TEAMG โชว์แบ็กล็อกล้นหลาม กำไรปีนี้สุดจี๊ด120ล้าน (18/10/62)

509

มิติหุ้น- TEAMG  เด่นเข้าตากูรู หลังโชว์ตัวเลขแบ็กล็อกกว่า 3.1 พันล้านนอนตีพุงซดรายได้ยาว  ส่องกำไรปีนี้มีลุ้นเห็น 120 ล้านบาท ส่วนปีหน้าพุ่งกระฉูดต่อ ล่าสุดโชว์ความแกร่งประกาศคว้าโปรเจ็กต์ออกแบบโรงไฟฟ้า สปป.ลาว  เล็งเป้าราคาเป้าหมาย 2.80 บาท

ผู้สื่อข่าว มิติหุ้น รายงาน ว่า แหล่งข่าวนักวิเคราะห์ ระบุว่า บริษัท ทีม คอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมเนจเมนท์ จำกัด ( มหาชน) TEAMG  ธุรกิจของ TEAMG  ดำเนินธุรกิจรับจ้างคุมงานก่อสร้าง ทั้งภาครัฐและเอกชน ทั้งระบบสาธารณูปโภค อาคาร โรงงาน โรงไฟฟ้า พลังงาน และระบบขนส่งมวลชน รับงานมากที่สุดในกลุ่มนี้

อย่างไรก็ดีสิ้นไตรมาส 2/2562  มี backlog กว่า 3.1 พันล้านบาท รายได้พุ่งแรงทุกไตรมาส หลังจากไตรมาส 2/2562 บริษัทได้งานใหญ่คือบำบัดน้ำของจุฬาลงกรณ์ ทั้งพื้นที่อายุสัญญา 10 ปี นอกจากนี้ยังเซ็นกับพันธมิตรจีน เพื่อร่วมมือด้านการหางานประเภท Smart City ดังนั้นอนาคตจึงยังอีกยาวไกล

สำหรับแนวโน้มในช่วงครึ่งปีหลังของปีนี้ กำไรจะกลับมาสู่ภาวะปกติไม่มีภาระตั้งสำรอง เฉลี่ยๆ กำไรไม่น้อยกว่า 50 ล้านบาทต่อไตรมาส หรือราวๆ 120 ล้านบาท เป็นอย่างน้อยในปีนี้ ส่วนปีหน้าเติบโตกระฉูด ราคาเป้าหมายที่เคยให้คือ 2.80 บาท กราฟเพิ่งตัดผ่านกรอบสามเหลี่ยม Break out แนว down trend และกำลังจะมุ่งหน้าไป 2.60 บาท หุ้นพื้นฐานแกร่งแบบนี้ ขอฟันธงไปล่วงหน้าเลยว่า ราคา new high ในอนาคตอย่างไม่ต้องสงสัยเลย

ฟาดงานใหม่ส่งท้ายปี

อย่างไรก็ดีล่าสุด  TEAMG ได้รายงานตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ( ตลท.) ว่า บริษัท วิศวกรรมธรณีและฐานราก จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ได้ลงนามในสัญญาจ้างโครงการออกแบบรายละเอียดงานธรณีเทคนิคและงานโครงสร้างคอนกรีตที่อยู่ใต้ดินและบนดิน โครงการก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังน้ำ น้ำอีมูน ซึ่งมีกำลังการผลิตกระแสไฟฟ้าขนาด 129 เมกะวัตต์ (MW) ในเมืองดักจึง แขวงเซกอง สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว โดยการลงนามสัญญาจ้างดังกล่าวมีทั้งสิ้น 2 สัญญา มูลค่ารวม 3,042,440 เหรียญสหรัฐ ได้แก่

สัญญาจ้างโครงการออกแบบรายละเอียดงานธรณีเทคนิคและงานโครงสร้างคอนกรีตใต้ดิน ลงนามโดย บริษัท วิศวกรรมธรณีและฐานราก จำกัด และบริษัท ILF Consulting Engineers (Asia) จำกัด (ILF-GFE Consortium) เมื่อวันที่ 28 ก.ย.62 โดยมี Chaleun Sekong Energy  Co., Ltd., Lao PDR เป็นผู้ว่าจ้าง มีระยะเวลาดำเนินการ 30 เดือน มูลค่าโครงการ 1,900,565 เหรียญสหรัฐ

ทั้งนี้สัญญาจ้างโครงการออกแบบรายละเอียดงานธรณีเทคนิคและงานโครงสร้างคอนกรีตบนดิน ลงนามโดยบริษัท วิศวกรรมธรณีและฐานราก จำกัด และบริษัท iGL Synergy จำกัด (GFE-iGL Consortium) เมื่อวันที่ 7 ต.ค.62 โดยมี Song Da 5 Joint Stock Company, Vietnam เป็นผู้ว่าจ้าง มีระยะเวลาดำเนินการ 23 เดือน มูลค่าโครงการ 1,141,875 เหรียญสหรัฐ

www.mitihoon.com