JAS รับผลบวกJASIF โบรกให้เป้า6.70บ. (5/11/62)

1390

มิติหุ้น – JAS ยืนกรานเดินหน้าธุรกิจตามแผน ปัดข่าวลือ “ขายกิจการ – ทุ่มงบประมูล 5Gยันเดินหน้าใส่เงินเพิ่มทุน JASIF ผ่านฉลุย โบรกฯ ชี้ราคาหุ้นถูกเป็นจังหวะเข้าซื้อ ให้เป้า 6.70 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล หรือ JAS ประกอบธุรกิจให้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง, ธุรกิจให้บริการโครงข่ายโทรคมนาคม รวมถึงธุรกิจงานจัดหา ออกแบบและวางระบบสื่อสารและโทรคมนาคม โดย “นางสาวสายใจ คีตสิน” รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า บริษัทยังคงดำเนินธุรกิจตามปกติและมุ่งเน้นขยายการให้บริการบรอดแบรนด์อินเทอร์เนตความเร็วสูง รวมถึงการต่อยอดธุรกิจ ซึ่งขอปฎิเสธกระแสข่าวลือต่างๆ ว่าไม่เป็นความจริง

JASIFเพิ่มทุนฉลุย

ทั้งนี้ในส่วนของการเข้าทำธุรกรรมกับกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ต จัสมิน หรือ JASIF นั้น บริษัทได้ดำเนินการตามแผนงานทุกประการ โดยจะจองซื้อหน่วยลงทุนตามกำหนดการของ บลจ.บัวหลวง ระหว่างวันที่ 7–13 พ.ย.62 นี้ ส่วนการประมูลคลื่น 5G นั้น บริษัทฯ ไม่มีความสนใจที่จะเข้าร่วมประมูลแต่อย่างใด

ด้านนักวิเคราะห์ บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุว่า จากการสอบถามความพร้อมการเพิ่มทุน JASIF พบว่า JAS เตรียมกู้เงิน Bridge Loan กับสถาบันการเงินไว้แล้ว ซึ่งกรณีผู้ถือหน่วยอื่นไม่ใช้สิทธิ JAS สามารถใช้สิทธิเกินสัดส่วนที่ถือ 19% แต่ไม่เกิน 33% ดังนั้นประเมินว่า JAS ต้องเตรียมเงินหากใช้สิทธิเต็มเพดาน 33% ราว 14,355 ล้านบาท
ขณะที่ผู้จัดการกองทุน JASIF ค่อนข้างเชื่อมั่นต่อความสำเร็จในการเพิ่มทุนครั้งนี้ โดยยังคงคำแนะนำ “NEUTRAL” ราคาเหมาะสม 6.60 บาท แต่ไม่แนะนำเก็งกำไร สำหรับนักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้น้อย

หุ้นราคาถูก-เป้า6.70บ.

ขณะที่นักวิเคราะห์ บล.กสิกรไทย ประเมิน  จากราคาหุ้นที่ปรับตัวลดลง เล็งเห็นโอกาสในการเข้าซื้อ ซึ่งเมื่อดูจากส่วนประกอบมูลค่าของหุ้น JAS พบว่าการถือครองหุ้นในสัดส่วนที่ 19% ของบริษัทใน JASIF  หลังการทำข้อตกลง จะคิดเป็นมูลค่าได้ที่ 1.95 บาทต่อหุ้น JAS 1 หุ้น  อิงอัตราส่วนการคิดลด 15% และมูลค่าหุ้นปรับลดทั้งหมด (fully diluted) และที่มีมูลค่าส่วนที่เหลือที่ 2.43 บาทหุ้น JAS 1 หุ้น ซึ่งจะคิดเป็น EV/EBITDA ปี 2563 ที่ 4.5 เท่า และ EV/sub สำหรับปี 2563 ที่ 7,000 บาท ดังนั้น คงคำแนะนำ “ซื้อ” ด้วยราคาเป้าหมาย 6.70 บาท

www.mitihoon.com