GULF ผนึกเวียดนาม ลุยโรงไฟฟ้าก๊าซธรรมชาติ 6,000 MW

329

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ หรือ GULF โดย “นางสาวยุพาพิน วังวิวัฒน”กรรมการบริหาร เผยว่า เมื่อวันที่ 2 พ.ย.62 บริษัทได้ลงนามบันทึกความร่วมมือกับคณะกรรมการประชาชนจังหวัดนิ่งห์ถ่วน (Ninh Thuan Provincial People’s Committee) ซึ่งนับเป็นการยกระดับความสัมพันธ์และความร่วมมือระหว่างบริษัท และจังหวัดนิ่งห์ถ่วน ในการพัฒนา “โครงการโรงไฟฟ้าก๊าซธรรมชาติ” กำลังการผลิตติดตั้ง 6,000 MW ร่วมกับ สถานีรับ-จ่ายก๊าซธรรมชาติเหลว (“LNG terminal”) ขนาดกำลังการผลิต 6 ล้านตัน/ปี

โดยโครงการฯ ดังกล่าวตั้งอยู่ในตำบลกาน้า (Ca Na) อำเภอถ่วนน่าม (Thuan Nam) จังหวัดนิ่งห์ถ่วน (Ninh Thuan) ในภาคตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศเวียดนาม โดยสำนักงานรัฐบาลได้ออกหนังสือให้การสนับสนุนบริษัทในฐานะหนึ่งในนักลงทุนรายใหญ่ที่มีศักยภาพด้านการเงินและมีความเชี่ยวชาญในธุรกิจพลังงาน ให้เข้ามาลงทุนในประเทศเวียดนาม

ทั้งนี้ภายใต้บันทึกความร่วมมือดังกล่าว ทั้งสองฝ่ายจะร่วมกันพัฒนาโครงการฯ โดยจะหารือแลกเปลี่ยนข้อมูล และประสบการณ์ในธุรกิจโรงไฟฟ้าและสถานีรับ-จ่ายก๊าซธรรมชาติเหลว ตลอดจนแผนการจัดหาเงินทุน รวมถึงประเด็นอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง โดยบริษัทจะแจ้งให้ทราบถึงความคืบหน้าของการพัฒนาโครงการฯเป็นระยะๆ ต่อไป

ล่าสุดเมื่อปี 61 ที่ผ่านมา บริษัทได้เริ่มเข้าไปลงทุน “โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์และพลังงานลม” ขนาดกำลังการผลิต 460 MW เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

www.mitihoon.com