KCE เดินเกมปั๊มมาร์จิ้น มองข้ามชอตรุกคอนซูเมอร์ (9/10/62)

372

มิติหุ้น – KCE คาดผลงานไตรมาส 3/62 พลิกฟื้น ธุรกิจเข้าช่วงไฮซีซัน เร่งแผนกลยุทธ์ส่งสินค้าใหม่มาร์จิ้นสูงบุกตลาดคอนซูเมอร์ หวังดันรายได้ปี 63 โตไม่ต่ำกว่า 10% โบรกฯ ชี้ราคาหุ้นสะท้อนข่าวร้ายหมดแล้ว แนะนำ “ซื้อเก็งกำไร”

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เคซีอี อีเลคโทรนิคส์ หรือ KCE ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายแผ่นพิมพ์วงจรอิเล็กทรอนิกส์ครบวงจร โดยนางสาวสุรีย์พร ทีวะสุุเวทย์ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประเมินแนวโน้มผลการดำเนินงานช่วงครึ่งหลังปี 62 คาดรายได้ไตรมาส 3/62 จะกลับมาฟื้นตัวได้จากไตรมาส 2/62 เนื่องจากเข้าสู่ช่วงไฮซีซันธุรกิจ ทำให้ยอดขายกลับมาดีขึ้น ส่วนไตรมาส 4/62 คาดอ่อนตัวตามปัจจัยฤดูกาล

ปั๊มมาร์จิ้นปีหน้าพุ่ง
            ขณะเดียวกัน ประเมินธุรกิจ KCE ปี 63 คาดรายได้จะสามารถเติบโตได้ราว 8% จากที่ผู้บริหารตั้งเป้าเติบโต 10% ซึ่งเป็นผลจากบริษัทเริ่มมีแผนรุกตลาดกลุ่มสินค้าใหม่ๆ ที่มีมาร์จิ้นสูงในกลุ่มคอนซูมเมอร์ อาทิ เครื่องดูดฝุ่น เครื่องเป่าผม และเครื่องฟอกอากาศ เป็นต้น เพื่อกระจายฐานลูกค้า และเป็นการลดการพึ่งพิงจากลูกค้าเดิมในกลุ่มออโตโมทีฟ และ 2. สินค้า Rader สำหรับกลุ่มออโต้ ซึ่งเป็นสินค้าใหม่ที่มีมาร์จิ้นสูง คาดจะเริ่มผลิตได้ในต้นปีหน้า
ขณะที่ประเมินแนวโน้มกำไรปกติปี 63 คาดจะกลับมาโตราว 38% เป็นระดับ 1,400 ล้านบาท จากปีนี้คาดอยู่ที่ระดับ 1,015 ล้านบาท ดังนั้น แนะนำ “เก็งกำไร” โดยให้ราคาเป้าหมายปีหน้าอยู่ที่ 18 บาท

แนะ“เก็งกำไร”–เป้า20.80บ.

ด้านนักวิเคราะห์ บล.บัวหลวง ประเมินธุรกิจ KCE จากราคาหุ้นช่วงที่ผ่านมาได้สะท้อนข่าวร้ายต่างๆ ไปมากแล้ว ทั้งเรื่องของตัวเลขยอดขายและยอดผลิตรถยนต์ในตลาดโลกที่ปรับตัวลดลงมาต่อเนื่อง รวมถึงกระแสการปรับประมาณการกำไรของตลาดที่ล่าสุด EPS ลงมาเหลือ 1 บาท จากเดิมต้นปี 2 บาท

ขณะเดียวกัน ประเมินว่าหากกำไรในครึ่งหลังปี 62 หากออกมาแย่กว่าตลาดคาด Downside ต่อราคาหุ้นจะมีจำกัด แต่หากออกมาดีกว่าตลาดคาด Upside ค่อนข้างเปิดกว้าง และมีการปรับคำแนะนำเป็น “ซื้อเก็งกำไร” ราคาเป้าหมาย 20.80 บาท

 

www.mitihoon.com