เด็กแนว (บ่าย) – SGF อาบน้ำ ทาแป้ง ไว้รอใคร

467

SGF อาบน้ำ ทาแป้ง ไว้รอใคร

หุ้นเช่าซื้อ ได้รับอานิสงส์เต็มๆ ช่วงดอกเบี้ยต่ำ เนื่องจากต้นทุนการกู้ยืมถูก ขณะที่นำไปปล่อยให้ลูกค้าในอัตราที่สูงหลายเท่า ขณะที่ดอกเบี้ยปรับก็สามารถเรียกได้เต็มที่ราว 18% เดี๋ยวนี้จึงไม่ค่อยมีใครอยากผิดนัดชำระ และหากเป็นหนี้เสียเดี๋ยวนี้ก็มีบริษัทรับซื้อหนี้ไปบริษัทต่อ ทำให้เรียกได้ว่าความเสี่ยงของ leasing มีลดลง

SGF ซุ่มตัวมาหลายไตรมาส พอร์ตสินเชื่อกลับมาโตทั้งเงินให้กู้ยืม และเช่าซื้อรวมกันกว่า 1.5 พันล้านบาท มีโอกาสไปได้อีกไกล และถ้าตามข่าวก่อนหน้านี้บริษัทก็มีการแอบเจรจาพันธมิตรทางธุรกิจไว้ จะเป็นอะไรก็ต้องมาตาม เพราะตอนนี้สามารถไปได้หลายทางมากทั้งสินเชื่อ ธุรกิจตามหนี้ ธุรกิจจัดการสินทรัพย์ ล้วนแล้วแต่เป็นสิ่งที่อาจเกิดขึ้นกับบริษัทนี้ ซึ่งอยู่ในภาวะที่ยังตัวเล็ก ถ้าโตจะระเบิดระเบ้อกันเลยทีเดียว

กราฟพร้อมขึ้นต่อ ไม่รอแล้วนะ

SGF ยังมี Book value 1.32 บาท เทียบเท่า PBV เพียง 0.73 เท่าเกือบต่ำสุดในกลุ่ม มีกำไรสะสมและอัตราหนี้สินต่ำ รักษาส่วนทุนไว้อย่างสะอาด เหมือนอาบน้ำทาแป้งรอเจ้าบ่าวยังไงยังงั้น

กราฟ สร้างฐานตามโครงสร้าง Double bottom และกำลังจะดีดตัวไป W-shape แนวต้าน 1.18 บาท ถ้าวิ่งเกินจากต้านนี้ไป ไม่รอแล้วนะ อย่าช้า

www.mitihoon.com