WICE รุกเจาะฐานลูกค้าใหม่ ลุยชิ้นส่วนเครื่องบิน-ค้าปลีก (20/10/62)

231

มิติหุ้น – WICE มั่นใจผลงานครึ่งหลังแกร่ง รุกงานขนส่งข้ามแดนปั๊มมาร์จิ้น ลุยงานขนส่งขากลับเพิ่ม 50% พร้อมเร่งเจาะลูกค้ากลุ่มสายการบินบัดเจ็ทแอร์ไลน์-ค้าปลีกในเขต EEC ดันรายได้ปีนี้โตใกล้เคียงเป้า 25% จากปีก่อน

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บริษัท ไวส์ โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) WICE ดำเนินธุรกิจให้บริการโลจิสติกส์ระหว่างประเทศทั้งทางทะเลและทางอากาศแบบครบวงจรโดยนายชูเดช คงสุนทร กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายพัฒนาธุรกิจ เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานไตรมาส 3/62 คาดเติบโตดีขึ้น เมื่อเทียบกับช่วงครึ่งปีแรก จากการวางแผนรุกงานขนส่งสินค้าข้ามแดนมากขึ้น เพิ่มประสิทธิภาพในการทำมาร์จิ้น ซึ่งบริษัทจะมีการประชุมและแจ้งงบไตรมาส 3 ในช่วงกลางเดือน พ.ย.62

รุกงานขนส่งขากลับเพิ่ม

ขณะที่แผนดำเนินธุรกิจในช่วงที่ผ่านมาบริษัทได้ทำการสั่งต่อตู้สินค้าไซส์พิเศษ 45 ฟุต 30 ตู้เพื่อรองรับงานขนส่งข้ามแดนขากลับให้มากขึ้นจากเดิมเพียง 10% ซึ่งได้เริ่มทยอยรับตู้สินค้าแล้วตั้งแต่ต้นเดือน ต.ค.ที่ผ่านมา และคาดว่าในไตรมาส 4/62 จะสามารถรับงานขนส่งขากลับได้เพิ่มขึ้นอยู่ที่ 50% นอกจากนี้บริษัทมีการวางกลยุทธ์ดำเนินธุรกิจโดยเน้นเข้าไปรับงานในอุตสาหกรรมอื่นๆ เพิ่ม อาทิ กลุ่มอุตสาหกรรมการบิน และสินค้านำเข้าธุรกิจค้าปลีกในเขต EEC

นอกเหนือจากลูกค้าเดิมในกลุ่มชิ้นส่วนรถยนต์และชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ที่เป็นลูกค้าหลักโดยขณะนี้ได้มีการเข้าไปรับงานขนส่งชิ้นส่วนอะไหล่เครื่องบินให้กับสายการบินบัดเจ็ทแอร์ไลน์แล้วประมาณ 3-4 ราย แต่ขณะนี้ยังเป็นการว่าจ้างขนส่งเป็นรายครั้ง

รายได้โตใกล้เคียงเป้า 25%

ส่วนแนวโน้มผลการดำเนินงานในปี 62  บริษัทคาดรายได้ยังเติบโตใกล้เคียงเป้าหมายที่ตั้งไว้เติบโต 25% จากปีก่อนทำได้ 1,850 ล้านบาท ส่วนกำไรสุทธิยอมรับอาจต่ำกว่าปีก่อน ที่ทำได้ 96.19 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทร่วม ETL ยังอยู่ในช่วงแรกของการลงทุนและผลการดำเนินงานยังติดลบ แต่คาดว่าตั้งแต่ปี 63 เป็นต้นไปจะเริ่มมีกำไร

ทั้งนี้บริษัทประเมินผลการดำเนินงานในปี 63 คาดจะเติบโตเพิ่มขึ้นโดยตั้งเป้าโตไว้ไม่น้อยกว่า 20% ขณะที่อัตรากำไรสุทธิคาดเติบโตดีขึ้น หลังจากบริษัทร่วม ETL เริ่มทำกำไร และนอกจากนั้นในปีหน้าบริษัทยังมีแผนเสนอที่ประชุมบอร์ดพิจารณาแผนเข้าซื้อหุ้น “ไวส์ สิงคโปร์” เพิ่มอีก 30% เพื่อให้ถือครบ 100% เพื่อเสริมศักยภาพการดำเนินธุรกิจ คาดจะเห็นความคืบหน้าในช่วงไตรมาส 1/63

www.mitihoon.com