MBK รับทรัพย์นักท่องเที่ยวจีน บ.ลูกหนุนงบโตร้อนแรง (21/10/62)

307

มิติหุ้น – MBK ปั๊มงบไตรมาส 3/62 ทะยานบวก ฟาดกำไรบริษัทร่วมพุงกาง จากยอดโอนโครงการที่อยู่อาศัยหนุน ชี้โค้งท้ายยังรับอานิสงส์ช่วงไฮซีซันท่องเที่ยว แถมนักท่องเที่ยวจีนไหลเข้าต่อเนื่อง โบรกฯ คงคำแนะนำ “ซื้อ”

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอ็ม บี เค หรือ MBK ประกอบธุรกิจศูนย์การค้า, โรงแรมและการท่องเที่ยว, อสังหาริมทรัพย์,อาหาร, การเงิน และธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง โดยนักวิเคราะห์ บล.เคจีไอ คาดว่ากำไรจากธุรกิจหลักของ MBK ในไตรมาส 3/62 จะอยู่ที่ 558 ล้านบาท เติบโต 46.8% จากช่วงเดียวกันปีก่อน โดยกำไรที่เพิ่มขึ้นอย่างมากจะมาจากการที่ส่วนแบ่งกำไรจากบริษัทร่วมเพิ่มขึ้น ขณะที่คาดว่ารายได้รวมจะอยู่ที่ 2.6 พันล้านบาท เติบโต 2.5% จากช่วงเดียวกันปีก่อน ซึ่งส่วนใหญ่จะมาจากการเพิ่มขึ้นของรายได้จากธุรกิจการเงินและที่อยู่อาศัย

รับทรัพย์กำไรบ.ร่วม
ทั้งนี้คาดว่าส่วนแบ่งกำไรจากบริษัทร่วมของ MBK ในไตรมาส 3/62 จะอยู่ที่ 245 ล้านบาท เพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัวทั้งช่วงเดียวกันปีก่อน และไตรมาสก่อน เนื่องจากรายได้จากที่อยู่อาศัยเพิ่มขึ้นจากการโอนโครงการ Magnolias Waterfront Residences (MWR) และการเริ่มรับรู้ยอดโอนจากโครงการ The Residences at Mandarin Oriental Bangkok (RMOB) ซึ่งจัดงาน grand opening อย่างเป็นทางการไปเมื่อวันที่ 14 ส.ค.62
โดยคาดว่าส่วนแบ่งกำไรจาก Siam Piwat Co.,Ltd. (SPW) ที่ส่งมา MBK ในไตรมาส 3/62 จะอยู่ที่ 239 ล้านบาท ในขณะที่คาดว่ายอดโอนรวมของโครงการ MWR และ RMOB ในช่วง 9 เดือนแรก จะอยู่ที่ 39% และ 10% จากสมมติฐานปีนี้ที่ 60% และ 25% ตามลำดับ ดังนั้น ยังคงคำแนะนำ “ซื้อ” คงราคาเป้าหมายไว้ที่ 30.00 บาท

เข้าไฮซีซัน-นทท.จีนฟื้น
                ด้านแหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม เผยว่า ในช่วงไตรมาส 4/62 เป็นช่วงไฮซีซันธุรกิจท่องเที่ยว และช่วงต้นเดือนต.ค.ที่ผ่านมา เป็นช่วงวันหยุดยาวของนักท่องเที่ยวจีน ประเมินว่ามีนักท่องเที่ยวจีนเริ่มกลับเข้ามาท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น ประกอบกับปัจจัยหนุนจากมาตรการยกเว้นค่าธรรมเนียมวีซ่านักท่องเที่ยวของภาครัฐถึงปีหน้า คาดว่าจะช่วยให้ลูกค้านักท่องเที่ยวจะเข้ามาใช้บริการในศูนย์การค้า MBK เพิ่มขึ้น

www.mitihoon.com