เด็กแนว (บ่าย) – PORT คว้ากำไรขายคลังสินค้า Q4

824

PORT คว้ากำไรขายคลังสินค้า Q4

พื้นฐานดี หรือพื้นฐานไม่ดี ชั่วโมงนี้ของตลาดหุ้นไทยมีสภาพเดียวกัน คือโดนขายรายวัน  รายตัว เนื่องจากนักลงทุนกล้าเท เพื่อสำรองเงินสดกันมากขึ้นในช่วงปลายปี  ดังนั้นหุ้นจำนวนไม่น้อยจึงเจอสภาพ หักปักหัวปรำ  แต่ถ้าราคาลงมาเกิน และค้นพบว่าความจริงมันควรจะดีกว่าที่เห็น ก็น่าสนใจเข้ารับที่ราคาต่ำ

PORT ราคาลงต่ำสุดตั้งแต่เข้าตลาด เด็กแนวเจอว่าข่าวการร่วมทุนสร้างท่าเรือขนาดใหญ่กับ Bangkok River Terminal ยังไม่ได้รับคำตอบจาก EIA ทำให้กังวลการรับรู้รายได้ช้าลง แต่ล่าสุดได้รับการยืนยันว่า Q163 จะผ่านทุกอย่าง   อนาคตเพิ่มศักยภาพรายได้เท่าตัว ส่วนกรณีการขายคลังสินค้าบริเวณปู่เจ้าสมิงพราย  มูลค่า 110 ลบ. คาดว่าได้รับเงินในเดือนพฤศจิกายน คว้ากำไรราว 35 ล้านบาทเข้า Q4 ข่าวนี้คนไม่ค่อยรู้

 กราฟก่อตัว Butterfly Pattern  

กำไร รอบ 9 เดือนชะลอตัวแค่ 19% ซึ่งไม่ใช่เรื่องหนักหนาสาหัสอะไรที่ต้องทำให้ ราคาหุ้น ลงต่ำกว่า Book ที่ 2.28 บาท และค่า PE 9 เท่า ถือว่าถูกโคตรๆ แม้กำไรจะยังไม่โดดเด่น แต่ราคานี้น่าสะสมและควรจะกลับไปยืนแถว Book ซะที ขณะที่กราฟ 5 นาที เห็นโครงสร้างรูปผีเสื้อสวยงาม แนวการขึ้นจะทดสอบ 2.04 บาทไม่ยาก ใครชอบแม่เอาแม่ ใครชอบลูก  PORT-W1 ก็จับไปพร้อมกัน

www.mitihoon.com