หาหุ้นพร้อมเด้ง ด้วย Ready to Bounce by Finansia HERO

1109

ใครๆ อยากซื้อหุ้นช่วงขาขึ้น  เพราะมีโอกาสทำกำไรได้มากกว่าขาดทุนในช่วงตลาดขาลง แต่ในความเป็นจริงแล้วตลาดหุ้นไม่ได้มีแค่ขาขึ้นอย่างเดียว บางช่วงตลาดหุ้นมีการปรับฐานหรือย่อตัวลงมาได้ โดยเฉพาะหุ้นที่มีการย่อตัว ถือว่าเป็นจุดเข้าซื้อให้นักลงทุนสร้างโอกาสทำกำไรได้ในช่วงที่ตลาดย่อตัว แล้วกลับมาในทิศทางขาขึ้นได้ในอนาคต

ในโปรแกรมของ Finansia HERO  มีสูตรสแกนหา “หุ้นพร้อมเด้ง” ใช้ฟีเจอร์ Finansia Scanner เป็น 1 ใน 14 สูตรกลยุทธ์เทรด  “Ready to Bounce” ซึ่งเป็นสูตรที่เกิดจากการใช้เครื่องมือทางเทคนิค (Indicators) 2 เครื่องมือมาประกอบกันด้วย Stochastics Oscillator กับ  Moving Average  มีโครงสร้างสูตรหลักๆ ของ Ready to Bounce คือ Stochastic Fast (14,3) Fast %K <= 20 ผสมกับ Close > SMA (Close,240)

จุดเด่นของสูตร Ready to Bounce มีประโยชน์ช่วยหาสัญญาณสำหรับกรองหุ้นที่อยู่ในแนวโน้มของขาขึ้น แต่ในระยะสั้นนี้ ราคาหุ้นย่อตัวลงมา และมีความน่าจะเตรียมที่จะปรับตัวขึ่นเด้งรอบใหม่ ซึ่งจะช่วยให้นักลงทุนสามารถสแกนหุ้นพร้อมเด้งได้ สร้างโอกาสทำกำไร

(รูปภาพจาก Finansia HERO ฟีเจอร์ Ready to Bounce ณ วันที่ 27 ก.ย. 62)

วีธีใช้ของฟีเจอร์ Ready to Bounce แล้ว มาดูวิธีการหาหุ้น “พร้อมเด้ง” โดยเลือกหมวด Stock Scanner > Finansia Recommend > Finansia Scanner > Ready to Bounce แล้วยคลิกที่ชื่อหุ้นแล้วเลือก Chart เพื่อวิเคราะห์กราฟต่อไป

ขอแอบบอกเทคนิคเพิ่มเติม นักลงทุนสามารถดูหุ้นพร้อมเด้งจาก Ready to Bounce ประกอบกับดูปัจจัยอื่นๆ เช่น มาพร้อมกับปริมาณการซื้อขายสูง (Volume Outperform) หรือมีมูลค่าการซื้อขายสูงในช่วงเวลานั้น (Most Active)

ทั้งหมดนี้เป็นเพียงบางส่วนที่มีอยู่ในโปรแกรม Finansia HERO เท่านั้น นักลงทุนาสมารถที่จะสแกนหาหุ้นหรือใช้ฟีเจอร์เด่นอื่น ๆ เพิ่มเติมได้หรือนำไปวางแผนการเทรดได้อย่างมั่นใจมากยิ่งขึ้น ขอเชิญชวนให้นักลงทุนมาใช้งานกัน ของดีและฟรี มีอยู่จริง สามารถทดลองใช้งานและดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่   https://www.finansiahero.com/download/

www.mitihoon.com