ไม่มีเวลาเฝ้าหุ้น ตั้งซื้อขายทำกำไรล่วงหน้า ด้วย Auto Order

6271

คนส่วนใหญ่ที่เข้ามาลงทุนในตลาดหุ้น มักจะมีงานประจำหรือทำธุรกิจส่วนตัวกันอยู่แล้ว ทำให้เกิดปัญหาที่อยากลงทุนในหุ้นควบคู่กับการทำงานไปด้วย แต่ติดเรื่องไม่มีเวลาเฝ้าหน้าจอดูหุ้น มนุษย์เงินเดือนที่ถือเป็นคนส่วนใหญ่ของประเทศ พอซื้อหุ้นไปแล้ว แต่ติดงานหรือติดประชุมจนไม่ได้ดูหุ้นที่มีอยู่ในพอร์ต แล้วตลาดหุ้นเกิดตื่นตระหนก (panic) ขึ้นมาไม่ว่าด้วยปัจจัยใดก็ตาม ทำให้หุ้นที่มีในพอร์ตถูกเทขายออกมาอย่างหนัก บางครั้งภายในวันหุ้นสามารถลดลงได้มากถึง 30% แบบไม่ทั้งตั้งตัว และมีโอกาสลงอย่างต่อเนื่อง จนทำให้ขาดทุนหนัก และต้องเดินออกไปจากตลาดหุ้น

จากปัญหาของนักลงทุนของหุ้นทางบริษัทหลักทรัพย์ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน)  จึงได้พัฒนาโปรแกรมการตั้งคำสั่งสั่งซื้อขายล่วงหน้า ในฟิเจอร์ “Auto Order” ของโปรแกรม “Finansia HERO”

ด้วยฟีเจอร์เด่นที่ชื่อว่า “Finansia Advanced Trailing Stop / Stop Order (Type B)” ที่สามารถช่วยเรื่องการตั้งขายล่วงหน้า แยกเป็น 2 ส่วน ดังนี้

  1. Trailing Stop

ฟีเจอร์นี้มีจุดเด่นในเรื่องของ ซื้อให้ถูก ขายให้แพงขึ้น ช่วยเพิ่มโอกาสทำกำไรในช่วงขาขึ้นได้ไม่จำกัด แต่ถ้าเกิดเป็นช่วงขาลง ช่วยจำกัดขาดทุนได้ โดยไม่ต้องเฝ้าหน้าจอ ซึ่งโปรแกรมจะปล่อยให้ราคาวิ่งสูงขึ้นไปเรื่อยๆ ในกรณีขาขึ้น ช่วยสร้างโอกาสทำกำไรได้สูงสุด และจะส่งคำสั่งขายเมื่อราคาเริ่มกลับตัวเช่นเดียวกับเมื่อหุ้นย่อลงมาเรื่อยๆ จนถึงจุดที่กลับตัวเป็นขาขึ้นอีกครั้ง ก็จะส่งคำสั่งซื้อให้ทันที ยกตัวอย่างให้เข้าใจง่าย ๆ เช่น

ถ้ามีหุ้น ก. อยู่ที่ราคาต้นทุน 100 บาท จะตั้งราคาขายไว้ล่วงหน้าที่ 130 บาท (start price) กำหนดจุดจำกัดขาดทุนอยู่ที่ 95 บาท (cut loss) และวางจุดที่ราคาย่อลงมา (Trigger price) ไว้กรณีที่ราคาหุ้นขึ้นไปถึงราคา (start price) แล้วเกิดราคาหุ้นย่อลงมาเปลี่ยนทิศทางจากขาขึ้นเป็นขาลง ถ้าตั้งย่อไว้ที่ 5 บาทจากราคาสูงสุด หรือเกิดแรงเทขายหนักขึ้นมาก่อนราคาจะขึ้น โปรแกรมจะตั้งขายหุ้นให้อัตโนมัติ  โดยที่สามารถตั้งระยะเวลาสูงสุดถึง 180 วัน  ในทางตรงกันข้ามสามารถตั้งในฝั่งขาซื้อได้ด้วยเช่นกัน

  1. Stop Order

จุดเด่นของฟีเจอร์นี้ คือ ตั้งจุดขายทำกำไรและจุดตัดขาดทุนล่วงหน้า 

ไม่มีเวลาดูหุ้น พลาดจังหวะขายทำกำไร แถมถือนานไปกลายเป็นขาดทุน จบปัญหาด้วยการใช้ Stop Order ตั้งราคาขายหุ้นตามเป้าได้ล่วงหน้า พร้อมวางจุดตัดขาดทุนได้ด้วยในหน้าเดียว นอกจากนี้หากราคาไม่เป็นไปตามเป้า ก็ยังสามารถทำกำไรด้วยจุดขายสำรอง  (Profit Preserve) ยกตัวอย่าง

ถ้ามีหุ้น ข. อยู่ที่ราคา 20 บาท นักลงทุนสามารถตั้งขาย (Take profit) เป็นจำนวนบาทหรือเปอร์เซ็นต์ก็ได้ หากตั้งจุดจะขายทำกำไรที่ 30%  แล้วตั้งจำกัดขาดทุนไว้ที่ 5% แต่ถ้าราคาไปไม่ถึงแล้วย่อลงมาถึงจุดที่ตั้งราคาขายสำรองเอาไว้ 15% ระบบจะตั้งขายให้อัตโนมัติโดยไม่ต้องเฝ้าหน้าจอ โดยที่สามารถตั้งระยะเวลาสูงสุดถึง 180 วัน

ทั้ง Stop Order กับ Trailing Stop เป็นส่วนหนึ่งของฟีเจอร์ Auto Order ที่ได้พัฒนาระบบขึ้นมาเพื่อเป็นผู้ช่วยแก้ปัญหาไม่มีเวลาเฝ้าจอหุ้น และใช้โปรแกรมเฝ้าจอเทรดแทนคุณ

ดังนั้นเมื่อนักลงทุนวางแผนการเทรด ทำการบ้านไม่ว่าจะดูจากปัจจัยพื้นฐานหรือเทคนิคมาแล้ว นักลงทุนสามารถใช้โปรแกรม Finansia Hero ช่วยส่งคำสั่งซื้อขายล่วงหน้าได้ เฝ้าหุ้นให้อัตโนมัติ จะทำให้ลงทุนได้อย่างเป็นระบบมากยิ่งขึ้น ขอเชิญชวนเพื่อนๆ นักลงทุนมาทดลองใช้โปรแกรมได้ฟรี ยังมีเครื่องมืออื่น ๆ อีกมากมายให้ได้ใช้กัน

 

——————————-

นักลงทุนที่ต้องการศึกษาข้อมูลรายละเอียดเพิ่มหรือสนใจดาวโหลดโปรแกรมไว้ใช้งานได้ที่ >>> http://bit.ly/DownloadAppFinansiaHERO

 

เปิดบัญชีออนไลน์ ไม่ใช้เอกสาร ใช้ Finansia HERO ฟรี!!

พร้อมเทรดภายใน 10 นาที

คลิกเลย http://bit.ly/OpenAccount64844666

QR Code