SBITO เปิดบริการใหม่ SBITrade USA เอาใจนักลงทุนไทยยุคดิจิทัล

37


มิติหุ้น – SBITO เปิดตัวบริการใหม่ SBITrade USA สอดรับนโยบายธปท. ให้นักลงทุนรายย่อยสามารถออกไปลงทุนในหลักทรัพย์ต่างประเทศ โดยผ่านโบรกเกอร์ที่เป็นสมาชิกของตลาดหลักทรัพย์ฯ นำร่องลงทุนในตลาดหุ้นสหรัฐฯ ด้วยรูปแบบการซื้อขายเศษส่วนหุ้นครั้งแรกในวงการลงทุนไทยและเอเชีย เพื่อเป็นทางเลือกในการลงทุนตามจำนวนเงินของนักลงทุนบนระบบออนไลน์เชื่อมต่อแพลตฟอร์มต่างประเทศ ส่งคำสั่งซื้อขายด้วยตนเอง ด้าน CEO “ยูกิโกะ โรเบิร์ตส์” ย้ำจุดยืนบริษัทฯมุ่งส่งเสริมนักลงทุนไทย ให้รู้จักการลงทุนที่เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ยุคดิจิทัลและมุ่งเน้นการสร้างประสบการณ์การลงทุนที่ดีที่สุดให้แก่นักลงทุนทั้งการลงทุนในประเทศและต่างประเทศ

นางยูกิโกะ โรเบิร์ตส์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ เอสบีไอ ไทย ออนไลน์ จำกัด หรือ SBITO ผู้ให้บริการธุรกิจนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์แบบออนไลน์ชั้นนำของไทย (บริษัทสมาชิกตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย หมายเลขที่ 33) เปิดเผยว่า การปรับเกณฑ์ล่าสุดของธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ที่เอื้อด้านเงินทุนไหลออกและลดแรงกดดันต่อค่าเงินบาท ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ การลงทุนในหลักทรัพย์ต่างประเทศของนักลงทุนรายย่อยให้ลงทุนเองได้ ดังนั้น เพื่อรองรับการออกไปลงทุนในต่างประเทศของนักลงทุนไทยที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น และสร้างโอกาสการลงทุนให้กับนักลงทุนไทยในการลงทุนในตลาดต่างประเทศ รวมทั้งช่วยให้การลงทุนในหลักทรัพย์ต่างประเทศมีความสะดวกมากขึ้น บริษัทฯ จึงได้เปิดบริการใหม่ SBITrade USA รูปแบบการลงทุนใหม่ครั้งแรก ของวงการธุรกิจหลักทรัพย์และการลงทุนไทยที่จะทำให้นักลงทุนเป็นเจ้าของหุ้นดังๆ ในตลาดหุ้นสหรัฐอเมริกาได้ง่าย

ล่าสุด SBITO จับมือกับไดร์ฟเวลธ์ แอลแอลซี (DriveWealth LLC) บริษัทชั้นนำด้านนวัตกรรมด้านการซื้อขาย และลงทุนผ่านระบบดิจิทัลเทคโนโลยีของสหรัฐ และฟิวชั่นไอคิว (FusionIQ) ฟินเทคระดับแนวหน้าในด้านการออกแบบนวัตกรรมทางด้านการเงินและการลงทุนในสหรัฐ ออกแบบและพัฒนาการซื้อขายแบบเศษส่วนหุ้น (Fractional Shares) ครั้งแรกในอุตสาหกรรมหลักทรัพย์ของประเทศไทยและในเอเชีย ที่นักลงทุนจะสามารถซื้อขายเศษหุ้นในตลาดหุ้นสหรัฐฯ ผ่านบริการ SBITrade USA ของ SBITO โดยลูกค้าของ SBITO สามารถส่งคำสั่งซื้อขายหุ้นด้วยตนเองผ่านหน้าเว็บไซต์ www.sbito.co.th ด้วยการระบุจำนวนเงินลงทุนที่ต้องการเป็นจำนวนเงินดอลลาร์สหรัฐ แทนการระบุคำสั่งซื้อด้วยจำนวนหุ้นที่ต้องการ ซึ่งแตกต่างจากรูปแบบการซื้อหุ้นที่คุ้นเคย และ SBITrade USA จะทำการซื้อขายหุ้นที่นักลงทุนต้องการ ในราคาที่ดีที่สุดผ่านระบบ National Best Bid and Offer หรือ NBBO โดยจะซื้อหุ้นที่ต้องการในตลาดที่มีราคาเสนอขาย (Best Offer) ที่ต่ำที่สุดให้ ในทางตรงข้าม หากลูกค้าต้องการขายหุ้น ระบบจะไปหาตลาดที่มีคนเสนอซื้อที่ราคาที่สูงที่สุดให้ (Best Bid) ระบบนี้จะช่วยให้ลูกค้าสามารถซื้อหุ้นได้ในราคาต่ำที่สุดและขายได้ราคาสูงที่สุด ทั้งนี้นักลงทุนจะได้รับ Email แจ้งเมื่อทำรายการสำเร็จและแจ้งยืนยันการซื้อขายจากบริษัทอย่างเป็นทางการในวันทำการถัดไป นักลงทุนสามารถซื้อขายได้ในวันจันทร์ถึงวันศุกร์ เวลา 21.30 น. – 04.00 น. (เวลาประเทศไทย)

“การร่วมมือครั้งนี้กับไดร์ฟเวลธ์ และ ฟิวชั่นไอคิว เป็นการย้ำถึงความมุ่งมั่นตั้งใจของ SBITO ที่จะอำนวยความสะดวกให้นักลงทุนรายย่อยชาวไทยได้เข้าถึงการลงทุนในตลาดหุ้นต่างประเทศ โดยเริ่มจากตลาดหุ้นสหรัฐฯ ซึ่งเป็นตลาดหุ้นที่ใหญ่ที่สุด มีสภาพคล่องดีที่สุด และเป็นตลาดหุ้นที่โปร่งใสที่สุดในโลกด้วยการลงทุนผ่านแพลทฟอร์มที่มีเทคโนโลยีขั้นสูงสำหรับการซื้อขายหุ้นนี้” นางยูกิโกะกล่าว

www.mitihoon.com