PLAT คิดใหญ่ดึง5บิ๊กเช่าพื้นที่ หวังปั๊มรายได้“เดอะมาร์เก็ต”

871

มิติหุ้น – PLAT เตรียมดัน  “The Market Bangkok”ติดตลาดเล็งปิดดีลเจรจา 5 บิ๊กเนมดัง ไทย-เทศ ทั้งซูเปอร์มาร์เก็ตแบรนด์ดัง-ร้านของฝากเช่าพื้นที่ไม่น้อยกว่า 1,000 ตารางเมตร หวังดันรายได้โตระเบิดหลายเท่า กูรูมองหุ้นซ่อนค่ากำไรสะสมและส่วนล้ำมูลค่าหุ้นบานตะไท เป้า 8.40 บ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. เดอะ แพลทินัม กรุ๊ป (PLAT) ธุรกิจพัฒนาและให้เช่าอสังหาริมทรัพย์ โรงแรมหรูและศูนย์อาหาร โดยนายสมชาย วรุณพันธลักษณ์ รองกรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่การเงินเปิดเผยว่า ปี 2562 บริษัทยังคงเป้ารายได้เติบโต 25 % จากปีก่อนที่มีรายได้ 2,116.898 ล้านบาท พร้อมย้ำธุรกิจศูนย์การค้าเดอะมาร์เก็ต บางกอก ราชประสงค์ (The Market Bangkok) ที่เพิ่งเปิดดำเนินการช่วงต้นปีที่ผ่านมา ปัจจุบันมีผู้เข้าใช้บริการอยู่ราว 20,000 คน/วันนั้น

ดึงรายใหญ่เช่าพื้นที่

ล่าสุดบริษัทกำลังเจรจาหาผู้เช่ารายใหญ่ที่ต้องการใช้พื้นที่มากกว่า  1,000 ตารางเมตรต่อเนื่องและเปิดกว้าง อาทิ ร้านของฝากขนาดใหญ่ ห้างสรรพสินค้า เครื่องกีฬา เป็นต้น หลังจากที่ผ่านมาได้จบดีลห้างสรรพสินค้าราคาประหยัดจากญี่ปุ่น ที่ชื่อว่า “ดอง ดอง ดองกิ” ซึ่งใช้พื้นราว 4,000 ตารางเมตร คาดว่าจะชัดเจนและเปิดให้บริการได้ทั้งหมดภายในไตรมาส1/2563 เพื่อหวังให้เป็นแม่เหล็กดึงดูดให้ประชาชน นักท่องเที่ยวเข้ามาใช้บริการเพิ่มขึ้นพุ่งไปแต่ที่ระดับ 30,000 คนต่อวันได้หวังดันรายได้“เดอะมาร์เก็ต”โตหลายเท่า

นอกจากนี้ยังคาดหวังว่าหาก The Market Bangkok ได้รับความนิยมก็จะยิ่งส่งผลต่อรายได้เช่าที่จะปรับขึ้นทุกๆ เช่นเดียวกับที่ The Platinum  fashion mall ที่มีการปรับค่าเช่าทุกๆปี โดยปีนี้ The Platinum  fashion mall ก็เช่นกัน  ไม่เพียงแค่ค่าเช่าแต่ รายได้อื่นๆ (Addional Income) ก็ยังมีโอกาสเพิ่มขึ้นเช่าการพื้นที่ส่วนกลาง, ออกบู รวมถึงพื้นที่โฆษณาบริเวณหน้าตามส่วนต่างๆ เช่น ลิฟท์ โต๊ะกินข้าว เป็นต้น

โรงแรมเด่นยอดพัก94%

ส่วนธุรกิจโรงแรมก็ยังมีสัญญาณที่ดีต่อเนื่องโดยเฉพาะโรงแรมโนโวเทล แพลทินัม ประตูน้ำทิศทางช่วงครึ่งหลังแม้ว่านักท่องเที่ยวยังไม่ฟื้นตัวได้ดีเท่าไหร่นักก็ตาม แต่เนื่องจากลูกค้าต่างชาติหลักๆ คือ สิงคโปร์ อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ ยังคงเดินทางมาเที่ยวเมืองไทยอยู่ อัตราการเข้าพัก (Occupancy Rate) อยู่ที่ 93-94 % และค่าเช่าก็ไม่ได้ลดลงเฉลี่ยที่ 3,500-3,600 บาทต่อห้อง

หุ้นซ่อนค่ามองเป้า 8.40 บ.

ด้านบทวิเคราะห์บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) ฟิลลิป (ประเทศไทย) ระบุว่า ยังคงแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 8.40 บาท/หุ้น แแม้ระยะสั้นยังต้องใช้เวลาในการรับรู้รายได้ The Market Bangkok แต่ด้วย Recurring income ที่แข็งแกร่ง ส่วนแหล่งข่าวนักวิเคราะห์ประเมินว่า PLAT หลังจากเปิด The Market Bangkok และ The Neon Nigh bazaar ช่วยกระตุ้นรายได้เติบโตขึ้นอีก นอกจากนี้มีโรงแรม Novotel และโรงแรมที่สมุย นอกจากนี้ยังมีการจำหน่ายอาหารเครื่องดื่ม ซึ่งแต่ละธุรกิจมีอนาคตทั้งนั้น นอกจากนี้ยังมีกำไรสะสมและส่วนล้ำมูลค่าหุ้นกว่า 5.7 พันล้าน จัดเป็นหุ้นซ่อนมูลค่า

www.mitihoon.com