WHA คาดงบ Q4/62 พีค ยอดขาย-โอนที่ดินพุ่ง – บุ๊คขายสินทรัพย์ 4.88 พันลบ.

159

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น หรือ WHA โดยนางสาวจรีพร จารุกรสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานไตรมาส 4/62 คาดจะเติบโตดีที่สุดของปี เนื่องจากคาดจะสามารถทำยอดโอนที่ดินได้เพิ่มราว 600 ไร่ จากครึ่งปีแรกโอนไปแล้ว 600 ไร่ โดยทั้งปีตั้งเป้ายอดโอนไว้ 1,200 ไร่ ประกอบกับจะมีการบักทึกรายการขายสินทรัพย์เข้ากองทรัสต์ WHART มูลค่า 4.88 พันล้านบาท

ทั้งนี้ บริษัทยังคงเป้ายอดขายที่ดินในปีนี้ 1,400 ไร่ ซึ่งภายในเร็วๆ นี้ บริษัทกำลังจะเซ็นสัญญาขายที่ดินให้กับลูกค้าจีนเพิ่มราว 300-400 ไร่ ซึ่งลูกค้าได้เดินทางมาดูที่ดินเรียบร้อยแล้ว คาดจะสามารถเซ็นขายที่ดินได้ทันภายในสิ้นปีนี้

ขณะเดียวกัน ในช่วงเดือน พ.ย.นี้ บริษัทอยู่ระหว่างเตรียมต้อนรับกลุ่มนักลงทุนทั้งจากภาครัฐและเอกชนจากฮ่องกงกว่า 30 ราย ที่จะเดินทางมาเจรจาเพื่อหาโอกาสเข้าลงทุนในพื้นที่ในเขต EEC ซึ่งปัจจุบันบริษัทมีที่ดินในทำเลดังกล่าวอยู่ราว 1 หมื่นไร่

อย่างไรก็ตาม บริษัทยังคงเป้ารายได้ทั้งปี 62 เติบโต 70% จากปีก่อน เนื่องจาดคาดยอดโอนที่ดินปีนี้ยังเติบโตตามเป้าหมาย รวมทั้งยอดขายที่ดินที่ยังเป็นไปตามแผนและได้รับปัจจัยหนุนจากมาตรการส่งเสริมการลงทุนของภาครัฐในพื้นที่ EEC ขณะที่ปีหน้ามีแผนจะเปิดนิคมฯ ใหม่ WHA R36 เพิ่ม พื้นที่กว่า 1,000 ไร่

www.mitihoon.com