SCBS คาดดัชนี SET ปี63 แตะ 1,800 จุด เชื่อศก.โลกฟื้น – เงินทุนไหลเข้า

36
ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บล.ไทยพาณิชย์ หรือ SCBS โดยนายสุกิจ อุดมศิริกุล กรรมการผู้จัดการ สายงานวิจัย กล่าวว่า กลยุทธ์การลงทุนในไตรมาส 4/62 ยังคงเน้นไปที่หุ้นขนาดใหญ่ สภาพคล่องสูง และปลอดภัย โดยชอบหุ้น domestic play ที่มีโมเมนตัมการเติบโตของกำไรสนับสนุน และหุ้นที่มี story เกี่ยวกับการเติบโตอย่างต่อเนื่องจนถึงปี 63
สำหรับหุ้น top picks กลุ่มนิคมอุตสาหกรรม แนะนำ WHA คาดได้รับประโยชน์จากมาตรการกระตุ้นการลงทุนของรัฐ การเติบโตอย่างรวดเร็วของ e-commerce และมีปัจจัยบวกเพิ่มจากธุรกิจสาธารณูปโภคหนุนผลประกอบการ
กลุ่มการแพทย์ แนะนำ BCH เชื่อว่ากำไรผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว และจะปรับตัวดีขึ้นในครึ่งหลังปี62 และเติบโต 16% ในปี63 หนุนจากผลการดำเนินงานที่ฟื้นตัวดีขึ้น,
กลุ่มพาณิชย์ แนะนำ GLOBAL, CPALL โดยหุ้น GLOBAL มองเป็นหุ้น laggard มากที่สุดของกลุ่มพาณิชย์ในช่วง 1 ปีที่ผ่านมา เล็งเห็นโอกาสเข้าซื้อสะสมก่อนที่กำไรจะฟื้นตัวตั้งแต่ไตรมาส 4/62 เป็นต้นไป,
ส่วนหุ้น CPALL มีแนวโน้มที่จะปรับตัวเพิ่มขึ้นได้ดีกว่าตลาดอย่างต่อเนื่อง โดยได้รับการสนับสนุนจากกำไรครึ่งกลังปี62 ที่มีแนวโน้มเติบโตอย่างแข็งแกร่ง
และกลุ่มขนส่ง แนะนำ BTS จากการเจรจาต่อสัมปทานเดินรถไฟฟ้าสายสีเขียวมีความคืบหน้าที่ดี ซึ่งจะเป็นปัจจัยที่ช่วยกระตุ้นให้ราคาหุ้น BTS ปรับตัวขึ้น นอกจากนี้ยังมี upside เพิ่มเติมจากโครงการมอเตอร์เวย์สองสายและสนามบินอู่ตะเภา
ขณะเดียวกัน แนะนำให้หลีกเลี่ยงหุ้นกลุ่มอสังหาริมทรัพย์และยานยนต์ โดยมีสาเหตุมาจากเงินบาทแข็งค่าและความต้องการซื้อชะลอตัว
ทั้งนี้ ประเมินดัชนี SET ปี 62 ไว้ที่ระดับ 1,700 จุด และคาดกำไรบริษัทจดทะเบียนจะเติบโต 4-5% ส่วนปี 63 คาดดัชนี SET แตะระดับ 1,800 จุด จากมุมมองเชิงบวกคาดเศรษฐกิจโลก และตลาดหุ้นไทยเติบโตดีขึ้น ส่งผลให้มีเงินทุนไหลเข้าสินทรัพย์เสี่ยงมากขึ้นและบริษัทจดทะเบียนทำกำไรเติบโตได้ราว 5-10%
อีกทั้งคาดดัชนี SET ไตรมาส 2/63 มีโอกาสเติบโตทำจุดสูงสุดใหม่ โดยได้รับแรงหนุนจากหุ้นกลุ่ม Defensive อาทิ หุ้นกลุ่มพลังงาน และหุ้นกลุ่มปิโตรเคมี เนื่องจากคาดราคาน้ำมันมีโอกาสฟื้นตัว ภายใต้ปัจจัยบวกเศรษฐกิจโลกมีแนวโน้มฟื้นตัวดีขึ้น และสถานการณ์ทางการค้าระหว่างสหรัฐฯ กับจีนผ่อนคลายความตึงเครียดลง
www.mitihoon.com