DTAC ศาลฯตัดสินให้ชนะคดีข้อพิพาท TOT มูลค่า 317 ลบ.

222

มิติหุ้น-บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) โดยนายสรวิชญ์ กลับดี Head of Investor Relations เปิดเผยว่า ตามที่บริษัทได้ฟ้องร้องต่อศาลปกครองกลางเป็นคดีหมายเลขดำที่2403/2554เพื่อเรียกร้องให้บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) (“ทีโอที”) ชำระค่าเชื่อมต่อโครงข่ายโทรคมนาคมแก่บริษัทฯ สำหรับการเชื่อมต่อโครงข่ายโทรคมนาคมระหว่างวันที่ 1 ม.ค. 2554 ถึงวันที่ 31 ต.ค. 2554 เมื่อวันที่ 30 ก.ย. ศาลปกครองกลางได้มีคำพิพากษาให้ทีโอทีชำระค่าเชื่อมต่อโครงข่ายโทรคมนาคมให้แก่บริษัทฯเป็นเงินจำนวน 317,131,787.34 บาท พร้อมดอกเบี้ยในอัตราร้อยละ 7.5 ต่อปีนับจากวันฟ้องคดีเป็นต้นไปจนกว่าจะชำระเสร็จ ทั้งนี้ ให้ชำระ ให้เสร็จภายใน 60 วันนับแต่วันที่คดีถึงที่สุด

ในขณะนี้คำพิพากษาดังกล่าวยังไม่ถึงที่สุด โดยคู่ความยังคงมีสิทธิอุทธรณ์คำพิพากษาศาลปกครองกลางต่อศาล
ปกครองสูงสุดต่อไปภายในระยะเวลาที่กฎหมายกำหนด อนึ่ง หากมีความคืบหน้าในเรื่องนี้ประการใด บริษัทฯจะแจ้งให้ทราบต่อไป

ด้านบทวิเคราะห์ บล.หยวนต่าระบุว่าแม้มูลคดีมีขจนาดเล็กและยังไม่ถึงที่สุด แต่เป้ฯ sentiment เชิงบวกต่อ DTAC ที่เราคาดกำไรช่วงครึ่งหลังปี62 ยังเด่นได้ต่อ จากการแข่งขันที่ลดลง ขณะที่ปี 63 มีลุ้นรายได้จะกลับมาเติบโตเป็นครึ่งแรกในรอบ 6 ปี พร้อมประเมินช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา กลุ่ม Telecom ชนะข้อพิพาทต่อเนื่อง รวมถึงต่อรองกับคู่ค้าได้ดี เช่น กรณี ADVANC ได้ลดค่าเช่ากับ TOT

จึงแนะนำ Overweight กลุ่มmobile operators จาก 1.ธูรกิจ defensive ปลอดภัยในช่วงเศรษฐกิจชะลอตัว 2. คาดกำไรปกติของกลุ่มฟื้นตัวเด่น เริ่มตั้งแต่ครั่งหลังของการแข่งขันในกลุ่มลดความรุนแรงลงต่อเนื่อง และ 3 คาดปันผลเฉลี่ยสุง 3-5 % ยกเว้น TRUE ที่ยังต่ายปันผลตำ แต่ก็ยังแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมายที่ 66 บาท /หุ้น

www.mitihoon.com