JKN เร่งเครื่องออกหุ้นกู้1.2พันล. กำไรพีค250ล.-ชี้เป้า12บาท (19/11/62)

405

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย หรือ JKN ผู้นำการจัดจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ระดับสากล โดย “นายจักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า ปัจจุบันบริษัทจะให้ความสำคัญกับการขยายตลาดต่างประเทศที่เป็น Blue Ocean อย่างการจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ซีรีส์อินเดีย ฟิลิปปินส์ และคอนเทนต์ละครไทยจากช่อง 3 ในภูมิภาคอาเซียน โดยเฉพาะกลุ่มประเทศ CLMV ที่ยังมีโอกาสเติบโตได้อีกมาก รวมถึงขยายตลาดไปยังกลุ่มประเทศในเอเชียแปซิฟิก ตะวันออกกลาง ยุโรปและละตินอเมริกา

 เจาะตลาดขายลิขสิทธิ์ซีรีส์

ส่วน “คอนเทนต์ละครไทยจากช่อง 3” นั้น บริษัทจะเจาะตลาดเพิ่มเติม หลังจากประสบความสำเร็จจากการทำตลาดประเทศเกาหลี ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย ภายใต้แนวคิด “ซูเปอร์สตาร์มาร์เก็ตติ้ง” ซึ่งทำให้สัดส่วนรายได้จากต่างประเทศเติบโตขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

สำหรับตลาดในประเทศ บริษัทจะจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ซีรี่ส์อินเดีย ฟิลิปปินส์ และสารคดีชั้นนำจากต่างประเทศให้แก่สถานีทีวีดิจิทัล ที่ลงทุนซื้อลิขสิทธิ์คอนเทนต์เพื่อนำไปออกอากาศ นอกจากนี้ยังมีรายได้จากการขายโฆษณา การผลิตรายการข่าวเศรษฐกิจการเงินและการลงทุนภายใต้แบรนด์ JKN-CNBC ด้วย ดังนั้นในปี 63 คาดสัดส่วนรายได้จะแบ่งเป็น รายได้ในประเทศอยู่ที่ 60% ต่างประเทศ 30% และรายได้จากการขายสื่อ 10% ของรายได้รวม

ออกหุ้นกู้1.2พันล.

นอกจากนี้บริษัทได้วางกลยุทธ์บริหารต้นทุนทางการเงินอย่างมีประสิทธิภาพ ล่าสุดได้ออกหุ้นกู้แปลงสภาพ อายุ 5 ปี อัตราดอกเบี้ย 3% ต่อปี วงเงินรวม 1,200 ล้านบาท ให้แก่กองทุน North Haven Thai Private Equity ในกลุ่ม Morgan Stanley บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านบริการทางการเงินระดับโลก เพื่อนำเงินจากการออกหุ้นกู้ครั้งนี้ ไปลดต้นทุนทางการเงินที่จะเอื้อต่อการความสามารถทำกำไรที่ดีขึ้น

โดยกองทุนฯ ดังกล่าวจะได้รับสิทธิแปลงสภาพหุ้นกู้เป็นทุน เมื่อครบกำหนดในราคา 8 บาทต่อหุ้น ซึ่ง JKN จะออกหุ้นเพิ่มทุนจำนวน 150 ล้านหุ้น ที่ราคาพาร์ 0.50 บาทต่อหุ้นไว้รองรับ โดยจะจัดให้มีการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นในวันที่ 17ธ.ค.62 ที่โรงแรม รอยัล ซิตี้ เพื่อขออนุมัติผู้ถือหุ้นต่อไป ซึ่งกองทุนดังกล่าวให้ความสนใจลงทุนในหุ้นกู้แปลงสภาพของ JKN เพราะเชื่อมั่นในทิศทางธุรกิจ จากการเป็นผู้จัดจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์อันดับ 1 ในประเทศไทย

 “นักวิเคราะห์แห่งหนึ่ง” เลือก JKN เป็นหุ้นเด่น เพราะการเติบโตโดดเด่นทั้งรายได้ขายลิขสิทธิ์จากต่างประเทศ และได้สิทธิ์นำละครช่อง3ไปขายต่างประเทศ และการซื้อลิขสิทธิ์ CNBC ทำให้ช่องรายการเติมเต็มยิ่งขึ้น นอกจากนี้ช่องดิจิตอล 25 ช่องแต่มีผู้ผลิต content จำกัด ทำให้ JKN ขึ้นเป็นผู้นำเข้าละครเอเซียรายใหญ่ ส่วนแนวโน้มผลงานไตรมาส 4 /62 จะเติบโตโดดเด่น ทำให้ทั้งปี 62 คาดกำไรสุทธิทำนิวไฮ 250 ล้านบาท แนะนำ “ซื้อ” ราคาเหมาะสม 10-12 บาท อัพไซด์ 146%”

www.mitihoon.com