SGF ผนึกพันธมิตรขยายฐาน โลนพุ่งQ4พีค-ต่ำบุ๊ก1.37บ. (1/11/62)

623

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอสจีเอฟ แคปปิตอล หรือ SGF ให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อรายย่อย สินเชื่อบุคคล สินเชื่อนาโนไฟแนนซ์ สินเชื่อเงินให้กู้ยืม โดย “นักวิเคราะห์หลักทรัพย์แห่งหนึ่ง” เผยว่า เริ่มมีมุมมองเชิงบวกต่อหุ้น SGF จากการเจรจาพันธมิตรเพื่อขยายไลน์ธุรกิจสินเชื่อ ธุรกิจตามหนี้ หรือ ธุรกิจจัดการสินทรัพย์ ซึ่งจะช่วยผลักดันให้ผลงานเติบโตโดดเด่นในระยะอันใกล้

ขณะที่พอร์ตสินเชื่อเติบโตอย่างแข็งแกร่งกว่า 1.5 พันล้านบาท และยังมีโอกาสเติบโตได้อีกมากตามความต้องการสินเชื่อในระบบที่ยังเพิ่มขึ้น รวมถึง SGF ยังได้รับอานิสงส์ช่วงดอกเบี้ยขาลง ทำให้ต้นทุนการกู้ยืมถูกลง แต่นำไปปล่อยให้ลูกค้าในอัตราที่สูงหลายเท่า ปัจจุบันราคาหุ้น SGF ยังต่ำ Book value 1.37 บาท เทียบเท่า PBV เพียง 0.73 เท่า “เกือบต่ำสุดในกลุ่มฯ” มีกำไรสะสมและอัตราหนี้สินต่ำ ดังนั้นแนะนำ “เก็งกำไร” มองแนวต้าน 1.18 บาท
ไฮซีซั่นหนุนQ4สุดพีค

ด้าน “นายวิวัฒน์ วิฑูรย์เธียร” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า แนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 4/62 จะเติบโตสูงสุดแห่งปี เพราะเข้าสู่ช่วงไฮซีซันของธุรกิจ รวมถึงได้รับอานิสงส์การที่ภาครัฐเดินหน้างานโครงสร้างพื้นฐานในประเทศ ซึ่งจะเป็นตัวแปรที่ทำให้กำลังซื้อในประเทศเพิ่มขึ้น และทำให้ความต้องการสินเชื่อในระบบเพิ่มขึ้นตามไปด้วย

ดังนั้นในช่วงไตรมาสสุดท้าย บริษัทจะจัดแคมเปญเพื่อกระตุ้นยอดสินเชื่อ แต่จะเน้นขยาย “สินเชื่อเช่าซื้อรายย่อย” ทั้งเช่าซื้อรถยนต์, รถจักรยานยนต์, สินเชื่อจำนำทะเบียนมากขึ้น ภายใต้ “สินเชื่อรถแลกเงิน” เพราะลูกค้ากลุ่มนี้มีผลตอบแทนที่สูงและมีหลักประกันทำให้ลดความเสี่ยงจากหนี้เสียที่จะเกิดขึ้นได้

โดย SGF มีความพร้อมให้บริการสินเชื่อที่ครอบคุม ทั้ง สินเชื่อแฟคตอริ่ง ,สินเชื่อเช่าซื้อรายย่อย, สินเชื่อให้กู้ยืม(นำที่ดินมาค้ำประกัน) ,สินเชื่อบุคคล-นาโนไฟแนนซ์ และอื่นๆ
มั่นใจสินเชื่อใหม่เข้าเป้า

พร้อมกันนี้จะขยายสินเชื่อให้กับกลุ่ม SME ด้วย ผ่านสาขาทั้ง 41 สาขา และระบบตัวแทนกว่า 1,000 ราย จากปีก่อนที่มี 332 ราย โดยทั้งปี 62 มั่นใจสินเชื่อปล่อยใหม่จะเติบโตตามเป้าหมายที่ 1,500 ล้านบาท จากสิ้นปี 61 ที่มีพอร์ตสินเชื่อรวม 1,780 ล้านบาท แบ่งเป็นสินเชื่อเช่าซื้อ 1,144 ล้านบาท ,สินเชื่อ SME ที่ 629 ล้านบาท และอื่นๆ

www.mitihoon.com