BTW คว้างานใหญ่ 2 โครงการ 1.46 พันล.-ลุยประมูลเพิ่ม 5พันล.

259

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.บีที เวลธ์ อินดัสตรีส์ หรือ BTW ให้บริการแปรรูปผลิตภัณฑ์เหล็กและโครงสร้างเหล็ก โดย “นายโชติก รัศมีทินกรกุล” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า “บ.เบสท์เทค แอด์ เอ็นจิเนียริ่ง” ซึ่งเป็นแกนนำกลุ่มบริษัท คว้างานใหญ่ทั้งในและต่างประเทศ 2 โครงการ มูลค่ารวม 1.46 พันล้านบาท

ได้แก่ 1. Clean Fuel Project at Sriracha Refinery , Thailand มูลค่า 1.38 พันล้านบาท ซึ่งเป็นงานผลิตโครงสร้างเหล็ก งานประกอบท่อโลหะ สายไฟและอุปกรณ์เป็นโมดูลเพื่อขนส่งไปประกอบเป็นโรงกลั่นใหม่ของ บมจ. ไทยออยล์ หรือ TOP

  1. GE-Meghnaghat มูลค่า 80 ล้านบาท ผลิตโครงสร้างเหล็กในส่วนของหม้อต้มไอน้ำของเครื่องกำเนิดไอน้ำในโรงไฟฟ้าพลังความร้อนร่วม หนุน Backlog ทะลุ 1.4 พันล้านบาท แถมซุ่มประมูลงานเพิ่มที่ ‘ออสเตเรีย-อเมริกา-สิงคโปร์ อีกกว่า 5 พันล้ายนบาท คาดชัดเจนเร็วๆนี้ มั่นใจทั้งปี 62 รายได้เข้าเป้าโต 10%

พร้อมกันนี้บริษัทยังอยู่ระหว่างเข้าประมูลงานใหญ่ต่างประเทศ ‘ออสเตเรีย-อเมริกา-สิงคโปร์’ และงานโครงสร้างพื้นฐานในไทยกว่า 5 พันล้านบาท คาดว่าจะเห็นความชัดเจนในเร็วๆนี้ ซึ่งการรับงานใหม่ๆจะหนุนให้งานในมือ (Backlog) เพิ่มขึ้นกว่า 1.4 พันล้านบาท มั่นใจทั้งปี 62 รยได้จะเติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้ที่ 10% เมื่อเทียบกับปีก่อน

สำหรับโครงการในไทยนั้น จากนโยบายโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ทำให้ BTW เริ่มสนใจงานในประเทศ เพราะเอื้อให้เกิดการลงทุนใหญ่ๆ อย่าง “โครงการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภา” ซึ่ง BTW อยู่ระหว่างติดต่อเพื่อขอเข้าไปรับงานจาก “โครงการศูนย์ซ่อมอากาศยาน” ด้วย คาดจะเห็นความชัดเจนในระยะถัดไป นับเป็นโอกาสการรับงานใหญ่ๆในอนาคต

ล่าสุด BTW มีกำไรสะสมกว่า 225 ล้านบาท D/E ต่ำเพียง 0.57 เท่า และราคาหุ้นยังต่ำบุ๊กแวลูที่ 1.67 บาท

 

www.mitihoon.com