DOHOME ไฮซีซั่นดันQ4เด่น-ผุดสาขาปั๊มยอดโต

533

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ดูโฮม หรือ DOHOME ประกอบธุรกิจค้าปลีก ค้าส่ง และให้บริการด้านวัสดุก่อสร้างและอุปกรณ์ตกแต่งบ้านแบบครบวงจร โดย “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานไตรมาส 4/62 จะเติบโตดีกว่าไตรมาส 3/62 ที่มีรายได้รวมอยู่ที่ 4,456.1 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 133.9 ล้านบาท เนื่องจากมีปัจจัยบวกเข้าสู่ช่วงไฮซีซันธุรกิจ และจะมีการเปิดสาขาใหม่ขนาดใหญ่เพิ่มอีก 1 สาขา ซึ่งคาดจะช่วยสนับสนุนกำไรสุทธิทั้งปี 62 ทำสถิติสูงสุดใหม่ จากปี 61 ที่ทำได้ 438 ล้านบาท  และรายได้สูงกว่าปี 61 ที่ทำได้ 1.85 หมื่นล้านบาท

ด้าน “นางสลิลทิพ เรืองสุทธิภาพ” รองกรรมการผู้จัดการ สายงานบัญชี การเงิน และสนับสนุนองค์กร กล่าวว่า ปี 62 คาดรายได้จะเติบโตกว่าปีก่อน หลังจากสถานการณ์น้ำท่วมในภาคตะวันออกเฉียงเหนือคลี่คลาย ทำให้กำลังซื้อวัสดุก่อสร้างในพื้นที่และมีความต้องการใช้วัสดุก่อสร้างเพื่อการซ่อมแซมที่อยู่อาศัยเกิดขึ้น โดยเริ่มเห็นสัญญาณเชิงบวกในด้านยอดขายสินค้าและบริการในเดือน ต.ค.ที่ผ่านมา โดยเฉพาะสินค้าที่เกี่ยวข้องกับการซ่อมแซมอาคารบ้านเรือน

ส่วนปัจจัยบวกต่อการเติบโตในไตรมาส 4/62 คาดจะมาจากการเปิดให้บริการดูโฮม สาขาเพชรเกษม จ.สมุทรสาคร ซึ่งเป็นสาขาขนาดใหญ่แห่งใหม่ สาขาที่ 10 ของบริษัทมีพื้นที่รวมทั้งสิ้นกว่า 26,500 ตารางเมตร โดยสาขาดังกล่าวตั้งอยู่ในทำเลที่มีโครงการที่อยู่อาศัยเกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก ดังนั้นบริษัทมั่นใจว่าจะส่งผลดีต่อยอดขายสินค้าของสาขาดังกล่าว

www.mitihoon.com