เด็กแนว (เช้า) – ACE จองเถอะ หุ้นพลังงานไร้คู่แข่ง (01/11/62)

1738

ACE จองเถอะ หุ้นพลังงานไร้คู่แข่ง

น้องใหม่ IPO พร้อมเปิดจองแล้วด้วยราคา 4.40 บาท คว้าเงินสดไป 4.4 พันลบ. ทำให้ Book value เพิ่มขึ้นเป็น 1.09 บาท จาก 0.65 บาท เงินจำนวนดังกล่าวนี้จะนำไปลงทุนโรงไฟฟ้าได้เป้าหมาย 1,000 MW สบายๆ

ACE มีจุดเด่นของผู้ผลิต ก่อสร้าง และขายไฟฟ้าทั้งชีวมวล ขยะ ไอน้ำที่ตรงกับคุณสมบัติของทางการมากที่สุด ทำให้ไม่ว่าการประมูลขายไฟให้งานใดก็จะมีโอกาสได้งานนั้น จนล่าสุดมีโรงไฟฟ้าในมือทั่วประเทศมากมายกว่า 421 MW และครึ่งหนึ่ง COD แล้ว  

ACE เชื่อมั่นว่าโรงไฟฟ้าชีวมวลจะเป็นโรงไฟฟ้าหลักของชาติ เพราะนอกจากผลิตไฟฟ้าได้จริงแล้วยังเป็นการเพิ่มอาชีพให้ชาวไร่ได้อย่างยั่งยืน ในการผลิตเชื้อเพลิงพลังงาน  ดังนั้นบริษัทจึงร่วมพัฒนากับชาวบ้านตั้งแต่ต้นน้ำเพื่อให้เป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการผลิต ส่งเสริมอาชีพให้ชุมชนจนประสบความสำเร็จ และไร้ข้อกังขาไม่ว่าจะไปตั้งโรงไฟฟ้าที่ไหน นี่จึงเป็นจุดเด่นของ ACE ที่ยังไม่มีใครทำได้เท่านี้

                                                                   ลุ้น ACE เข้า SET50 ปี63

กำไร ของ ACE จะก้าวกระโดดอย่างมากหลังจากจ่ายไฟฟ้าถึง 421 MW ในปี 64 เฉลี่ย นักวิเคราะห์มองกำไรพุ่งสูง 2.2 พันล้านบาท  เป็นอย่างน้อย  และอาจมากกว่านี้ เพราะเด็กแนวแว่วมาว่า โรงไฟฟ้าชุมชนตามแผน PDP อีกราว 4,000 MW นั้นเข้าทาง ACE เต็มๆ  เพราะฉะนั้นรอข่าวดีก้อนนี้เข้ามาในไม่ช้า อย่ามองอนาคตแค่ 1,000 MW เพราะดูแล้วยังไงก็มากกว่านี้ ขณะที่ก่อนเข้าตลาดยังคว้า SPP ได้มากมายก่ายกอง แล้วเข้าตลาดจะแรงแค่ไหน

หลังจากเข้าตลาดได้ซัก 6 เดือน เด็กแนวมองว่าหุ้น ACE มีโอกาสติด SET50 เพราะที่ราคา IPO นับ market cap ได้ 4.5 หมื่นลบ. เข้าไปแล้ว  ดังนั้นเป้าที่โบรกประเมินเกิน 5 บาท จะทำให้ mkt.cap เกิน 5 หมื่นลบ.โอกาสติด SET50 ดึงดูดกองทุนเข้ามาอีกเพียบ   ฃใครลังเล แนะนำว่าหุ้นที่โตแรงเห็นๆ แบบนี้ ควรจองเก็บเข้าพอร์ตและไม่ต้องรีบขาย มองยังไงๆ  อนาคตก็อีกยาวไกล

www.mitihoon.com