IFSหุ้น P/E ต่ำ7 เท่า ชี้บิ๊กโปรเจ็กต์รัฐดันสินเชื่อพุ่ง-งบนิวไฮ

450

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ไอเอฟเอส แคปปิตอล (ประเทศไทย) หรือ IFS โดย “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เผยว่า แนวโน้มผลงานช่วงครึ่งปีหลัง จะเติบโตต่อเนื่อง เพราะบริษัทจะได้รับอานิสงส์ภาครัฐเร่งขับเคลื่อนบิ๊กโปรเจ็กต์ ซึ่งจะช่วยผลักดันให้การลงทุนและเศรษฐกิจในประเทศฟื้นตัว ,การส่งเสริมการลงทุน (BOI) และ โครงการ EEC ล้วนเป็นตัวแปรสำคัญที่ทำให้กลุ่ม SME มีความต้องการใช้เงินทุนหมุนเวียนมากยิ่งขึ้น ทั้งกลุ่มยานยนต์-อาหาร-เครื่องดื่ม-รับเหมา-ชิ้นส่วนอิเล็คทรอนิคส์-ขนส่งและบริการ

โดยบริษัทมีความพร้อมในการปล่อยสินเชื่อ ทั้งสินเชื่อแฟกตอริ่ง, สินเชื่อลีสซิ่งประเภทสัญญาเช่าทางการเงิน และบริการสินเชื่อเช่าซื้อ รวมถึงมีแผนขยายสาขาในต่างจังหวัดเพิ่มเติมเพื่อให้ครอบคลุมการให้บริการกับลูกค้าที่อยู่ในต่างจังหวัด จากปัจจุบัน มีสาขาที่ จ.อยุธยา,ชลบุรี,ระยอง  ดังนั้นทั้งปี 62 มั่นใจผลงานจะทำนิวไฮ ส่วนสินเชื่อรวมจะเติบโตไม่ต่ำกว่า 5% จากปีก่อนที่มีพอร์ตสินเชื่อ 3.2 หมื่นล้านบาท

พร้อมกันนี้ทีมผู้บริหารได้วางกลยุทธ์ “ขยายไลน์ธุรกิจ” ด้วยการขอใบอนุญาติกับแบงก์ชาติ เพื่อประกอบธุรกิจการให้กู้ยืมแบบมีหลักทรัพย์ค้ำประกันหรือจำนอง (Mortgage Loan) และธุรกิจอื่นเพื่อการค้าและการพาณิชย์ เพื่อตอบสนองกลุ่มลูกค้าหลัก “กลุ่มSME” อย่างครบวงจร คาดว่าจะเห็นความชัดเจนในระยะถัดไป

ล่าสุด IFS มีกระแสเงินสูง กำไรสะสม 892.50 ล้านบาท  P/E ต่ำเพียง 7-8 เท่า หนี้เสียต่ำ ให้ผลตอบแทนสูง 5-6% ต่อปี

 

www.mitihoon.com