เด็กแนว (เช้า) – SELIC หุ้นไม้แรก ก่อนแจ้งกำไรพุ่ง (04/11/62)

478

SELIC หุ้นไม้แรก ก่อนแจ้งกำไรพุ่ง

เงียบ ไปนานสำหรับหุ้นตัวนี้  ว่าไปแล้วธุรกิจดีมาก  หลังจากเข้าซื้อกิจการบริษัท PMC ผู้ผลิต label รายใหญ่ที่มีกำไรดี ส่งผลให้กำไร SELIC ขึ้นมาอย่างแรง  แค่ครึ่งแรกปี 62 เติบโตแล้ว 1000%  แผนงานในอนาคตคือดัน PMC เข้าตลาด  นอกจากนี้ยังซุ่มเจรจาพันธมิตรอีก 1-2 ราย ด้านขยายธุรกิจ  ดังนั้นต้องบอกว่าหุ้นตัวนี้อนาคต ยังอีกไกล

Q3 ประเมินว่ากำไรจะอยู่ระหว่าง 22-25 ล้านบาท เติบโตจากQ361 ไม่น้อยกว่า 500% เลยทีเดียว   ราคาหุ้นตรงนี้จึงเหลือ Fwd-PE เพียง 10 เท่า  แต่นักลงทุนก็กังวลว่าทำไม DE ของบริษัทสูง 3 เท่า  ซึ่งนั่นเกิดจากมาตรฐานบัญชี มีการรวมงบของ PMC เข้ามาไว้เป็นเงินลงทุน  แต่ไม่ได้รวมไว้ในส่วนของผู้ถือหุ้น จึงทำให้เหมือนมีหนี้สูง แต่จริงๆ แล้วไม่มีผลกระทบอะไรกับโครงสร้างบริษัทเลย

สัญญาณซื้อใน MACD มาแว๊ววว

เป้า    ของ SELIC ไม่ควรจะน้อยกว่า 3.75 บาท ที่ค่าพีอีเพียง 15 เท่า  ราคาตรงนี้จึงถูกเกินไปถ้ามองว่ากำไรเติบโตระดับนี้   การที่ราคาไหลลงเพราะสภาพคล่องหุ้นต่ำ เป็นโอกาสของคนมองไกลเข้าสะสมได้ของถูกไม้แรกโดยแท้  ขณะที่กราฟมีการตัดขึ้นของ MACD แล้ว  เป็นครั้งที่สามในรอบปี  แล้วดีดตัวแรงทุกครั้ง รอบนี้ลุ้น 2.80 บาท กันเลย