III ควงคู่หูรับงานสายการบิน ชี้หุ้นถูกสุดกลุ่มโลจิสติกส์  (19/11/62)

289

มิติหุ้น – III มั่นใจผลงานไตรมาส 4/62 ฟื้น เข้าไฮซีซันดันปริมาณขนส่งสินค้าโตดีกว่าครึ่งปีแรก หนุนผลงานทั้งปีโต 20% ตามเป้า ลุยเจรจาร่วมทุนพันธมิตรรุกงานขนสินค้าให้สายการบิน คาดเซ็นสัญญาไม่เกินสิ้นปีนี้ พร้อมเริ่มโกยเงินตั้งแต่ต้นปีหน้า โบรกฯ ชี้หุ้นราคาถูก แนะนำ “ซื้อ”

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ทริพเพิล ไอ โลจิสติกส์ หรือ III โดยนายทิพย์ ดาลาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทยังเชื่อมั่นผลประกอบการทั้งปี 62 จะเติบโตได้ 20% ตามแผน จากปีก่อนที่มีรายได้ 2,829 ล้านบาท ซึ่งเป็นผลจากกลยุทธ์การลงทุนขยายกิจการไปยังต่างประเทศจากบริษัทในเครือและบริษัทที่ได้เข้าซื้อกิจการตั้งแต่ปีที่ผ่านมา เพื่อเพิ่มแหล่งรายได้ตามเป้าหมายที่วางไว้

Q4ไฮซีซัน-เจรจาร่วมทุน
ทั้งนี้ แนวโน้มธุรกิจไตรมาส 4/62 ภาพรวมปริมาณการขนส่งสินค้าคาดว่าจะใกล้เคียงหรือปรับตัวดีขึ้นกว่าไตรมาส 3/62 เพราะโดยปกติในไตรมาส 3-4 ของทุกปี จะมีปริมาณการขนส่งสินค้ามากกว่าในช่วงครึ่งปีแรก ในส่วนของการเจรจาร่วมทุนกับกับพันธมิตร “Teleport Everywhere Pte., Ltd.” เพื่อร่วมบริหารการขนส่งสินค้าทางอากาศให้แก่สายการบินในกลุ่มแอร์เอเชียโดยการเจรจาช่วงที่ผ่านมาเป็นไปด้วยดีตามบันทึกข้อตกลง ซึ่งคาดว่าจะมีการลงนามลงนามเซ็นสัญญาการร่วมทุนอย่างเป็นทางการในเดือน พ.ย.นี้ และจะเริ่มดำเนินธุรกิจร่วมกันตั้งแต่ ม.ค.63

ขณะเดียวกันบริษัทยังมีการเข้าลงทุนในหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ “บริษัท เอสเอแอล กรุ๊ป (ไทยแลนด์) จำกัด” ซึ่งประกอบกิจการให้บริการภาคพื้นสำหรับอากาศยานและผู้สารอีกด้วย โดยถือครองหุ้นเพิ่มเป็น 15.86% ของทุนจดทะเบียน จากเดิมถือ 14.95%

“แม้จะมีปัจจัยภายนอกอื่น ๆ และผลกระทบจากอัตราแลกเปลี่ยนที่แข็งค่าขึ้นจากการที่กลุ่มบริษัทมีรายได้บางส่วนเป็นสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐฯ แต่ด้วยบริษัทมีการวางกลยุทธ์สำหรับดำเนินธุรกิจ เพื่อรับมือกับสถานการณ์ต่าง ๆ คาดว่าสิ้นปีจะเติบโตได้ตามเป้าที่วางไว้ว่าโตปีละ 20%” นายทิพย์ กล่าว

หุ้นถูก-แนะนำ”ซื้อ”
นักวิเคราะห์ บล.ทรีนีตี้ ประเมินราคาหุ้น III จากราคาหุ้นได้ปรับตัวลงมาอย่างมากจากความเสี่ยงไม่ได้ต่อสัญญา GSA ร่วมกับ AirAsia แต่ไม่ได้มีปัจจัยลบกดดันอย่างชัดเจน และประเด็นดังกล่าวได้คลี่คลายลงในทางที่ดีไปแล้ว ถึงแม้ว่าการส่งออกของประเทศจะชะลอตัว แต่แนวโน้มกำไรในช่วงครึ่งหลังปี 62 ยังคงแข็งแกร่งเช่นเดิม โดยมีแรงหนุนสำคัญจากบริษัท Around Logistics ดังนั้น แนะนำ “ซื้อ” แต่อยู่ระหว่างทบทวนราคาเป้าหมาย จากเป้าหมาย 8.10 บาท

www.mitihoon.com