DW27 ถือได้ไม่ต้องกลัวค่าเสื่อมเวลา เปิดตัวสัมมนาส่งท้ายปี 2019

339

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บริษัทหลักทรัพย์ อาร์เอชบี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ RHBS ผู้ออก DW หมายเลข 27 หรือ DW27 ระบุว่า ในช่วงที่ผ่านมาการซื้อขาย DW มีความหลากหลายเพิ่มขึ้นทั้งในแง่ของสินทรัพย์อ้างอิงที่เพิ่มขึ้น และในแง่ของความรู้ที่เพิ่มขึ้นในหมู่นักลงทุนไทย ส่งผลให้นักลงทุนหันมาสนใจการซื้อขาย DW เพิ่มขึ้น ดังนั้น RHBS จึงได้จัดกิจกรรม RHB Derivatives Day 2019 ขึ้น โดยปีนี้จะเน้นในเรื่องของความรู้เกี่ยวกับการซื้อขาย DW เป็นหลัก

โดยนางสาวเกศรินทร์ พาราทิพย์เจริญชัย ผู้อำนวยการอาวุโส บล.RHBS เปิดเผยว่า สัดส่วนการซื้อขาย DW ในปัจจุบัน คิดเป็น 12-15% ของวอลุ่มการซื้อขายหลักทรัพย์ทั้งตลาด ซึ่งถือว่ามีการเติบโตต่อเนื่องจากในอดีตที่ผ่านมา ขณะที่ความผันผวนของหุ้นในตลาดก็สูงขึ้น ธีมการจัด Derivatives Day ในปีนี้ จึงมุ่งเน้นเรื่องของเทคนิคการเทรด DW เพื่อเป็นการเน้นย้ำถึงความสำคัญของการวิเคราะห์หลักทรัพย์อ้างอิงก่อนการเทรด การวาง mindset และวินัยในการเทรดอย่างปลอดภัยในภาวะที่หุ้นมีความผันผวน หรือที่เรียกว่าหุ้นระเบิดราคา

สำหรับวิทยากรในปีนี้ บล.RHBS ได้เรียนเชิญคุณธนภัทร ดวงจิต หรือคุณบอย เจ้าของเพจ BOY DW Trader นักลงทุนผู้มีประสบการณ์ในการซื้อขาย DW โดยตรง และประสบความสำเร็จจากการซื้อขาย DW บนหุ้นรายตัว มาให้ความรู้และเทคนิคการเทรด DW บนหุ้นที่มีความผันผวนสูง บวกแรง หรือ ลงแรง เพื่อให้สอดคล้องกับภาวะตลาดในปัจจุบัน

นางสาวเกศรินทร์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ในด้านกลยุทธ์การออกและเสนอขาย DW27 บล.RHBS ได้คัดเลือกหุ้นอ้างอิงและสเปคของ DW ที่เหมาะสมกับนักลงทุน และช่วยให้นักลงทุนมีความปลอดภัยในการเทรดมากยิ่งขึ้น โดยส่วนใหญ่ DW27 จะมุ่งเน้นการออก DW ที่ทำให้นักลงทุนสามารถถือลุ้นทิศทางหุ้นอ้างอิงได้ในระยะยาวขึ้น ค่าเสื่อมเวลา หรือ time decay ต่ำ รวมทั้งคัดเลือกหุ้นอ้างอิงตามรอบของราคาหุ้น พร้อมๆกับการให้คำปรึกษาในการซื้อขาย DW สำหรับนักลงทุนที่เทรด DW จากทุกค่าย

สำหรับสัมมนา “เทคนิคการทำกำไร DW ในหุ้นระเบิดราคา” จะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 10 พ.ย. 62 นี้ ระหว่างเวลา 8.30-12.00 น. ณ ห้องประชุมศาสตราจารย์กิตติคุณ คุณดวงเดือน พิศาลบุตร (ห้อง 101) อาคารประชุมสุข อาชวอำรุง (อาคาร 3) คณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย นักลงทุนสามารถลงทะเบียนได้ที่ www.th.rhbtradesmart.com เฟซบุค RHB Trade Smart หรือ Line@ : @RHBDW27 หรือ โทรสอบถาม 02 088 9933