MPG (มิติหุ้น)ระดมทุน 44 ล้านบ. ขายให้ RO โกยเงินขยายธุรกิจ-รุกCLMV

214

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า  บมจ.เอ็มพีจี คอร์ปอเรชั่น หรือ MPG โดย “นางกิตติ์ยาใจ ตรีเอกวิจิตร” ประธานกรรมการบริหารและ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการ (บอร์ด) อนุมัติให้ลดทุนจดทะเบียนของบริษัทจำนวน 492.58 ล้านบาท จากทุนจดทะเบียนเดิม 1,470.33 ล้านบาท เป็นทุนจดทะเบียนใหม่ 977.75 ล้านบาท โดยการตัดหุ้นจดทะเบียนที่ยังไม่ได้ออกจำหน่าย

พร้อมกันนี้อนุมัติการเพิ่มทุนจดทะเบียนเป็น 1,222.19 ล้านบาท โดยออกเป็นหุ้นสามัญ 244.43 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท เพื่อเสนอขายแก่ผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัท (RO) ในอัตราส่วน 4 หุ้นเดิม ต่อ 1 หุ้นใหม่ ในราคาเสนอขายหุ้นละ 0.18 บาท คิดเป็นมูลค่าไม่เกิน 43.99 ล้านบาท กำหนดวันจองซื้อและรับชาระเงินค่าหุ้นสามัญเพิ่มทุนในวันที่ 16-20 ธ.ค.62

โดยการขายหุ้นเพิ่มทุนครั้งนี้ บริษัทมีวัตถุประสงค์ในการเพิ่มทุนเพื่อเพิ่มความมั่นคงให้แก่บริษัท ทั้งในด้านการดำเนินงานและด้านเงินทุน โดยบริษัทมีแผนที่จะนำเงินที่ได้รับจากการเพิ่มทุนไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินงาน และถ้าเงินเพียงพอจะนำไปใช้ในการรองรับการขยายธุรกิจต่อไป

โดย MPG เป็นผู้เชี่ยวชาญในการประกอบธุรกิจค้ารูปแบบ Chain Store โดยมีโครงสร้างธุรกิจ “ร้านค้าปลีก” ได้แก่  1. “STARDUST” ธุรกิจค้าปลีกสินค้ากลุ่มผลิตภัณฑ์ความงามจำหน่ายสินค้า House Brand 2 กลุ่มผลิตภัณฑ์ คือ กลุ่มเมคอัพ ภายใต้แบรนด์ “CLOUDA” และกลุ่มสกินแคร์ ภายใต้แบรนด์ “KEIRA” ของบริษัทย่อย “บ.โซลเมท อินเตอร์เนชั่นแนล” เริ่มจำหน่ายผ่านร้าน STARDUST (สิ้นปี 61มี 7 สาขา) เป็นหลัก และร้านค้าปลีก -ค้าส่งในตลาดในประเทศ อาทิ เจ้เล้ง, GEMS EXHIBITION INTERNATIONAL (GEI), ROYAL THAI HERB (RTH) และอื่นๆ รวมทั้งจำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์ อาทิ Facebook / Instagram / Line และปีที่ผ่านมาได้มุ่งขยายไปยังกลุ่มประเทศ CLMV คือ ประเทศกัมพูชา ลาว พม่า และเวียดนาม โดยปัจจุบันมีตัวแทนจัดจำหน่ายทั้งค้าปลีกและค้าส่งในนครเวียงจันทร์ ประเทศลาว

  1. “GIZMAN & MANGPONG” ธุรกิจค้าปลีกสินค้ากลุ่มโฮมเอ็นเตอร์เทนเมนต์ และสินค้ากลุ่มแก็ดเจ็ทจำหน่ายสินค้าไลฟ์สไตล์เทคโนโลยีที่มีเอกลักษณ์เฉพาะสำหรับกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการสินค้าที่ตอบสนองกับรูปแบบการดำเนินชีวิตที่เปลี่ยนไปตามยุคสมัย มีจำนวน 10 สาขา โดยการขายปลีกในรูปแบบ Chain Store ภายใต้ร้าน GIZMAN และ MANGPONG

ล่าสุดช่วง 6 เดือนแรกของปี 62  MPG ขาดทุนสุทธิ 32.72 ล้านบาท รายได้รวมที่ 83.16 ล้านบาท โดยมีผลขาดทุนสะสม 1,411.77 ล้านบาท , ส่วนเกินมูลค่าหุ้น 448.58 ล้านบาท , D/E 7.08 เท่า ,อัตรากำไรขั้นต้น 19.97% , EBIT Margin -39.07% และ อัตรากำไรสุทธิ -39.35%

 

 

www.mitihoon.com