“อินโนเวชั่น เทคโนโลยี” มั่นใจรายได้ปีนี้วิ่งทะลุเป้า 500 ล้านบาท ปักธง3ปีขยับแตะระดับพันล้าน พร้อมเดินหน้าเข้าระดมทุนในตลท.

166

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า นายพงค์พัฒน์ มั่งคั่ง กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินโนเวชั่น เทคโนโลยี จำกัด หรือ INNO ผู้เชี่ยวชาญในงานระบบวิศวกรรมอาคาร การจัดการด้านพลังงานและการอนุรักษ์พลังงาน เปิดเผยว่า บริษัทวางเป้าหมายจะเติบโตต่อเนื่อง ในระยะ 3 ปีต่อจากนี้ (2563-2565) จะมีรายได้ขยับถึงระดับ 1,000 ล้านบาท ส่วนในปี 2562 นี้ บริษัทตั้งเป้ามีรายได้ที่ 500 ล้านบาท ซึ่ง ณ ปัจจุบันยอดรายได้ของบริษัทถึงระดับที่ตั้งเป้าไว้แล้ว ดังนั้นตัวเลขรายได้ในสิ้นปี 2562 นี้ จะเติบโตทะลุเป้าหมาย 500 ล้านบาทอย่างแน่นอน และในปี 2563 ตัวเลขมีโอกาสที่จะไต่ระดับขึ้นไปที่ 650-700 ล้านบาท

ทั้งนี้ บริษัทมีแผนที่จะนำบริษัทเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยตั้งธงรายได้จะต้องถึงระดับ 1,000 ล้านบาทก่อน แต่ในส่วนของการยื่นไฟลิ่งกับก.ล.ต.นั้น คาดจะมีข้อสรุปที่ชัดเจนในปี 2563 อย่างไรก็ดี การสร้างการเติบโตของรายได้ให้เป็นไปตามแผนนั้น บริษัทจะเน้นตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในเรื่องการบริหารจัดการด้านพลังงานในอาคาร (Smart Building Energy Management) ช่วยแก้ปัญหาทางด้านการประหยัดพลังงานของธุรกิจต่างๆ ในเมืองไทย ได้ครบทุกมิติและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

ล่าสุด บริษัทได้จับมือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับบริษัท เอ็นเนอร์จี้ เรสปอนส์ จำกัด หรือ ENRES ซึ่งเป็นผู้พัฒนาซอฟแวร์ที่ช่วยในการบริหารข้อมูลพลังงาน ด้วยเทคโนโลยี IoT (Platform ENRES) ซึ่งความร่วมมือของทั้ง 2 บริษัทในครั้งนี้จะเข้ามาเพิ่มศักยภาพในการให้บริการกับลูกค้าได้ครบรอบด้านและดีขึ้นกว่าเดิม

ทั้งนี้นอกจากงานระบบวิศวกรรมอาคารแล้ว บริษัทยังได้ขยายการลงทุนเข้าไปในธุรกิจพลังงานแสงอาทิตย์อัจฉริยะ (Smart Solar) ที่แตกต่างจากบริษัทอื่นๆ คือ การใช้เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) มาช่วยบริหารจัดการการผลิตไฟฟ้ามากขึ้น โดยในปี 2562 นี้ บริษัทฯ มีรายได้จากส่วนนี้ มากกว่า 20 ล้านบาท และคาดว่าจะเติบโตอย่างต่อเนื่องทุกๆ ปี และภายใน 3 ปี คาดว่าจะมีรายได้แตะที่ระดับ 1,000 ล้านบาทได้อย่างแน่นอน

www.mitihoon.com