SELIC รับทรัพย์ ‘PMC’ กำไรQ3แรง55,000% (11/11/62)

312

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ซีลิค คอร์พ หรือ SELIC ผู้ผลิตและจำหน่ายกาวอุตสาหกรรมและเคมีภัณฑ์ โดย “นักวิเคราะห์หลักทรัพย์แห่งหนึ่ง” เผยว่า คาดไตรมาส 3/62 แจ้งกำไรสุทธิที่ 22 ล้านบาท เติบโต 55,000% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิเพียง 3.8 หมื่นบาท

 ดันPMCเข้าเทรด

เนื่องจากมีการรวมธุรกิจใหม่  อย่าง “บจ.พีเอ็มซี เลเบิล แมททีเรีลส์ หรือ PMCT” ในประเทศไทย และ “บจ.เอ็มซี เลเบิล แมททีเรีลส์ พีทีอี ลิมิเตด หรือ PMCS” ในประเทศสิงคโปร์ ผู้ผลิตและจำหน่ายสติกเกอร์และผลิตภัณฑ์ฉลากเข้ามา รวมถึงมีแผนผลักดัน “กลุ่ม PMC” เข้าตลาดหุ้นด้วย

ขณะที่ราคาหุ้น SELIC ตรงนี้เหลือ Fwd-PE เพียง 10 เท่า  แต่นักลงทุนก็กังวลว่าทำไม D/E ของบริษัทสูง 3 เท่า  ซึ่งนั่นเกิดจากมาตรฐานบัญชี มีการรวมงบของ “กลุ่ม PMC”เข้ามาไว้เป็นเงินลงทุน  แต่ไม่ได้รวมไว้ในส่วนของผู้ถือหุ้น จึงทำให้เหมือนมีหนี้สูง แต่จริงๆ แล้วไม่มีผลกระทบอะไรกับโครงสร้างบริษัท จึงแนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 3.75  บาท

กำไรนิวไฮ70ล.-เป้า4บ.

ด้าน “บล.หยวนต้า (ประเทศไทย)” เผยว่า การที่ SELIC รวมธุรกิจกับ “กลุ่ม PMC” ทำให้ธุรกิจมีความแข็งแกร่งมากขึ้น เพราะ PMC มีลูกค้าที่แข็งแกร่ง เพราะเป็นโรงพิมพ์รายใหญ่ผู้ผลิตฉลากให้สินค้าอุปโภคบริโภค,เครื่องดื่มชูกำลัง, เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และ แสตมป์ 7-11 โดยอุตสาหกรรมสติ๊กเกอร์มีโอกาสเร่งตัวขึ้นตามการขยายตัวของ E-Commerce

ดังนั้น SELIC จะมีกำไรสุทธิเติบโตในทุกๆไตรมาส โดยทั้งปี 62 คาดกำไรสุทธิทำนิวไฮที่ 70 ล้านบาท ซึ่งจะมาจาก “กลุ่ม PMC” ประมาณ  60 ล้านบาท (คาด PMC มีกำไร 100 ล.หักดอกเบี้ยจ่าย 40 ล.) ส่วนของ SELIC คาดทำกำไรสุทธิ 10 ล้านบาท ตามกลุ่มกาวอุตสาหกรรมในบรรจุภัณฑ์ที่ฟื้นตัว แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 3.60-4 บาท

โชว์งบQ3โตสดใส

ด้าน“นายเอก สุวัฒนพิมพ์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SELIC เผยว่า  แนวโน้มผลงานไตรมาส 3-4/62 จะเติบโตต่อเนื่อง เพราะเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ และมีการรับรู้รายได้ “กลุ่ม PMC” ส่วนช่วงที่เหลือของปีบริษัทจะเร่งพัฒนาผลิตภัณฑ์และตลาดต่าง ทั้งในและต่างประเทศ มั่นใจทั้งปี 62  รายได้รวมเป็นไปตามเป้าที่ 1.4-1.5 พันล้านบาท

สำหรับความคืบหน้าการเจรจาเพื่อเข้าซื้อกิจการ (เทกโอเวอร์) หรือ ร่วมทุนธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องนั้น ยังอยู่ระหว่างขั้นตอนการศึกษา คาดว่าจะเห็นความชัดเจนในระยะถัดไป

www. mitihoon.com