DOD ชี้ชัดรายใหญ่ถือหุ้นแน่น ผนึกพันธมิตรอัพฐานโต (9/10/62)

158

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานความเคลื่อนไหวราคาหุ้น “บมจ.ดีโอดี ไบโอเทค หรือ DOD” ผู้ผลิตผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ที่มีส่วนประกอบหลักมาจากสารสกัดจากธรรมชาติ ในรูปแบบการรับจ้างพัฒนาและผลิต  (ODM) วานนี้ (8 ต.ค.62) ราคาหุ้น DOD ปรับตัวลดลงต่ำสุดในรอบกว่า 3 เดือน ซึ่งทำจุดต่ำสุดที่ระดับ 8.35 บาท (เทียบราคาปิด4 มิ.ย.62 ที่ 8.30บ.) โดย “แหล่งข่าววงการอุสหกรรม” เผยว่า การที่ราคาหุ้นปรับตัวลดลงนั้น ไม่ทราบสาเหตุ แต่ยืนยันว่า กลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่ยังคงถือหุ้นและไม่มีการขายหุ้นออกแต่อย่างไร ส่วนปัจจัยพื้นฐานธุรกิจยังคงแข็งแกร่ง นอกจากนี้มีการปรับเปลี่ยนทีมผู้บริหาร เพื่อดำเนินธุรกิจให้แข็งแกร่งและเป็นมืออาชีพมากยิ่งขึ้น

รุกธุรกิจทุกมิติ-ผนึกพันธมิตร

ด้าน “นายธนา รังสิกุล” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า บริษัทจะเดินหน้าพัฒนาการให้บริการในรูปแบบ One Stop Service Solution สู่การเป็นผู้นำธุรกิจผลิตผลิตภัณฑ์ความงามและสุขภาพ ทั้งผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางและสกินแคร์ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร แบบครบวงจร ในระดับภูมิภาคเอเชีย และไปสู่ระดับโลกในอนาคต

ทั้งนี้จะผลักดันให้ผลการดำเนินงานดีขึ้นอย่างต่อเนื่องในทุกๆมิติ ผ่านการบริหารงานอย่างมืออาชีพ เพื่อต่อยอดธุรกิจและดันยอดขายให้เติบโตอย่างมีนัยสำคัญ รวมถึงการเปิดโอกาสในการหาพันธมิตรทางธุรกิจใหม่ๆ เข้ามาเสริมศักยภาพและความแข็งแกร่ง นอกจากนี้เตรียมยกระดับประสิทธิภาพการทำงานให้สามารถขับเคลื่อนในการผลิตและชี้ผลงานครึ่งปีหลังสดใส

ส่วนแนวโน้มธุรกิจช่วงครึ่งปีหลัง จะปรับตัวดีขึ้น เนื่องจากมียอดออเดอร์ผลิตสินค้าในกลุ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่ทยอยเข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะ จาก “บริษัท อัลทิมา ไลฟ์”  (DOD ถือหุ้นอยู่ 80%) ซึ่งดำเนินธุรกิจในรูปแบบขายตรง ภายใต้ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ที่เน้นสารสกัดจากธรรมชาติทั้งหมด ล่าสุดโครงการสร้างได้ แบ่งเป็น ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อความงาม สัดส่วน 80.70% และ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อสุขภาพ สัดส่วน 18.30%

ด้าน  “นักวิเคราะห์หลักทรัพย์” เผยว่า แนวโน้มผลงานไตรมาส 3/62 อาจชะลอตัวตามภาวะเศรษฐกิจ แต่จะกลับมาโดดเด่นในช่วงไตรมาส 4/62 หลังปรับเปลี่ยนทั้งการบริหาร การขาย ตัวสินค้า ซึ่งจะส่งผลให้แผนงานดำเนินต่อไปในระยะยาว โดยเฉพาะอาหารเสริมสุขภาพมีออเดอร์เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ดังนั้น แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 13.10 บาท

www.mitihoon.com