CPN เปิดทาง CPNREIT เช่าพื้นที่ 5 โครงการมูลค่า 48,560 ล้านบาท

244

ผู้สื่อข่าว มิติหุ้น รายงานว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) CPN ครั้งที่ 9/2562เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2562ได้มีมติอนุมัติแบบมีเงื่อนไขในการเปิดเผยสารสนเทศต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเมื่อมีข้อสรุปจากที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ซีพีเอ็น รีท แมเนจเมนท์ จำกัด โดยบริษัทฯ ตกลงให้ CPNREIT เช่าทรัพย์สินของบริษัทฯ จำนวน 5 โครงการ ได้แก่ โครงการเซ็นทรัลมารีนา โครงการเซ็นทรัลพลาซา ลำปาง โครงการเซ็นทรัลพลาซา สุราษฎร์ธานีโครงการเซ็นทรัลพลาซา อุบลราชธานี และโครงการเซ็นทรัลพลาซา พระราม 2 (ช่วงต่ออายุ) โดยมอบอำนาจให้คณะกรรมการบริหารมีอำนาจในการเจรจาต่อรองและตกลงในรายละเอียดของการเข้าท ารายการดังกล่าว

ทั้งนี้ในการให้เช่าทรัพย์สินแก่ CPNREIT เป็นรายการจำหน่ายไปซึ่งสินทรัพย์ของบริษัทฯ โดยจากการคำนวณมูลค่าของรายการตามเกณฑ์การได้มาจำหน่ายไปซึ่งสินทรัพย์ ด้วยวิธีตามเกณฑ์มูลค่าสิ่งตอบแทนซึ่งเป็นวิธีที่มีมูลค่าของรายการสูงสุดจากทุกเกณฑ์การคำนวณที่กำหนดโดยประกาศรายการได้มาหรือจำหน่ายไป

โดยเมื่อพิจารณาจากมูลค่ารายการสูงสุดที่ CPNREIT จะลงทุนประมาณ 48,560 ล้านบาท หรือเท่ากับร้อยละ 28.84 และเมื่อคำนวณขนาดรายการรวมกับรายการจำหน่ายไปซึ่งสินทรัพย์ย้อนหลัง 6 เดือนอีกร้อยละ 0.63 ทำให้รายการจำหน่ายไปซึ่งสินทรัพย์มีขนาดรวมกันเท่ากับร้อยละ 29.47 ทำให้ธุรกรรมดังกล่าวถูกจัดเป็นรายการจำหน่ายไปซึ่งสินทรัพย์ประเภทที่ 2 ดั้งนั้นบริษัทฯ มีหน้าที่เปิดเผยสารสนเทศเกี่ยวกับการจำหน่ายไปซึ่งสินทรัพย์ดังกล่าวต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (“ตลท.”)และจัดส่งสารสนเทศดังกล่าวต่อผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ ภายใน 21วัน นับจากวันที่มีการเปิดเผยสารสนเทศต่อตลท.