TQM ของดีซ่อนข่าวบวกอื้อ แววกำไรปีนี้วิ่งแรงทุบสถิติ (8/10/62)

125

มิติหุ้น – TQM มีข่าวดีหนุนเพียบ จ่อเปิดตัวพันธมิตรธนาคารร่วมออกบัตรเครดิต แถมเตรียมเข้าซื้อกิจการโบรกเกอร์ใหม่ ด้านยอดขายยังโดดเด่น ดันกำไรปีนี้ฉายแววทุบสถิติ แหล่งข่าวเผยมีลุ้นแตะระดับ 460 ล้านบาท ฟากโบรกเคาะเป้าหมาย 50 บาท

 ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น หรือ TQM ผู้ประกอบธุรกิจนายหน้าประกันภัยชั้นนำ โดย ดร.อัญชลิน พรรณนิภา ประธานกรรมการ เปิดเผยว่า ตลาดประกันภัยของไทยที่รวมทั้งประกันวินาศภัยและประกันชีวิตเป็นตลาดที่ใหญ่มาก มีเงินหมุนเวียนกว่า 9 แสนล้านบาทต่อปี แบ่งเป็นเม็ดเงินจากเบี้ยประกันชีวิตอยู่กว่า 6 แสนล้านบาทต่อปี ในจำนวนนี้คิดเป็นอัตราการถือครองกรมธรรม์ประกันชีวิตอยู่เพียง 37% ซึ่งโอกาสในการเติบโตยังมีอยู่ค่อนข้างสูง และ TQM คาดหมายจะเติบโตล้อไปกับอุตสาหกรรม

ซ่อนพันธมิตรใหม่-จ่อซื้อกิจการเพิ่ม

โดยในไตรมาส 4/62 บริษัทมีแผนจะเปิดตัวพันธมิตรซึ่งเป็นธนาคาร โดยจะออกบัตรเครดิตร่วมกัน รองรับกลุ่มลูกค้าของบริษัทที่อยู่กว่า 1.5 ล้านราย ซึ่งนับเป็นบริษัทโบรกเกอร์ประกันภัยรายแรกของไทยที่ร่วมออกบัตรเครดิตกับธนาคาร ขณะเดียวกันมีแผนขยายสาขาเพิ่มเติมไปในห้างซุปเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำ โดยขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของการเจรจาร่วมกัน และคาดจะสามารถเปิดตัวได้ในเร็วๆ นี้

นอกจากนี้ TQM ยังอยู่ระหว่างการเจรจาซื้อกิจการใหม่เพิ่มเติม โดยได้มีการพูดคุยกับบริษัทโบรกเกอร์ประกันภัยอีกหลายราย เพื่อต่อยอดความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจของบริษัท โดยวางนโยบายที่บริษัทจะต้องเป็นผู้ถือหุ้นเกินระดับ 50% และต้องเป็นธุรกิจที่สามารถสร้างการับรู้รายได้ ได้อย่างทันทีด้วย โดยบริษัทมีความพร้อมในเรื่องของเงินทุนเพียงพอ

มั่นใจรายได้วิ่งเข้าเป้ากว่า1.27หมื่นล.

สำหรับเป้าหมายรายได้จากยอดขายในปีนี้ บริษัทเชื่อว่าจะสามารถทำได้ตามเป้าหมายที่ระดับ 12,790 ล้านบาท ซึ่งเป็นการปรับขึ้นมาจากเดิม ที่คาดว่าจะอยู่ราว 12,690 ล้านบาท ภายหลังจากที่ TQM ได้มีการเข้าซื้อหุ้น 100% ใน บริษัท ที เจ เอ็น อินชัวร์รันส์ โบรกเกอร์ จำกัด ที่ประกอบธุรกิจนายหน้าประกันรถยนต์ ซึ่งจะมีการรับรู้กำไรและรายได้เข้ามาทันทีในปี 2562 นี้ โดยคาดจะมียอดขายจากบริษัทใหม่ที่ 100 ล้านบาท

ด้านแหล่งข่าวนักวิเคราะห์ ประเมินแนวโน้มกำไรของ TQM ในปีนี้จะโตทุบสถิติ แตะระดับ 460 ล้านบาท จากการเข้าซื้อกิจการใหม่เพิ่มเติม และรายได้จากยอดขายที่ปรับตัวสูงขึ้น ประเมินราคาเป้าหมาย TQM ในปีนี้ที่ระดับ 47 บาท ขณะที่ บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ว่า แนวโน้มกำไรในช่วงครึ่งปีหลังของปี 62 นี้ TQM จะดีกว่าครึ่งปีแรกด้วยปัจจัยฤดูกาล และการเพิ่มช่องทางการขายรูปแบบใหม่ โดยฝ่ายวิจัยได้ปรับประมาณการกำไรปี 2562-2563 ขึ้น 2% และ 3% ตามลำดับ และปรับราคาเหมาะสมเป็น 50 บาท พร้อมกับคงคำแนะนำ “เก็งกำไร”

www.mitihoon.com