TFG ปลื้มได้รับคัดเลือกเข้ากลุ่ม ESG ปี62 ขึ้นแท่นหุ้นคุณภาพดี ใส่ใจสิ่งแวดล้อม บรรษัทภิบาลเยี่ยม

100

มิติหึ้น – TFG หุ้นครบเครื่องได้รับคัดเลือกเข้ากลุ่ม ESG ปี 62 เป็นการการันตีคุณภาพครบทุกมิติ ทั้งด้านการใส่ใจสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาลที่ดี ขณะที่มีความพร้อมที่จะพัฒนาการด้านการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน ด้าน”เพชร นันทวิสัย” รองประธานสายงานฟาร์มและพัฒนาคุณภาพ เผยการได้รับคัดเลือกช่วยเพิ่มความเชื่อมั่นให้กับผู้ลงทุน และสร้างเสถียรภาพราคาหุ้น

นายเพชร นันทวิสัย รองประธานสายงานฟาร์ม และพัฒนาคุณภาพ บริษัท ไทยฟู้ดส์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ TFG  เปิดเผยว่า บริษัทฯได้รับคัดเลือกเข้าไปอยู่ในกลุ่มรายชื่อหุ้นยั่งยืน หรือThailand Sustainability Investment (THSI) ประจำปี 2562 ซึ่งแสดงให้เห็นว่า บริษัทฯ มีการดำเนินงานที่มุ่งสร้างระบบนิเวศของการลงทุนอย่างยั่งยืน ตั้งแต่การส่งเสริมให้ บจ. ดำเนินธุรกิจ โดยคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม สังคม และบรรษัทภิบาล (Environment, Social, Governance: ESG) ทั้งนี้ การจัดกลุ่มดังกล่าวมีบริษัทจดทะเบียน (บจ.) ที่ได้รับการคัดเลือกจำนวน 98 บริษัท โดยบจ.ที่ได้รับคัดเลือกเข้าไปใหม่ ส่วนใหญ่อยู่ในกลุ่มอุตสาหกรรมเกษตร และอาหาร

“บริษัทฯ รู้สึกภูมิใจอย่างยิ่ง สำหรับการได้รับคัดเลือกให้อยู่ในกลุ่มหุ้นยั่งยืน ซึ่งแสดงให้เห็นว่า บริษัทฯมีการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน โปร่งใส โดยจะเป็นปัจจัยช่วยสร้างความเชื่อมั่นกับผู้ลงทุน รวมทั้งจะช่วยทำให้ราคาหุ้นมีเสถียรภาพอย่างต่อเนื่องได้เช่นกัน” นายเพชรกล่าว

รองประธานสายงานฟาร์ม และพัฒนาคุณภาพ กล่าวว่า ภาพรวมการดำเนินธุรกิจช่วงครึ่งปีหลังยังคงเป็นไปในทิศทางที่ดีที่บริษัทได้คาดการณ์ไว้

นอกจากนี้ยังมีปัจจัยสนับสนุนจาก การที่บริษัทฯได้เข้าลงทุนบริษัท ฟูด เบลสซิ่ง (1988) จำกัด (เอฟบีซี) ซึ่งประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ซอส เครื่องปรุงรส และเครื่องดื่ม ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ โดยใช้เงินลงทุน 280 ล้านบาท

www.mitihoon.com