“แอพพลิแคด” หรือ “APP”  สุดปลื้มหุ้นไอพีโอ 80 ล้านหุ้น ผลตอบรับดีเยี่ยมพร้อมเทรดเอ็ม เอ ไอ 22 พ.ย. นี้ เชื่อนักลงทุนมั่นใจเป็นหุ้น Growth Stock

135

มิติหุ้น –  บมจ. แอพพลิแคด (APP) ปิดจองหุ้นกระแสตอบรับดีเยี่ยม “สมภพ กีระสุนทรพงษ์” กรรมการผู้อำนวยการ บล. ฟินันเซีย ไซรัส ที่ปรึกษาทางการเงินและแกนนำการจัดจำหน่าย มั่นใจธุรกิจ APP อนาคตรุ่ง ธุรกิจตอบโจทย์โลกยุคดิจิตอล อยู่ในอุตสาหกรรมที่มีศักยภาพการเติบโตสูงและสอดคล้องกับนโยบาย Thailand 4.0 ที่มุ่งเน้นการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรม พร้อมทั้งมีรายได้ประจำโตต่อเนื่อง แถมกำหนดราคาเสนอขาย 2.46 บาท/หุ้น พาร์ 0.50 บาท คิดเป็นพี/อีแค่ 10 เท่า จึงดึงดูดใจนักลงทุนเข้ามาจองซื้อจำนวนมาก  ด้านผู้บริหารไฟแรง “ประภาส ตั้งอดุลย์รัตน์” ชี้เงินระดมทุน 196.80  ล้านบาท นำไปลงทุนในเครื่องจักรและอุปกรณ์สำหรับใช้ในการสาธิตการใช้งานให้แก่ลูกค้า ทั้งในกลุ่ม เครื่องพิมพ์ 3 มิติ เครื่องสแกนมิติ และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน ช่วยผลักดันให้ APP รักษาความเป็นผู้นำตลาดซอฟต์แวร์สำหรับการออกแบบครบวงจร  ขยายฐานลูกค้า สร้างอนาคตที่ยั่งยืน เชื่อเป็นหนึ่งในหุ้น Growth Stock คาดเข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ วันแรก  22 พ.ย. นี้

นายสมภพ  กีระสุนทรพงษ์  กรรมการผู้อำนวยการ  บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนบริษัท แอพพลิแคด จำกัด (มหาชน) หรือ APP เปิดเผยว่า การเสนอขายหุ้นไอพีโอของ APP ในช่วงเปิดจองซื้อระหว่างวันที่ 15, 18-19 พฤศจิกายน 2562 ที่ผ่านมา ได้รับความสนใจและการตอบรับจากนักลงทุนอย่างดีเยี่ยม  สะท้อนความเชื่อมั่นที่มีต่อปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่งของ APP รวมถึงศักยภาพการเติบโตในอนาคต โดย APP  เสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 80 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 0.50 บาท กำหนดราคาไอพีโอไว้ที่หุ้นละ 2.46 บาท มีผู้ร่วมจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายอีก 5 แห่ง ประกอบด้วย  บริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด บริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) บริษัทหลักทรัพย์ เคทีบี (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทหลักทรัพย์ อาร์เอชบี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)  และบริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด
“ผมมั่นใจว่า APP จะเป็นอีกหุ้นเด่นที่ได้รับการจับตามอง โดยในช่วงที่ผ่านมา เราได้เดินสายโรดโชว์นำเสนอข้อมูลบริษัทฯ ที่หาดใหญ่ เชียงใหม่ และ กรุงเทพฯ ซึ่งได้รับความสนใจจากนักลงทุนอย่างมาก เนื่องจากธุรกิจของ APP ซึ่งถือเป็นผู้นำในธุรกิจผู้จัดจำหน่ายโซลูชั่นด้านการออกแบบอย่างครบวงจร อีกทั้งมีรายได้กว่า 30% ที่เป็นรายได้ที่เกิดขึ้นเป็นประจำอย่างต่อเนื่อง (Recurring Income) จากบริการ Subscription Service  และเมื่อผนวกกับกระแสการตื่นตัวการเข้าสู่ยุคดิจิตอลของทั้งภาครัฐและเอกชน ไม่ว่าจะเป็นนโยบาย Thailand 4.0 รวมทั้งกระแสของ Digital Transformation จะยิ่งช่วยสนับสนุนการเติบโตของธุรกิจของกลุ่มบริษัทฯ อย่างมากในอนาคต  จึงทำให้ได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากนักลงทุนในช่วงเปิดจองซื้อหุ้นไอพีโอระหว่างวันที่ 15 และ 18-19 พ.ย. ที่ผ่านมา ประกอบกับการกำหนดราคาเสนอขายหุ้นไอพีโอที่ 2.46 บาท คิดเป็นพี/อี แค่ 10.44 เท่า  ซึ่งมั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีอย่างต่อเนื่องในวันเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) วันที่ 22 พฤศจิกายน 2562” นายสมภพ กล่าว
นายประภาส ตั้งอดุลย์รัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอพพลิแคด จำกัด (มหาชน) หรือ APP  กล่าวว่าหุ้นไอพีโอของบริษัทฯ ได้รับการตอบรับจากนักลงทุนอย่างดีเยี่ยมในครั้งนี้ เป็นเพราะบริษัทฯ มีพื้นฐานที่โดดเด่น  เงินที่ได้จากการระดมทุน จะนำไปใช้ลงทุนในเครื่องจักรและอุปกรณ์สำหรับใช้ในการสาธิตการใช้งานให้แก่ลูกค้า เช่น เครื่องพิมพ์ 3 มิติ และเครื่องสแกน 3 มิติ ส่วนที่เหลือใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินงาน ด้วยเป้าหมายของบริษัทฯ ที่ต้องการจะเป็นบริษัทชั้นนำในระดับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ในด้านการให้คำปรึกษาและคัดสรรผลิตภัณฑ์เทคโนโลยีด้านการออกแบบ เพื่อส่งเสริมการสร้างสรรค์นวัตกรรมทางด้านการออกแบบและการผลิต รวมถึงการก่อสร้าง  จึงเชื่อว่าปัจจัยเหล่านี้ได้สร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุน และมั่นใจว่าหลังเข้าทำการซื้อขาย APP จะเป็นอีกหนึ่งหุ้นที่สร้างผลตอบแทนที่ดีให้แก่นักลงทุน
“ต้องขอขอบคุณผู้ที่สนใจจองซื้อหุ้นของ APP กันอย่างคึกคัก  สะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่อ APP ในฐานะผู้นำในธุรกิจจัดจำหน่ายโซลูชั่นสำหรับการออกแบบอย่างครบวงจร  โดยกลุ่มบริษัทฯ มุ่งมั่นที่จะนำเสนอผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีการออกแบบที่ดีที่สุดเพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้า โดยจะสรรหาผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ๆ เพื่อต่อยอดธุรกิจให้ตอบสนองควมต้องการของลูกค้าอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ APP ยัง ได้ขยายตลาดไปยังประเทศอินโดนีเซียผ่าน PT. Indonesia AppliCAD โดยมีเป้าหมายที่จะเป็นผู้นำในระดับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ในด้านการให้คำปรึกษาและคัดสรรผลิตภัณฑ์ด้านเทคโนโลยี เพื่อส่งเสริมการสร้างสรรค์นวัตกรรมทางด้านการออกแบบและผลิต รวมถึงการก่อสร้าง ซึ่งเงินที่ได้จากการระดมทุนจะช่วยให้บริษัทฯ เติบโตแบบก้าวกระโดดในอนาคต และ APP พร้อมแล้วที่จะนำหุ้นเข้าทำการซื้อขายในวันที่ 22 พฤศจิกายนนี้ ”  นายประภาส กล่าว

www.mitihoon.com