WHA จ่อโอนขายที่ดินทะลัก เคาะกำไรทั้งปีโตเพิ่ม18% (10/10/62)

327

มิติหุ้น – WHA คาดงบไตรมาส 3/62 โตดีกว่าช่วงเดียวกันปีก่อน ประเมินกำไรสุทธิทั้งปี62 โตเพิ่ม 18% เชื่อยอดพรีเซลที่ดินโค้งหลังพุ่งแรง พร้อมบุ๊คการขายให้ Alibaba เฟสแรก โอนทันปีนี้ โบรกฯฟันธงราคาหุ้นยังมีอัพไซด์ แนะนำ “ซื้อ” ให้เป้า 5.60 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น หรือ WHA ผู้พัฒนานิคมอุตสาหกรรม โดยนักวิเคราะห์ บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี ประเมินแนวโน้มธุรกิจไตรมาส 3/62 คาด WHA จะรายงานกำไรที่ 607 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 67.2% เทียบช่วงเดียวกันปีก่อน โดยรวมแล้วกำไรของ 9 เดือนปี 62 คิดเป็น 59.9% ของกำไรคาดการณ์ทั้งปี ขณะที่คาดว่าจะมีอัพไซด์ 11.3% จากประมาณการรายได้ทั้งปี 62 ดังนั้น ยังคงแนะนำ “ซื้อ” ที่ราคาเป้าหมาย 5.20 บาท

ยอดพรีเซลที่ดินพุ่ง
ขณะเดียวกัน นักวิเคราะห์ บล.เคทีบี คงประมาณการกำไรสุทธิปี 62 ไว้ที่ 3.4 พันล้านบาท เติบโต 18% และยังไม่รวมผลจากการขายให้แก่ Alibaba phase I พื้นที่ 1.3 แสนตารางเมตร มูลค่าประมาณ 3 พันล้านบาท ซึ่งคาดว่าบริษัทจะสามารถโอนได้ในปีนี้
 

ทั้งนี้ ประเมินว่ายอดพรีเซลที่ดินจะเพิ่มขึ้นในครึ่งหลังปี 62 จากครึ่งปีแรกที่เพียง 259 ไร่ โดยเป็นผลจากยอดพรีเซลถึงปัจจุบันประมาณ 200 ไร่ และยอดขายที่ดินที่อยู่ระหว่างการเจรจา และพร้อมบันทึกเป็นยอดพรีเซลในไตรมาส 4/62 ที่คาดการณ์ไว้ประมาณ 600 ไร่ ส่งผลให้คาดผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีหลังจะขยายตัวประมาณ 4% เทียบช่วงเดียวกันปีก่อน จากยอดโอนที่ดินที่เพิ่มขึ้น และการขายทรัพย์เข้ากอง WHART ในไตรมาส 4/62 เป็นปกติ
ส่องหุ้นเด่น–เป้า5.60บ.
ขณะที่ในส่วนของราคาหุ้นช่วงที่ผ่านมาปรับตัวลดลง เพราะยอดขายที่ดินที่ยังไม่เพิ่มขึ้นสูง และการขายให้แก่ Alibaba ที่ล่าช้า อย่างไรก็ตาม มองว่า WHA ยังมีความน่าสนใจจากผลการดำเนินงานในครึ่งปีหลังที่จะเพิ่มขึ้น และต่อเนื่องไปในปี 63 จากยอดขายที่ดิน และรายได้จากค่าเช่า RBF/RBW ที่จะเพิ่มขึ้น รวมทั้งการขยายการลงทุนเข้าสู่พื้นที่ CLMV เช่น ธุรกิจน้ำในเวียดนาม ที่เชื่อว่ามีโอกาสในการขยายตัวในอนาคตที่สูง ดังนั้น แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 5.60 บาท
นางสาวจรีพร จารุกรสกุล ประธานคณะกรรมการบริษัท เผยว่า แนวโน้มการดำเนินธุรกิจในช่วงครึ่งหลังปี 62 คาดจะเห็นรายได้เติบโตต่อเนื่องจากครึ่งปีแรก ที่มีรายได้ 6,877 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 1,458 ล้านบาท โดยรับอานิสงส์จากทิศทางการลงทุนและการย้านฐานการผลิตของผู้ค้ารายใหญ่จากต่างประเทศ รวมถึงการเติบโตของธุรกิจอีคอมเมิร์ช ทำให้ความต้องการใช้พื้นที่นิคมฯ ในไทยปรับตัวเพิ่มขึ้น

www.mitihoon.com