ILM ผลงานสุดจี๊ดตามคาด บุกแฟรนไชส์เวียดนาม (12/11/62)

271

มิติหุ้น – ILM แจ้งงบไตรมาส 3/62 กำไรพุ่ง รุกขยายตปท.ต่อเนื่อง พร้อมเปิดสาขาแรกในเวียดนาม ก่อนเพิ่มเป็น 6 สาขาในปี 63 ตามเศรษฐกิจยายตัวมาก

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ หรือ ILM โดยนางสาวกฤษชนก ปัทมสัตยาสนธิ กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า  บริษัทแจ้งผลประกอบการไตรมาส 3/62 มีกำไรสุทธิเติบโต 165.61 ล้านบาท เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไร 104.96 ล้านบาท ส่วน 9 เดือนกำไร 455 ล้านบาท เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน 307 ล้านบาท

ลุยขยายแฟรนไซส์ตปท.
ทั้งนี้ บริษัทวางนโยบายขยายธุรกิจเฟอร์นิเจอร์ในต่างประเทศภายใต้โมเดลให้สิทธิ์แฟรนไชส์ แก่พาร์ทเนอร์ในท้องถิ่น ซึ่งเป็นความร่วมมือกับผู้ประกอบการที่มีความเชี่ยวชาญการทำตลาดในประเทศนั้น ๆ โดยที่บริษัทไม่ต้องใช้เงินลงทุนเอง หลังจากที่ขยายการลงทุนในประเทศมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อกระจายการลงทุนในประเทศอื่นๆ ที่มีศักยภาพและแนวโน้มการเติบโตที่ดี ซึ่งจะยกระดับสินค้าอินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ เป็นแบรนด์ที่ได้รับความนิยมและเป็นที่รู้จักของผู้บริโภคในต่างประเทศมากยิ่งขึ้น ตลอดจนก้าวเป็นสินค้าระดับโกลบอลแบรนด์

ปัจจุบันบริษัทได้ขยายแฟรนไชส์แล้วใน 7 ประเทศ รวม 16 สาขา ได้แก่ อินโดนีเซีย เนปาล มัลดีฟส์ สปป.ลาว กัมพูชา ปากีสถาน และเมียนมาร์ ล่าสุด บริษัทเข้ารุกตลาดในประเทศเวียดนาม ซึ่งเป็นหนึ่งในประเทศที่มีศักยภาพและอัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจสูงอย่างต่อเนื่องในช่วงหลายปีที่ผ่านมา และจะส่งผลดีต่อการขยายธุรกิจแฟรนไชส์ในต่างประเทศและภาพรวมยอดขายของบริษัท

ปี 63 เปิดเพิ่ม 6 สาขา
โดยบริษัทให้สิทธิ์แฟรนไชส์แก่ VI Furniture Joint Stock Company บริษัทย่อยของ Vietnam Investment Group (VI Group) ซึ่งเป็นผู้ประกอบการชั้นนำในธุรกิจค้าปลีก อาหาร เครื่องดื่ม แฟชั่น เครื่องใช้ไฟฟ้า และได้ทีมงานที่มีประสบการณ์ในธุรกิจค้าปลีกเฟอร์นิเจอร์เข้ามาบริหารธุรกิจ ล่าสุด วันที่ 1 พฤศจิกายน 2562 ได้เปิดบริการศูนย์จำหน่ายเฟอร์นิเจอร์สาขาแรก มีพื้นที่ 990 ตารางเมตร ตั้งอยู่บนถนน Nguyen Thi Minh Khai ในเมืองโฮจิมินห์ซิตี้ ซึ่งเป็นถนนสายเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งที่ได้รับความนิยมและเป็นที่รู้จักมากที่สุด โดยจะมีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการอีกครั้งในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายนนี้

ส่วนในเดือนธันวาคมนี้ พาร์ทเนอร์ในเวียดนามมีแผนเปิดให้บริการสาขาที่ 2 อย่างต่อเนื่อง มีพื้นที่ประมาณ 800 ตารางเมตร ตั้งอยู่ในเมืองโฮจิมินห์ซิตี้ นอกจากนี้ ยังมีแผนงานขยายสาขาอีก โดยคาดว่าภายในปี 2563 จะมีสาขาเปิดให้บริการเพิ่มขึ้นเป็น 6 สาขา เน้นทำเลที่มีศักยภาพในแหล่งช็อปปิ้งและย่านการค้า มีพื้นที่สาขาละ 600-1,000 ตารางเมตร

www.mitihoon.com