BEM ลุยลงทุนไฮสปีดเทรนด์-ได้ฤกษ์ลงนามสัญญาร่วมลงทุนกับ รฟท.

512

มิติหุ้น-บมจ.ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ (BEM) โดยนางพเยาว์ มริตตนะพร กรรมการผู้จัดการเปิดเผยว่า ตามที่ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทครั้งที่ 5/2562 เมื่อวันที่ 29 พ.ค. 2562 ได้อนุมัติให้บริษัท ร่วมลงทุนในโครงการรถไฟความเร็วสุงเชื่อมสามสนามบิน(ดอนเมือง-สุวรรณภูมิ-อู่ตะเภา มีมูลค่าลงทุน 2.24 แสนล้านบาท สัมปทาน 50 ปี )

โดยการถือหุ้นในบริษัท รถไฟความเร็วสูงสายตะวันออกเชื่อมสามสนามบิน จำกัด สัดส่วนการถือหุ้นร้อยละ 10 ของทุนจดทะเบียน เมื่อวันที่ 24 ต.ค.62 บริษัทรถไฟความเร็วสูงสายตะวันออกเชื่อมสามสนามบิน จำกัด ได้ลงนามในสัญญาร่วมลงทุน โครงการรถไฟความเร็วสุูงเชื่อมสามสนามบิน กับ การรถไฟแห่งประเทศไทย

อนึ่งบริษัท รถไฟความเร็วสูงสายตะวันออกเชื่อมสามสนามบิน จำกัด คือกลุ่มกิจการร่วมค้าบริษัทเจริญโภคภัณฑ์โฮลดิ้ง จำกัด และพันธมิตร (CPH)  ประกอบด้วย  บริษัท เจริญโภคภัณฑ์โฮลดิ้ง จำกัด ,บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน  ,บริษัท ไชน่า เรลเวยส์ คอนสตรัคชั่น คอร์ปอเรชัน จำกัด (จีน)  ,บริษัท ช.การช่าง จำกัด (มหาชน)  และ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน)

ด้านโบรกเกอร์ประเมินกำไรปกติไตรมาส3/62 อยู่ที่ 823 ลบ.เพิ่มขึ้น 6 % จากไตรมาสก่อนหน้าผลดีจากปริมาณผู้โดยสารเพิ่มขึ้นอยู่ที่เฉลี่ย 3.4 แสนคน/วัน +11 % ไตรมาสก่อนหน้า แม้ว่ามีการขายหุ้น TTW และ CKP ออกมาบางส่วนจึงเปลี่ยนสถานะจากบริษัทร่วมเป็นเงินลงทุนซึ่งจะรับรู้เฉพาะเงินปันผลจาก TTWCเท่านั้นที่ 0.30 บ./หุ้นหรือราว 200 ลบ. และคาดมีค่าใช้จ่ายสำหรับการเปิดรถไฟใต้ดินส่วนต่อขยาย และ การบำรุงรักษาทางด่วน เราแนะจับตาดูพัฒนาการของการเจรจาต่อสัมปทานทางด่วนเป็นสำคัญเพราะจะมีผลต่อราคาหุ้นในระยะยาว ทั้งใน
แง่ตัวสัมปทาน และธุรกิจเกี่ยวเนื่องอื่นๆ ซึ่งเราเชื่อว่าจะได้ข้อสรุปภายใน 1-2 เดือนนี้แล้ว คงคำแนะนำ “ซื้อ” 12 บาท/ หุ้น

www.mitihoon.com