กูรูคาดดัชนีวันนี้วิ่งแดนบวก หลังจีน-สหรัฐฯเจรจาการค้าใกล้บรรลุข้อตกลงเฟสแรก

32

ผู้สื่อข่าว มิติหุ้น รายงานว่า บทวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซียไซรัส จำกัด (มหาชน)  ระบุว่า ตลาดหุ้นวานนี้ ( 25 พ.ย.62 ) SET Index ปรับตัวขึ้นได้ดีกว่าที่คาดโดยปิดบวกได้ถึง 17.08 จุด ณ สิ้นวันขึ้นมายืนเหนือระดับ 1,610 จุด โดยได้รับอานิสงส์เชิงบวกจาก พัฒนาการเชิงบวกของข่าวประเด็นสงครามการค้าระหว่างสหรัฐฯ-จีน ส่งผลให้ทั้ง สถาบันในประเทศและนักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิในตลาดหุ้น 2.2 พันลบ.และ 1.5 พันลบ.ตามลำดับ (ต่างชาติ Long Index Futures ต่อเนื่องอีก 1.3 หมื่นสัญญา)

แนวโน้มตลาดวันนี้คาดว่า SET Index จะยังสามารถแกว่งตัวในแดนบวกได้ ต่อเนื่องในกรอบ 1,610-1630 จุดจากบรรยากาศการลงทุนที่ค่อนข้างสดใสหลังมี ข่าวว่าสหรัฐฯ-จีนใกล้ที่จะบรรลุข้อตกลงทางการค้าเฟสแรกโดยอาจสามารถเซ็นได้ ภายในปีนี้รวมถึงจีนยินดีที่จะเจรจาข้อตกลงอีกหลายเฟสตามมา ทำให้เม็ดเงินคาดว่าจะไหลออกจากสินทรัพย์ปลอดภัยเข้าสู่สินทรัพย์เสี่ยงอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่ปัจจัยในประเทศคาดว่าจะเห็นภาครัฐออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจระยะสั้น ในช่วงสิ้นปีและคงมุมมองว่าเศรษฐกิจไทยผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว เราแนะนำให้ถือหุ้นต่อเนื่องหลังจากที่แนะนำให้ทยอยสะสมบริเวณ 1,580-1,600 จุด กลยุทธ์ เก็งกำไรหุ้นที่มีประเด็นบวกเฉพาะตัว //ถือ Let Profit Run หลังจาก ทยอยสะสมหุ้นพื้นฐานแล้วบริเวณ 1,580-1,600 จุด หุ้นเด่นเดือน พ.ย. : AOT, CHG, RBF, TACC, TISCO