GL ชี้Q4สินเชื่อพุ่งทำนิวไฮ ปั๊มพอร์ตโต6.7พันล้าน (26/11/62)

132

มิติหุ้น-GL ส่งซิกผลงานไตรมาส 4/62 สูงสุดแห่งปี หลังได้รับอานิสงส์ภาครัฐเข็นมาตราการกระตุ้นเศรษฐกิจ หนุนกำลังซื้อในประเทศฟื้น แถมบริษัทรุกทำตลาดร่วมกับดีลเลอร์รายใหม่ๆ มั่นใจสินเชื่อปล่อยใหม่ช่วงโค้งสุดท้ายพุ่งกระฉูด ผลักดันสิ้นปี 62 สินเชื่อคงค้างพุ่ง 6.7 พันล้านบาท ส่วนปี 63 โชว์กลยุทธ์ขยายไลน์สินเชื่อรถ EV ดันพอร์ตโตทะยาน

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.กรุ๊ปลีส หรือ GL ให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อ และให้บริการสินเชื่อแก่ผู้บริโภคโดยมีสินทรัพย์ค้ำประกัน เช่น รถจักรยานยนต์และรถยนต์ โดย “นายทัตซึยะ โคโนชิตะ” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า แนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 4/62 จะเติบโตสูงสุดแห่งปี เพราะได้รับอานิสงส์จากการที่ภาครัฐบาลออกมาตรกระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศซึ่งเป็นตัวแปรสำคัญที่ทำให้กำลังซื้อในประเทศเพิ่มขึ้น และเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ความต้องการสินเชื่อเพิ่มขึ้นตามไปด้วย

สินเชื่อใหม่Q4พุ่งแรง

โดยกลุ่มลูกค้าเป้าหมายของ GL เป็นบุคคลธรรมดารายย่อยทั่วไป ซึ่งมีอาชีพรายได้มั่นคงระดับกลางถึงระดับล่าง เช่น ลูกจ้างโรงงาน ลูกจ้างทั่วไป พนักงานบริษัท และข้าราชการ เป็นต้น รวมถึงบริษัทได้เน้นรุกตลาดมากขึ้นด้วยการเจรจา“ดีลเลอร์” รายใหม่ๆ จากปัจจุบันมีดีลเลอร์ที่แอคทีฟกว่า 140 ราย และมีสาขารวมกับร้านดีลเลอร์มากกว่า 400 ร้าน

ดังนั้นมั่นใจว่าช่วงไตรมาส 4/62 สินเชื่อปล่อยใหม่จะเติบโตสูงสุดแห่งปี จนผลักดันให้สิ้นปี 62 พอร์ตสินเชื่อคงค้างแตะที่ระดับ 6.7 พันล้านบาท จากช่วงไตรมาส 3/62 ที่ 6.4-6.5 พันล้านบาท เทียบกับสิ้นปี 61 ที่ราวๆ 6 พันล้านบาท ทั้งนี้บริษัทยังมุ่งเน้นการบริหารหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) ให้ลดลงตามเป้าหมายอีก 1% จากปัจจุบัน NPL อยู่ที่ 6%

ซุ่มขยายไลน์สินเชื่อรถEV

ส่วนทิศทางปี 63 มั่นใจสินเชื่อปล่อยใหม่จะเติบโตต่อเนื่อง เพราะเป็นปีที่ GL จะเน้นขยายไลน์สินเชื่อกลุ่มใหม่ๆมากขึ้น อาทิ สินเชื่อรถยนต์ไฟฟ้า, รถจักรยนต์ไฟฟ้า, รถตุ๊กตุ๊กไฟฟ้า และอื่นๆ ส่วน “สินเชื่อจำนำทะเบียน” จะเน้นกลุ่มลูกค้าใหม่ๆมากขึ้น จากเดิมที่เน้นให้บริการกับกลุ่มลูกค้าเดิมที่เป็นลูกค้าเช่าซื้อกับ GLและต้องการเงินทุนหมุนวียน

รวมถึงมีแผนขยายสาขา โดยเน้นสาขาในโซนที่ GL ยังไม่ได้ให้บริการหรือให้บริการน้อย ได้แก่ สาขาทางภาคเหนือ และภาคใต้เป็นต้น จากปัจจุบันที่เน้นให้บริการในเขตกทม. ,ปริมณฑล, ภาคตะวันออก, ภาคอีสาน และภาตใต้ตอนบนเท่านั้น

www.mitihoon.com