JWD สัญญาณโตพุ่งตามธุรกิจขนส่งประเทศเพื่อนบ้าน แถมได้แรงหนุนคลังสินค้าห้องเย็นทำกำไร

243

มิติหุ้น -JWD ฉายแววโดดเด่นตามธุรกิจขนส่งประเทศเพื่อนบ้าน แถมได้แรงหนุนคลังสินค้าห้องเย็นทำกำไร โบรกเคาะผลงานโค้งหลังแจ่ม เชียร์ “ซื้อ”

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บล.คันทรี่ กรุ๊ป ระบุในบทวิเคราะห์ บมจ.เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิสติกส์ หรือ JWD ว่า ในปี 2563 JWD เน้นสร้างความแข็งแกร่งของธุรกิจในอาเซียนเป็นหลัก หลังจากการเข้าซื้อหุ้น PPSP ที่ทำนิคมอุตสาหกรรมในกัมพูชา (ถือ 14.6%) และ Transimax ในเวียดนาม (ถือ 23.9%) ซึ่ง JWD ยังมองหาโอกาสลงทุนเพิ่มเติมในทั้งสองประเทศอยู่อย่างต่อเนื่อง เพราะศักยภาพการเติบโตของอุตสาหกรรมขนส่งที่มีอยู่ค่อนข้างสูง

ขณะที่โครงการคลังสินค้าห้องเย็น อาคารที่ 8 ในตำบลมหาชัย ที่เริ่มเปิดให้บริการตั้งแต่ไตรมาส 3/61 ขณะนี้เริ่มทำกำไรให้กับ JWD แล้ว โดยมีอัตราการเข้าใช้เกือบ 70% นอกจากนี้ด้วยการบริหารจัดการของคลังที่ใช้ระบบอัตโนมัติยังช่วยลดค่าใช้จ่ายด้านแรงงานลง 50% และลดค่าไฟลง 30% เมื่อเทียบกับคลังสินค้าห้องเย็นระบบปกติ

ทั้งนี้ภาพรวมของอุตสาหกรรมห้องเย็นได้เริ่มฟื้นตัวดีขึ้น สะท้อนจากอัตรากำไรขั้นต้นและอัตราการเข้าเช่าที่เพิ่มสูงขึ้น (เฉลี่ย 40% และ 84% ตามลำดับ) ในช่วงครึ่งปีแรกของปี 62 และมีแนวโน้มจะปรับตัวขึ้นอีกในช่วงครึ่งปีหลัง ซึ่งเป็นผลจากปัจจัยฤดูกาล และราคาทูน่าที่ปรับตัวลดลงทำให้ผู้ประกอบการเริ่มมีการกักตุนสินค้า

สำหรับมุมมองของฝ่ายวิจัย ประเมินราคาหุ้น JWD ที่ปรับตัวลงต่ำกว่า 16% จากจุดสูงสุดในช่วงปลายเดือนก.ค.2562 มาซื้อขายที่บริเวณ 27x ซึ่งทำให้ P/E ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยอุตสาหกรรมขนส่งในประเทศที่ 38% ถือว่าไม่แพงเมื่อเทียบกับโอกาสการเติบโตของธุรกิจขนส่งในประเทศเกิดใหม่ อย่างเวียดนามและกัมพูชา ผนวกกับ JWD มีแผนการขยายพื้นที่คลังสินค้าที่ชัดเจน ทั้งนี้มีนักวิเคราะห์ 5 รายให้คำแนะนำ “ซื้อ” ที่มูลค่าพื้นฐาน 11.57 บาท

 

www.mitihoon.com