“PRIME” ผู้นำโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทนโชว์กำไรโต 28% มั่นใจผถห.ไฟเขียวโซลาร์กัมพูชา ดันพอร์ตไฟฟ้าโต 287 เมกะวัตต์

71

มิติหุ้น –PRIME” โชว์ผลประการโดดเด่น กำไรสุทธิเติบโต 28% ล่าสุดชนะประมูลโรงไฟฟ้าโซลาร์ 78 MW ที่กัมพูชา ดันพอร์ตโรงไฟฟ้าสูงกว่า 287 MW เตรียมลงทุนทั่วเอเชีย

นาย สมประสงค์ ปัญจะลักษณ์ ประธานกรรมการบริษัท ไพร์ม โรด เพาเวอร์ จำกัด (มหาชนหรือ ‘PRIME’ผู้ผลิตพลังงานทดแทนระดับภูมิภาคกล่าวว่า  PRIME คือ หนึ่งในผู้นำในการบุกเบิก พัฒนาโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ หรือ Solar Farmในประเทศไทย และ ได้ขยายการลงทุนในต่างประเทศ โดยในปัจจุบัน บริษัทฯ มีโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ขนาดกำลังการผลิตติดตั้งทั้งหมดรวม 287 เมกะวัตต์  โดยจำหน่ายจ่ายไฟฟ้าแล้ว 179 เมกะวัตต์ และอยู่ระหว่างพัฒนาและก่อสร้าง 108  เมกะวัตต์ โดยเป็นโรงไฟฟ้าในประเทศไทยจำนวน 132.3 เมกะวัตต์  ในประเทศญี่ปุ่นจำนวน 68.2 เมกะวัตต์ ในประเทศไต้หวันจำนวน 8.5 เมกะวัตต์ และ ประเทศกัมพูชาจำนวน 78 เมกะวัตต์

บริษัทฯได้เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยทางอ้อมด้วยการเข้าซื้อกิจการของ บริษัท ฟู๊ด แคปปิตอล จำกัด (มหาชนและ ได้เปลี่ยนกิจการเป็นธุรกิจลงทุนในโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทน และได้จำหน่ายธุรกิจอาหารออกไป สำหรับผลประกอบการช่วง เดือนแรกปีนี้ มีอัตราการเติบโตที่ดี เนื่องจากมีโรงไฟฟ้าที่เริ่มจำหน่ายไฟฟ้ามากขึ้นกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน โดย PRIME  มีรายได้รวม 488.2 ล้านบาท และมีกำไรเบ็ดเสร็จ 206 ล้านบาท และมีอัตรากำไรสุทธิสูง 42.2% โดยบริษัทฯมีกำไร เบ็ดเสร็จเพิ่มขึ้นอย่างมาก เมื่อเปรียบเทียบกับผลขาดทุนเบ็ดเสร็จ 377.2 ล้านบาทในช่วง เดือนแรกปี 2561 ของ บริษัท ฟู๊ด แคปปิตอล จำกัด (มหาชน)” (หากเปรียบเที่ยบผลประกอบการเฉพาะในธุรกิจไฟฟ้า ของบริษัทฯ รายได้รวมงวดนี้เพิ่มขึ้น 29.32 % จากรายได้รวมในธุรกิจไฟฟ้า 377.5 ล้านบาทในช่วง เดือนแรก ปี 2561 ขณะที่กำไรเบ็ดเสร็จเพิ่มขึ้น 28% จากกำไรเบ็ดเสร็จ 161 ล้านบาท เมื่อเปรียบเทียบกับงบการเงิน ในธุรกิจไฟฟ้าในช่วง เดือนแรกปี 2561)

นายสมประสงค์กล่าว “ โอกาสทางธุรกิจของโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทนยังค่อนข้างสดใส ทั้งในประเทศและต่างประเทศ บริษัทฯจึงวางแผนที่จะขยายการลงทุนทั้งในประเทศและต่างประเทศ สำหรับในประเทศ บริษัทฯกำลังศึกษาโครงการโรงไฟฟ้าชุมชนของรัฐบาล และโครงการโซลาร์รูฟท็อป ซึ่งทั้ง 2

www.mitihoon.com