ชาญอิสสระ เปิดตัวลักชัวรี่คอนโด “ดิ อิสสระ สาทร” มูลค่ากว่า 2,400 ลบ. สัมผัสประสบการณ์ “ใช้ชีวิตอิสสระ…ให้สุดในทุกด้าน” บนทำเลใจกลางเมือง

125

มิติหุ้น – ชาญอิสสระ เปิดตัวลักชัวรี่คอนโด ดิ อิสสระ สาทร” (The Issara Sathorn) มูลค่าโครงการกว่า 2,400 ลบ. ใจกลางเมืองย่านสาทร ภายใต้แนวคิด ใช้ชีวิตอิสสระ…ให้สุดในทุกด้านชูจุดเด่นการอยู่อาศัยที่ให้ความรู้สึกของคำว่าบ้าน ที่ผสมผสานความเป็นเมือง และความเป็นธรรมชาติอย่างกลมกลืน กับวิวโค้งน้ำเจ้าพระยาและบางกะเจ้า

 นายสงกรานต์ อิสสระ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการ บริษัท ชาญอิสสระ ดีเวล็อปเมนท์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึง ภาพรวมตลาดคอนโดมิเนียมในปัจจุบันนี้ว่า คอนโดมิเนียมที่มีทำเลอยู่ในย่านกลางเมืองและชานเมืองยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับตลาดกลุ่มลูกค้าระดับบน ซึ่งถือเป็นกลุ่มลูกค้าเรียลดีมานด์ยังมีความต้องการหาสินค้าที่มีคุณภาพมาตอบโจทย์การอยู่อาศัย ทั้งนี้เพื่อเป็นการตอบโจทย์ความต้องการของคนเมืองที่มองหาคอนโดมิเนียมในย่านกลางเมือง พร้อมต้องการหลีกหนีความวุ่นวาย ล่าสุดชาญอิสสระ ได้เปิดตัวลักชัวรี่คอนโด ดิ อิสสระ สาทร” (The Issara Sathornบนทำเลย่านถนนจันทน์-สาทร ถนนสายแห่งมนต์เสน่ห์ที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นมนต์เสน่ห์ของสถานที่ท่องเที่ยว สถานที่สำคัญๆ รวมถึงสถานที่ที่รวมแหล่งของอร่อยมากมาย และยังเป็นทำเลอยู่ใกล้ใจกลางเมืองย่านธุรกิจอย่างสีลม สาทร มีการเดินทางที่สะดวกสบาย อีกทั้งยังเป็นโซนที่มีถนนรายล้อม (Grid Road System) ประกอบด้วยทางด่วน รถไฟฟ้าบีทีเอส (BTS) รถไฟฟ้าใต้ดิน (MRT) รถด่วนพิเศษ (BRT) ร่วมถึงการเดินทางทางเรือ ที่เป็นจุดเชื่อมต่อการเดินทางให้เกิดความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ยังสร้างความสะดวกสบายให้กับการใช้ชีวิต ทั้งการพักผ่อน การจับจ่ายซื้อของ สถานศึกษา สถานพยาบาล รวมถึงความสะดวกสบายด้านการเดินทางไปทำงานในย่านสีลม-สาทร อีกด้วยๆ

 กลุ่มลูกค้าของชาญอิสสระ ส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มลูกค้าที่ซื้อเพื่ออยู่จริง เราจึงพิถีพิถันอย่างมากในการพัฒนาโครงการต่างๆ รวมถึงโครงการ ดิ อิสสระ สาทร ด้วย ตั้งแต่การมองหาทำเลที่ตั้งของโครงการที่มีศักยภาพ มีสภาพสิ่งแวดล้อมโดยรวมที่ดี การคมนาคมที่สะดวก อีกทั้งโลเคชั่นต้องเหมาะสำหรับการได้พักผ่อนจริงๆ มีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน ที่ ดิ อิสสระ สาทร เราให้พื้นที่ส่วนที่เป็น Facility มากมีการแบ่งพื้นที่ออกมาสำหรับทำโซนต่างๆ ให้ผู้พักอาศัยได้มาใช้พักผ่อน ไม่ว่าจะเป็นชั้นของสระว่ายน้ำ ที่แบ่งเป็นสระว่ายน้ำระบบเกลือ และสระว่ายน้ำระบบน้ำร้อน หรือวารีบำบัด โซน The Sky Gym ที่สามารถออกกำลังกายและมองเห็นวิวโดยรอบโครงการ นอกจากนี้ยังให้ความสำคัญกับพื้นที่สีเขียวสำหรับการพักผ่อนที่มีอยู่หลายโซน ทั้ง The Park, The Green, The View รวมถึงพื้นที่จอดรถระบบ Auto Parking ซึ่งถือเป็นการลงทุนในสิ่งที่ดีที่สุดที่ต้องการมอบให้กับลูกค้าในการช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมด้วยการลดคาร์บอนไดออกไซด์ นอกจากนี้การออกแบบเราเลือกใช้บริษัท A49 ซึ่งมีชื่อเสียงและประสบการณ์ในการออกแบบที่อยู่อาศัยมาอย่างยาวนาน มาออกแบบโครงการให้ตรงตามวิถีการอยู่อาศัยของโลเคชั่นในย่านถนนจันทน์-สาทรแห่งนี้ ซึ่งปัจจัยต่างๆ เหล่านี้ ถือเป็นหัวใจสำคัญที่ชาญอิสสระ ใช้ในการพัฒนาโครงการต่างๆ ให้ตรงตามกลุ่มลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มวัยทำงาน กลุ่มคนรุ่นใหม่ และกลุ่มนักลงทุน ได้มีคุณภาพชีวิต และความสะดวกสบายที่ครบครัน นายสงกรานต์ กล่าว

ทั้งนี้จากความเชี่ยวชาญในการพัฒนาตลาดอสังหาริมทรัพย์ระดับลักชัวรี่ของชาญอิสสระ อาทิ โครงการ   ดิ อิสสระ ลาดพร้าวโครงการต่างๆ ในทิวทะเลเอสเตท ชะอำ-หัวหินโรงแรมศรีพันวาภูเก็ตโครงการ บ้านอิสสระ พระราม 9, โครงการอิสสระ เรสซิเดนส์ พระราม 9, โครงการบ้านอิสสระ บางนาโครงการ อิสสระ คอลเลคชั่นสาทร เป็นต้น ซึ่งจากความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ระดับลักชัวรี่ที่ผ่านมา รวมถึงการหาทำเลในการพัฒนาโครงการต่างๆ ทำให้มั่นใจว่าโครงการ ดิ อิสสระ สาทร จะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี

ด้านนายเมธินทร์ จันทรอุไร กรรมการบริหาร บริษัท สถาปนิก 49 จำกัด (A49) ผู้ออกแบบโครงการ ดิ อิสสระ สาทร กล่าวถึงแนวคิดในการออกแบบว่า เป็นการผสมผสานอัตลักษณ์ของความเป็นเมืองและธรรมชาติไว้ด้วยกัน การออกแบบจึงมีการกระจายพื้นที่ส่วนกลางสีเขียวไว้ตามส่วนต่างๆ ของอาคารตั้งแต่ทางเข้าของโครงการจนไปถึงชั้นสูงสุดของอาคาร จึงทำให้ผู้อาศัยได้สัมผัสถึงความรู้สึกว่าอยู่ท่ามกลางธรรมชาติที่แท้จริง ขณะที่บริเวณหน้าโครงการจะเน้นพื้นที่สวนสีเขียวขนาดใหญ่ที่มีต้นไม้ดั้งเดิมอยู่ ที่จะคอยให้ร่มเงาต่อผู้พักอาศัย อีกทั้งยังช่วยสร้างบริบทให้เสมือนว่าตัวอาคารได้ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติที่สมบูรณ์ รวมถึงชั้น 30 ซึ่งเป็นชั้น Facilities หลักของโครงการ ประกอบด้วยสระว่ายน้ำที่ยาวกว่า 22 เมตร ที่เป็นตัวเชื่อมวิวระหว่างฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาเข้าหาเมืองกรุงเทพมหานคร และยังมีส่วนของชั้นพื้นที่สีเขียวบริเวณอื่นที่มาพร้อมด้วยกับการนำเสนอโปรมแกรมต่างๆ ให้ตอบโจทย์ผู้อยู่อาศัย อาทิ บริเวณชั้นปลูกผักสวนครัว  (The Herb), และ Active Sky บริเวณชั้นดาดฟ้า ที่เป็นส่วนเพิ่มเติมจากการมี Facilities ชั้นพื้นฐาน อาทิ  ฟิตเนส สระว่ายน้ำ เป็นต้น

จากการสำรวจที่ตั้งโครงการ ซึ่งตั้งอยู่กึ่งกลางระหว่างเมืองและธรรมชาติ ทำให้เห็นคาแรคเตอร์ความเป็นเมืองและความเป็นโมโนโทน มีความเป็น grid system ความเป็นสีเขียว สีไม้ ดังนั้นแนวคิดการออกแบบโครงการจึงเบรนออกมาให้เป็น โทน มีการไล่สีของตึกจากโทนสีไม้ ไล่ไปจนถึงสีขาว ทำให้เกิดความเป็นธรรมชาติบริเวณด้านหน้าโครงการ ขณะเดียวกันการออกแบบแต่ละชั้นก็มีคอนเซ็ปต์ความแตกต่างกันออกไป มีการใช้ฟิน (Fin) มาผสมผสานในการออกแบบ เพื่อช่วยในการบังแสงแดด ลดความร้อน อีกทั้งยังช่วยประหยัดพลังงานด้วย นายเมธินทร์ กล่าว

ขณะที่ในส่วนของแนวคิดการออกแบบห้องพักอาศัย ได้มีการออกแบบให้มีความสอดคล้องกับวิถีชีวิตของผู้ซื้อคอนโดมิเนียมสำหรับอยู่อาศัยจริง โดยต้องการให้ห้องมีความโล่งกว้างสามารถใช้อยู่อาศัยได้จริงทั้งส่วนบุคคลหรืออยู่เป็นครอบครัว มีการแบ่งพื้นที่อย่างเป็นสัดส่วนและลงตัวในขนาดที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด ทั้งในแง่ของความสะดวกสบายและคุ้มค่าของพื้นที่ใช้สอย ซึ่งทุกห้องนอนและห้องนั่งเล่นจะมีหน้าต่างที่ได้รับแสงธรรมชาติจากภายนอกอย่างเพียงพอตลอดทั้งวัน  โดยจากการออกแบบแปลนของอาคารสามารถทำให้ทุกห้องได้รับวิวทัศนียภาพที่สวยงามของสถานที่โดยรอบได้ ระหว่างวิวตึกระฟ้าของกรุงเทพมหานครและวิวธรรมชาติของคุ้งแม่น้ำเจ้าพระยาและบางกะเจ้า อีกทั้งในส่วนเรื่องการประหยัดพลังงานทางอาคารได้มีการออกแบบให้มีครีบที่ช่วยกันแดดแนวตั้งที่สามารถช่วยลดความร้อนและแสงที่จะเข้ามาภายในอาคารได้ในบางส่วน โดยที่ไม่บดบังทัศนียภาพนอกอาคาร

 ขณะที่นางนลินรัตน์ เจริญสุพงษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เน็กซัส พรอพเพอร์ตี้ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด กล่าวถึงภาพรวมการแข่งขันตลาดคอนโดมิเนียมระดับไฮเอนด์ขึ้นไป ใจกลางเมือง ดีมานด์  ซัพพลาย ในช่วงครึ่งปีนี้พบว่า ผู้พัฒนาโครงการมีความระมัดระวังในการพัฒนาโครงการในกลุ่มนี้มากขึ้น ซึ่งส่งผลทำให้สินค้าที่ออกมาในตลาดนี้มีคุณภาพดีและอยู่ในทำเลที่น่าสนใจจริงๆ โดยมีอุปทานทั้งหมด 93,122 ยูนิต เป็นอุปทานใหม่ในครึ่งปีนี้จำนวน 3,262 ยูนิต ลดลงเมื่อเทียบกับหลายปีที่ผ่านมา ซึ่งโดยรวมแล้วเป็นผลดีเพราะทำให้ห้องชุดที่เปิดใหม่สามารถขายได้เร็วขึ้น สำหรับความต้องการคอนโดมิเนียมในกลุ่มนี้ในปีนี้ส่วนใหญ่จะมุ่งไปที่กลุ่มผู้ซื้อเพื่ออยู่อาศัยจริงเป็นหลัก

สำหรับภาพรวมตลาดคอนโดมิเนียมในย่านสาทร ในปัจจุบันมีโครงการจำนวนทั้งสิ้น 22,255 หน่วยจากทั้งหมด 48 โครงการ โดยมียอดขายรวม 84% ซึ่งมียอดขายรวมดีกว่ายอดขายรวมของตลาดที่อยู่ที่ 82% ในส่วของราคาเฉลี่ยคอนโดมิเนียมระดับไฮเอนด์ขึ้นไป ใจกลางเมืองอยู่ที่ 233,200 บาทต่อตร..ในขณะเดียวกันราคาเฉลี่ยในย่านสาทรอยู่ที่ 214,400 บาทต่อตร.นับเป็นราคาที่น่าสนใจและจับตามองความต้องการคอนโดในย่านนี้มาจากทำเลที่ใกล้เมือง สถานที่ทำงานมีถนนเชื่อมต่อหลายสายสามารถเดินทางไปยังส่วนต่างๆ ของกรุงเทพฯ ได้ รวมทั้งยังใกล้สถานศึกษา และใกล้ชุมชนที่เป็นแหล่งที่อยู่อาศัยเช่น เจริญกรุง สาธุประดิษฐ์ นางลิ้นจี่และเย็นอากาศด้วย

ความน่าสนใจ สำหรับทำเลย่าน สาทร-ถนนจันทน์ นั้นมาจากการผสมผสานความเป็นชุมชนเก่าเข้ากับความสะดวกสบายจากการใกล้แหล่งธุรกิจใจกลางเมือง ในอนาคตใกล้โครงการยังจะมีรถไฟฟ้าสายสีเทาผ่านอีกด้วย

สำหรับกลยุทธ์การขายของ Nexus ในการกระตุ้นยอดขายโครงการนั้น เนื่องจากทาง Nexus เห็นว่าลูกค้ากลุ่มเป้าหมายหลักของโครงการจะเป็นผู้ซื้ออยู่อาศัยเองมากกว่า 70% และมีกลุ่มนักลงทุนทั้งไทยและต่างชาติอีกบางส่วน ซึ่งการทำการตลาดและการขายสามารถทำกับลูกค้ากลุ่มผู้อยู่อาศัยเองในทำเลนี้ก่อนโดยจะมีห้องราคาพิเศษในวันงานเพื่อให้ลูกค้าสามารถเลือกห้องที่สวยในราคาที่ดีที่สุดก่อนใคร จุดขายที่สำคัญของโครงการคือเรื่องของทำเลที่เป็นชุมชนเก่าแต่ในขณะเดียวกันก็เชื่อมต่อไปยังศูนย์กลางธุรกิจของกรุงเทพฯ  บริเวณสาทรและพระราม ได้อย่างง่ายดาย เรื่องของวิวที่ครบโดยมี รูปแบบในโครงการเดียวทั้งวิวที่มองเข้าไปใจกลางเมืองและวิวคุ้งน้ำเจ้าพระยาที่สวยงาม รวมถึงการให้ความสำคัญกับที่จอดรถ ที่มีเพียงพอสำหรับห้องชุดทุกยูนิตในโครงการ และที่สำคัญที่สุดยังเป็นคอนที่โดพัฒนาโดยกลุ่มชาญอิสสระที่จะมั่นใจได้ว่า ทำสินค้าคุณภาพ คิดและใส่ใจเพื่อทำสินค้าให้ตอบรับกับผู้บริโภคอย่างแท้จริง

www.mitihoon.com