CHOW ขายไฟในญี่ปุ่นเพิ่มอีก 7.2 MW หนุนรายได้ธุรกิจพลังงานโตต่อเนื่อง

38

มิติหุ้น-CHOW เผย โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ในประเทศญี่ปุ่น COD เพิ่มอีก 1  โครงการ ขนาด 7.2 เมกะวัตต์ (DC)  มั่นใจหนุนรายได้ในกลุ่มพลังงานเติบโตต่อเนื่อง

นายศุภชัย ยิ้มสุวรรณ ผู้อำนวยการฝ่ายการเงินและบริหาร บริษัท เชาว์ สตีล อินดัสทรี้ จำกัด (มหาชน) หรือ CHOW ผู้ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เหล็กแท่งยาว (Steel Billet) รายใหญ่ของประเทศที่มีคุณภาพเป็นที่ยอมรับในระดับสากลและธุรกิจพลังงานทดแทนประเภทพลังงานแสงอาทิตย์ 

เปิดเผยถึงความคืบหน้าของโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์  (Solar Farm) ในประเทศญี่ปุ่นว่า  โครงการโรงไฟฟ้าโอโมริ (Aomori)  ขนาดกำลังการผลิต 7.2 เมกะวัตต์ ได้ขายไฟฟ้าเข้าระบบเชิงพาณิชย์ (Commercial Operation Date: COD) กับการไฟฟ้าญี่ปุ่น เพิ่มอีก 1 โครงการ เมื่อวันที่ 30 กันยายน 2562 ที่ผ่านมา ซึ่งจะสนับสนุนให้รายได้จากกลุ่มธุรกิจพลังงานเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง

ปัจจุบัน CHOW มีโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่จำหน่ายไฟเข้าระบบแล้ว 67.12 เมกะวัตต์ และมีเป้าหมายจะพัฒนาให้ครบ 500 เมกะวัตต์ ภายในเวลา 5 ปี ตามนโยบายที่วางไว้  โดยหลังจากนี้ บริษัทฯ ยังมุ่งขยายธุรกิจพลังงานอย่างต่อเนื่อง เพื่อสานต่อปณิธานของคณะกรรมการบริษัทฯ ที่ต้องการลงทุนในธุรกิจที่มีศักยภาพ ก่อให้เกิดรายได้และกระแสเงินสดที่สม่ำเสมอ ซึ่งสนับสนุนให้ผลประกอบการของ CHOW เติบโตได้อย่างแข็งแกร่งและมั่นคงในอนาคต สร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่ผู้ถือหุ้นในระยะยาว