TPS หุ้นน้องใหม่เล็งเคาะราคา IPO  4 พ.ย.นี้พร้อมเทรด mai  

187

มิติหุ้น-บมจ. เดอะแพรคทิเคิลโซลูชั่น (TPS)ธุรกิจธุรกิจให้คำปรึกษา ออกแบบ จัดหา ติดตั้ง และจำหน่ายผลิตภัณฑ์และอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ โดยนายบุญสม กิจเกษตรสถาพร เปิดเผยว่า บริษัทได้แบบยื่นไฟลิ่งเตรียมเสนอขายหุ้นไอพีโอ 80 ล้านหุ้น เข้า ตลาด mai ล่าสุดเตรียมโรดโชว์วันที่ 4 พ.ย.62 นี้ อาคารตลาดหลักทรัพย์ฯ ในกรุงเทพฯ พร้อมเตรียมเซ็นสัญญาแต่งตั้งตัวแทนจำหน่ายหุ้นสามัญทั่วไปให้กับประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก(ไอพีโอ) พร้อมกำหนดราคาไอพีโอด้วย บริษัทมีแผนเสนอขายหุ้นไอพีโอ จำนวน 80 ล้านหุ้น ราคาพาร์ 0.50 บาทต่อหุ้น คิดเป็นสัดส่วน 28.57% ของจำนวนหุ้นสามัญที่จดทะเบียนแล้วทั้งหมด

อย่างไรก็ตามบริษัทคาดจะเสนอขายหุ้นไอพีโอและเข้าจดทะเบียนได้ภายในปีนี้ และยังเชื่อว่าบรษัทจะระดมทุนได้ตามเป้า ส่วนวัตถุประสงค์การใช้เงินเพื่อหวังใช้เงินการจัดตั้ง DEMO Data Center,Security and Collaboration ราว 10 ลบ.และการจัดตั้ง Network Operation Center: NOC อีกราว 6 ลบ.ที่เหลือชำระคืนเงินกู้ และสร้างอาคาร สนง.ใหม่ รวมถึงใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน พร้อมเล็งเข้าประมูลงานภาครัฐเพิ่ม พร้อมโชว์กำไรสุทธิ 6 เดือนแรกปี 62 ที่ 22.15 ลบ. โตระเบิดระเบ้อกว่า 500 % จากช่วงเดียวกันของปีก่อน

ปัจจุบันบริษัทมีงานในมือ (backlog) 378 ลบ. คาดว่าจะมีบางส่วนรับรู้ปี2563 ราว 60 ลบ. แบ่งเป็นโครงการที่ได้รับคำสั่งซื้อ และยังไม่ส่งมอบอีกราว 168 ลบ. และมีโครงการที่ได้รับคำสั่งซื้อเพิ่ม 68 ลบ.ประกอบกับรายได้จากการให้บริการบำรุงรักษาระบบหลังการขาย 82 ลบ. อีกทั้งมีโครงการออกแบบพัฒนาซอฟแวร์เครื่องฝึกหัดขับรถไฟจำลอง 58 ลบ.

www.mitihoon.com