PPS และ PPS Oneworks ร่วมกับ The International Air Rail Organization (IARO) จัดงาน INNOCON BANGKOK 2019

116

มิติหุ้น – งาน INNOCON BANGKOK 2019  มหกรรมรวมนวัตกรรม-เทคโนโลยีงานก่อสร้างจากทั่วโลก จัดขึ้นโดย PPS และ PPS Oneworks ร่วมกับ The International Air Rail Organization (IARO) เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน 2562 ที่ผ่านมา ณ บางกอกคอนเวนชั่นเซนเตอร์ ชั้น 22 โรงแรมเซนทารา แกรนด์ เซ็นทรัลเวิลด์ ภายในงานมีกิจกรรมเสวนาในหัวข้อที่น่าสนใจมากมาย และยังเป็นการรวมตัวครั้งใหญ่ของผู้นำในอุตสาหกรรมและบริษัทเอกชนชั้นนำนานาชาติ ถือเป็นโอกาสให้ได้พบปะพูดคุย สร้างการแข่งขันทางธุรกิจ การวางแผน การลงทุนระบบโครงสร้างพื้นฐานในภูมิภาคมากขึ้น ซึ่งเชื่อว่าจะเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญแห่งอนาคต ผลักดันให้ผู้ประกอบการในประเทศไทยยกระดับการแข่งขันได้ในระดับสากล

ดร.พงศ์ธร ธาราไชย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โปรเจค แพลนนิ่ง เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) (PPS) เปิดเผยว่า ในปีนี้ให้ความสำคัญกับระบบการขนส่งพื้นฐานในภูมิภาคและสิ่งก่อสร้างขนาดใหญ่ทั่วโลก อีกทั้งงานก่อสร้างระบบสาธารณูปโภคขนาดใหญ่ในประเทศไทย รวมถึงความเข้าใจในนวัตกรรมการก่อสร้างล่าสุด ซึ่งได้แบ่งออกเป็น 3 ส่วนหลัก ได้แก่

  • Air Rail Development  ส่วนนี้จะเป็นการเปิดประสบการณ์งานก่อสร้างต่างๆ จากทั่วโลก เรียนรู้เทรนด์เทคโนโลยี การปฏิบัติงาน การพัฒนา ด้านงานรางเชื่อมต่อท่าอากาศยานจากผู้เชี่ยวชาญที่เกี่ยวข้อง โดยผู้เชี่ยวชาญมาร่วมพูดคุยและแลกเปลี่ยนประสบการณ์ต่างๆ เช่น การพัฒนาระบบคมนาคมขนส่งทางรางอย่างมีประสิทธิภาพ การเปลี่ยนแปลงนโยบายและความสัมพันธ์ระหว่างอุตสาหกรรม ความก้าวหน้าในงานออกแบบ รวมถึงนวัตกรรมของระบบขนส่ง นอกจากนี้ยังมีการพูดคุยด้านข้อพิจารณาสำคัญเพื่อสร้างประสบการณ์ที่น่าจดจำแก่ผู้โดยสารอีกด้วย
  • InnoCon Bangkok เมื่อเทคโนโลยีดิจิทัลเข้ามามีอิทธิพลต่อการก่อสร้างสมัยใหม่อย่างต่อเนื่อง ผู้เชี่ยวชาญชั้นนำ ได้มาร่วมพูดคุยเกี่ยวกับการใช้ประโยชน์จากข้อมูลและเทคโนโลยีที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อองค์กร บุคลากร ลูกค้า และผู้ใช้งาน เนื่องจากการขยายตัวของโครงการโครงสร้างพื้นฐานและโครงการขนาดใหญ่ ทำให้มีการแข่งขันทางด้านธุรกิจการก่อสร้างมากขึ้น จึงส่งผลให้มีการนำเทคโนโลยี BIM มาประยุกต์ใช้เพื่อช่วยแก้ปัญหาในงานอย่างเป็นสากล และจะช่วยพัฒนางานก่อสร้างไปอีกขั้นในอนาคต
  • Unicon งานที่เปิดพื้นที่ให้สำหรับนิสิต นักศึกษา ได้แสดงความคิดอย่างสร้างสรรค์ผ่านผลงานวิจัย  ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งของการแสดงผลงานในระดับประเทศและนานาชาติ รวมถึงเครือข่ายของกลุ่มงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง ในงานนี้ภาคธุรกิจอุตสาหรรมด้านอสังหาริมทรัพย์และการก่อสร้าง จะได้เห็นถึงความสามารถของภาคการศึกษาไทย และความก้าวหน้าทางวิชาการของคนรุ่นใหม่ ที่สามารถนำไปต่อยอดพัฒนาบริการและสินค้าที่ใช้ประโยชน์ได้จริง

นอกจากนี้ งาน INNOCON Bangkok 2019 เป็นอีเวนท์ที่สนับสนุนการช่วยลดโลกร้อนอย่างเป็นรูปธรรม เช่น การเลือกสถานที่จัดงาน ซึ่งเดินทางได้สะดวกจากสนามบินสู่ระบบขนส่งมวลชนสาธารณะ ระบบการลงทะเบียนออนไลน์เพื่อลดการใช้กระดาษ วัสดุในการตกแต่งที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมซึ่งมีส่วนประกอบจากธรรมชาติสามารถย่อยสลายได้ง่าย ตอบรับนโยบายของประเทศไทยและนานาชาติ โดยม่งเป้าในการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกในงานอีเวนท์ให้เป็นศูนย์ ซึ่งได้รับการรับรองอย่างเป็นทางการจากองค์การบริหารก๊าซเรือนกระจก (องค์การมหาชน) Thailand Greenhouse Gas Management Organization (Public Organization) ตามเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืน (Sustainable Development Goals – SDGs) ของสหประชาชาติในข้อที่ 13 climate action อย่างชัดเจน