BAY เผยปีหน้าทุ่ม 100 ลบ.ปั้นแบรนด์ดิ้ง ดึง 3 กูรูดังสร้างคอนเทนต์การเงิน หวังเจาะกลุ่มพนักงาน-คนรุ่นใหม่

207

 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ธนาคารกรุงศรีอยุธยา หรือ BAY โดยนางสาวมิ่งขวัญ พัฒนวงศ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงานบริหารแบรนด์และการตลาดองค์กร กล่าวว่า ธนาคารฯ มีแผนใช้งบในด้านการสร้างภาพลักษณ์องค์กร (Branding) ในปี 2563 ประมาณ 100 ล้านบาท ซึ่งจะเน้นเจาะกลุ่มเป้าหมายมากยิ่งขึ้น เช่น ในด้านดิจิตอลมาร์เก็ตติ้ง จะเน้นกลุ่มพนักงาน และกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่อายุต่ำกว่า 30 ปี หรือจนถึงระดับมหาวิทยาลัย ส่วนกลุ่มเดิมที่เน้นด้านคุ้มครองเงินลงทุนก็ยังไม่ละทิ้งเช่นกัน

ขณะเดียวกัน ธนาคารฯ มุ่งเน้นสร้างแบรนด์ภายใต้กลยุทธ์ “เรื่องเงิน เรื่องง่าย” อย่างต่อเนื่อง ซึ่งได้จัดทำแพลตฟอร์ม Plearn เพลิน by Krungsri GURU ให้เป็นคอนเทนต์ฮับออนไลน์ ที่รวบรวมเนื้อหาทั้งในเรื่องการเงิน การลงทุน ธุรกิจและอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับชีวิตประจำวัน สำหรับผู้อ่านทั้งที่เป็นลูกค้ากรุงศรีและประชาชนทั่วไป ในรูปแบบลักษณะไลฟ์สไตล์ใช้ภาษาที่อ่านและเข้าใจง่าย

ล่าสุดได้เชิญ 3 กูรูใหม่มาร่วมสร้างสรรค์คอนเทนต์ ได้แก่ วรรณสิงห์ ประเสริฐกุล รวิศ หาญอุตสาหะ และ จูนจูน-พัชชา พูนพิริยะ ซึ่งทั้ง 3 กูรู มีประสบการณ์และประสบความสำเร็จในแต่ละด้านที่แตกต่างกัน ทั้ง 3 กูรูจะนำเสนอเรื่องราวในมุมมองและความเชี่ยวชาญของตนเอง ซึ่งจะเป็นอีกหนึ่งสีสันที่สร้างความน่าสนใจความสนุกสนานแก่ผู้อ่าน

สำหรับเนื้อหาใน Plearn เพลิน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของเว็บไซต์กรุงศรีดอทคอม (www.krungsri.com) ได้รับการออกแบบให้ครอบคลุมในทุกๆ ด้านของการใช้ชีวิตแต่ละวันของผู้อ่านในยุคปัจจุบัน โดยแบ่งเนื้อหาออกเป็น 4 แกนหลัก (Content Pillars) ประกอบด้วย 1) ไลฟ์สไตล์ (Lifestyle) ไอเดียและแนวคิดดีๆ ในการใช้ชีวิต 2) การเงิน (Finance) จัดการเรื่องการเงินให้เป็นเรื่องง่ายๆ 3) ธุรกิจ (Business) เคล็ดลับฉบับย่อสำหรับคนทำธุรกิจ 4) นวัตกรรม (Innovation) รู้เท่าทันเทรนด์ ตอบโจทย์ชีวิตยุคดิจิทัล

นับตั้งแต่ปี 2557 กรุงศรีได้เชิญกูรูจากหลากหลายสาขามาร่วมเขียนคอนเทนต์ และปัจจุบันมีเนื้อหามากกว่า 1,000 บทความ อัตราการเติบโตของผู้อ่านสูงถึง 200% เมื่อเทียบกับตัวเลข ณ สิ้นปี 2557 จำนวนหน้าที่อ่าน (Pageview) เฉลี่ยอยู่ที่ 500,000 หน้าต่อเดือน เป็นผู้อ่านรายใหม่ (New reader) อยู่ที่ราว 60% โดยส่วนมากเป็นผู้หญิงถึง 64% และหากแบ่งตามช่วงอายุ ส่วนมากจะมีอายุอยู่ในช่วง 25-34 ปี รองลงมาคือช่วงอายุ 35-44 ปี และ 18-24 ปี ตามลำดับ เนื้อหาที่มีผู้อ่านมากที่สุด คือ เนื้อหาด้านการเงิน รองลงมา เนื้อหาด้านไลฟ์สไตล์ ธุรกิจ และนวัตกรรม ตามลำดับ

“ในมุมของธนาคาร เนื้อหาที่ผู้อ่านได้รับและนำไปสู่ความเข้าใจที่ดีในเรื่องการเงินและการลงทุน รวมถึงการใช้ชีวิตต่างๆ เป็นเรื่องที่สำคัญที่ธนาคารมุ่งลงทุนในระยะยาว ส่วนผลที่ตามมา ทั้งในเรื่องการดึงทราฟฟิกเข้าสู่เว็บไซต์ของกรุงศรี ซึ่งที่ผ่านมา Plearn เพลิน by Krungsri GURU ทำได้ดีเป็นอันดับสอง หรือการสร้างการรับรู้แบรนด์ (Brand awareness) นั้นเป็นผลที่ตามมา” นางสาวมิ่งขวัญ กล่าวทิ้งท้าย

www.motihoon.com