TTA คว้าคะแนน CG “ดีเลิศ” ระดับ 5 ดาว 

382

มิติหุ้น-บริษัท โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ จำกัด (มหาชน) หรือ TTA โชว์ศักยภาพเป็นบริษัทที่ได้รับความไว้วางใจ โดยได้รับคะแนนการประเมินการกำกับดูแลกิจการในระดับ  5 ดาว หรือ “ดีเลิศ” (Excellent CG) จากโครงการสำรวจการกำกับดูแลกิจการบริษัทจดทะเบียนไทย (CGR)  ประจําปี 2562 ของสถาบันกรรมการบริษัทไทย (IOD) และการสนับสนุนจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.)  

CG Rating เป็นปัจจัยสำคัญหนึ่งที่นักลงทุนให้ความสำคัญในการตัดสินใจลงทุน การที่ TTA ได้รับคะแนนสูงถึงระดับ“ดีเลิศ” สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการกำกับดูแลกิจการที่ดีอย่างต่อเนื่อง (Good Corporate Governance) ควบคู่ไปกับการดำเนินธุรกิจเพื่อให้เติบโตอย่างยั่งยืน มีความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล หรือ ESG อันส่งผลให้ผู้ถือหุ้นมีความมั่นใจในการดำเนินงานของบริษัท

สำหรับโครงการ CGR ประจำปี 2562 เป็นการสำรวจข้อมูลของบริษัทจดทะเบียนไทย (บจ.) ตามหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดีของ Organization for Economic Cooperation and Development (OECD) ที่ครอบคลุม หมวดหมู่ คือ 1) สิทธิของผู้ถือหุ้น 2) การปฎิบัติต่อผู้ถือหุ้นอย่างเท่าเทียมกัน 3) การคำนึงถึงบทบาทของผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย 4) การเปิดเผยข้อมูลและความโปร่งใส และ  5) ความรับผิดชอบของคณะกรรมการ ซึ่งในปีนี้ มีบริษัทจดทะเบียนไทย เข้าร่วมโครงการสำรวจเป็นจำนวน 677 บริษัท และมีคะแนนเฉลี่ยอยู่ที่ 82 เปอร์เซ็นต์ หรือมีผลคะแนน CG อยู่ในระดับ    “ดีมาก”