทุนให้แก่ศิริราชมูลนิธิ เพื่อนำไปเป็นค่าใช้จ่ายให้กับผู้ป่วยด้อยโอกาส และสนับสนุนการจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ ให้แก่โรงพยาบาลศิริราชต่อไป

สำหรับ “ธงวันมหิดล” เกิดจากความร่วมแรงร่วมใจของนักศึกษา กลุ่มอาสามหาวิทยาลัยมหิดล ร่วมกันจัดทำขึ้น เพื่อเฉลิมพระเกียรติและน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก ที่ทรงมีคุณูปการแก่กิจการแพทย์แผนปัจจุบันและการสาธารณสุขของประเทศไทย ซึ่งการรับบริจาคได้กระทำต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2503 โดยเงินบริจาคจากผู้มีจิตศรัทธาทั่วประเทศ ได้นำไปจัดซื้ออุปกรณ์การแพทย์ อาทิ เครื่องไตเทียมพร้อมอุปกรณ์วัดความดันเลือด เครื่องตรวจคลื่นไฟฟ้าของกล้ามเนื้อและระบบประสาท เครื่องช่วยหายใจ ฯลฯ เพื่อให้บริการรักษาแก่ผู้ป่วยอย่างมีประสิทธิภาพ และส่งผลให้ผู้ป่วยมีแรงกายแรงใจที่จะต่อสู้กับความเจ็บป่วยต่อไปได้