EPCO ซุ่มดีลพันธมิตรเวียดนาม รุกเป้า 700 MW งบ Q3 พุ่ง (11/11/62)

386

มิติหุ้น – EPCO จ่อชงบอร์ดเคาะแผนร่วมทุนพันธมิตร รุกโรงไฟฟ้าเวียดนาม 700 MW คาดถือหุ้นไม่ต่ำกว่า 50% ได้ข้อสรุปเร็วๆ นี้ พร้อมแจ้งงบไตรมาส 3/62 โตกว่าปีก่อน หลังจ่ายไฟเต็ม 553 MW ลุ้นผลงานทั้งปีรายได้และกำไรทุบสถิติใหม่

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.โรงพิมพ์ตะวันออก หรือ EPCO โดย “นายยุทธ ชินสุภัคกุล” ประธานกรรมการ เปิดเผยว่า บริษัทฯ เตรียมแจ้งที่ประชุมคณะกรรมการบริหาร (บอร์ด) ในวันที่ 14 พ.ย.นี้ เพื่้อพิจารณาอนุมัติแผนร่วมทุนกับพันธมิตรในโครงการพัฒนาผลิตพลังงานไฟฟ้าในประเทศเวียดนาม กำลังผลิตรวม 700 เมกะวัตต์ (MW) แบ่งเป็น พลังงานลม 550 MW และโซลาร์ฟาร์ม 150 MW ซึ่งบริษัทจะถือหุ้นไม่น้อยกว่า 50% คาดว่าจะเห็นความชัดเจนภายในเร็วๆ นี้

ลุยดีลเพิ่ม-โชว์งบหรู
ขณะเดียวกันอยู่ระหว่างศึกษาการเข้าซื้อกิจการ (เทกโอเวอร์)โรงไฟฟ้าในประเทศไทยอีกหลายแห่ง ซึ่งการเดินหน้าลงทุนโรงไฟฟ้าอย่างต่อเนื่องนั้น เป็นไปตามแผนเพื่อบรรลุเป้าหมายในปี 64 จะมีโรงไฟฟ้าภายใต้การบริหารไม่ต่ำกว่า 1,000 MW พร้อมกันนี้ บริษัทเตรียมแจ้งผลการดำเนินงานไตรมาส 3/62  ซึ่งคาดเติบโตดีกว่าช่วงเดียวกันปีก่อน เนื่้องจากบริษัทมีการรับรู้รายได้จากกำลังการผลิตในมือรวม 533 MW ประกอบกับบริษัทมีการบริหารจัดการต้นทุนที่ดี ทำให้ความสามารถในการทำกำไรเพิ่มขึ้น

ผลงานปีนี้ลุ้นทุบสถิติ
ส่วนแนวโน้มผลงานช่วงไตรมาส 4/62 คาดผลประกอบการจะมีกำไรสุทธิเพิ่มอีกหลายเท่าตัว เนื่องจากจะมีการบันทึกกำไรพิเศษจากการขายหุ้น SPM ให้ BGC เข้ามา 500 ล้านบาท  พร้อมกันนี้ ช่วงไตรมาส 4/62 จะมีโรงไฟฟ้าที่ COD เพิ่มเข้ามาอีก 17 MW  ทำให้สิ้นปี 62 มีโรงไฟฟ้าที่ COD รวมทั้งสิ้น 550 MW

นายยุทธ กล่าวว่า ทิศทางผลประกอบการปีนี้เชื่อว่าจะเติบโตทำสถิติสูงสุดใหม่ โดยคาดรายได้รวมจะเติบโตราว 50% จากปีก่อนที่มีรายได้ 1,425 ล้านบาท ขณะที่กำไรมีแนวโน้มจะเติบโตมากกว่ารายได้ ซึ่งปัจจุบันธุรกิจโรงพิมพ์ยังคงเป็นธุรกิจหลักที่มีสัดส่วนรายได้ 55% ของรายได้รวม ส่วนอีก 45% มาจากธุรกิจโรงไฟฟ้า แต่อัตรากำไรขั้นต้นของธุรกิจไฟฟ้ามีสัดส่วนสูงกว่า 85% ของกำไรขั้นต้นโดยรวม และอีก 15% มาจากธุรกิจโรงพิมพ์ ซึ่งภายหลังจากนี้ธุรกิจโรงไฟฟ้าจะเข้ามาเป็นทั้งรายได้และกำไรหลักของบริษัทในอนาคต

www.mitihoon.com