WP ปักเป้ายอดขาย8.4แสนตัน รุกคืบM&Aธุรกิจถังแก๊ส (18/10/62)

247

มิติหุ้น – WP คงเป้าปริมาณขายก๊าซปีนี้ 8.4 แสนตัน รุกคืบดีล M&A ธุรกิจผลิตถังก๊าซคาดชัดเจนปีนี้ มั่นใจผลงานโค้งท้ายยังโดดเด่น ซุ่มศึกษาขยายฐานธุรกิจประเทศใน CLMV เสริมแกร่งในอนาคต

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ หรือ WP ประกอบธุรกิจจัดหา จำหน่ายและขนส่งก๊าซปิโตรเลียมเหลว โดยแหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า แนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 3/62 คาดรายได้เติบโตต่อเนื่องจากไตรมาส 2/62 ตามปริมาณยอดขายก๊าซ LPG ที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง และยอดขายทั้งปียังเป็นไปตามเป้าหมายเดิมที่ระดับ 8.4 แสนตัน โดยในครึ่งปีหลังจะเน้นหาลูกค้ารายใหญ่ๆ ในภาคอุตสาหกรรมเพิ่มเพื่อนำเสนอบริการแบบครบวงจร

รุกคืบ M&Aกิจการถังแก๊ส

สำหรับความคืบหน้าเข้าลงทุน M&A ธุรกิจผลิต-ซ่อมถังก๊าซในประเทศ 1 ราย คาดจะชัดเจนภายในไตรมาส 4/62 หรือต้นปีหน้า เนื่องจากขณะนี้ยังอยู่ระหว่างศึกษาการลงทุนให้รอบคอบ และหลังจากนั้นยังมีแผนเข้าลงทุนในธุรกิจกองเรือขนส่งก๊าซ LPG ยังอยู่ระหว่างศึกษาข้อมูลโดยละเอียด ซึ่งจะดำเนินการลำดับถัดไปหลังจากแผนเข้าลงทุนธุรกิจผลิตถังก๊าซเสร็จเรียบร้อยแล้ว

ด้านนางสาวชมกมล พุ่มพันธุ์ม่วง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  WP กล่าวว่า แนวโน้มผลประกอบการครึ่งปีหลัง คาดเติบโตอย่างโดดเด่นต่อเนื่องจากครึ่งปีแรก เนื่องจากแนวโน้มลูกค้ามีการขยายตัวต่อเนื่อง ขณะเดียวกันบริษัทฯ มีการควบคุมค่าใช้จ่ายได้อย่างมีประสิทธิภาพ ส่งผลทำให้ผลการดำเนินงานเติบโตตามเป้าที่วางไว้ นอกจากนั้นยังมีการรับรู้กำไรพิเศษในการขายที่ดินย่านบางคอแหลม กรุงเทพ 1 แปลง ขนาด 1 ไร่ 80.7 ตารางวา ที่รับรู้เป็นอสังหาริมทรัพย์เพื่อการลงทุนมูลค่า 166.50 ล้านบาทให้กับบุคคลธรรมดา

งบการเงินเติบโต

โดยบริษัทฯจะบันทึกกำไรจากการขายในครั้งนี้ถึง 103.37 ล้านบาทในขณะที่กำไรสะสมในงบการเงินรวมยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องจากเดิม 7.71 ล้านบาทในไตรมาส 1/62 เป็น 55.41 ล้านบาทในไตรมาส 2/62 จึงเตรียมนำเสนอคณะกรรมการบริษัทฯ พิจารณาเกี่ยวกับการจ่ายเงินปันผลงวดปี 2562 ให้กับผู้ถือหุ้น

ทั้งนี้บริษัทยังให้ความสำคัญในการศึกษาการขยายฐานลูกค้าไปยังประเทศเพื่อนบ้านในภูมิภาคอาเซียนใหม่ (CLMV) อาทิ สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาร์ เนื่องจากเป็นตลาดที่ยังขยายตัวได้อีกมาก เพราะภาคครัวเรือนและอุตสาหกรรมยังมีความต้องการใช้ก๊าซ LPG ค่อนข้างสูง อีกทั้งกลุ่มบริษัทฯ ยังคงมองหาโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ เพิ่มมากขึ้น เพื่อต่อยอดรายได้และสร้างฐานธุรกิจของกลุ่มบริษัทฯ ให้แข็งแกร่งและมั่นคงตามแผนยุทธศาสตร์ในการเป็นผู้ประกอบการด้านธุรกิจพลังงานอย่างครบวงจร

www.mitihoon.com