PROUD ลุ้นปีหน้าธุรกิจพลิกกำไร เร่งเครื่องปั้นลักชัวรี่หัวหิน (29/11/62)

130

มิติหุ้น – PROUD เร่งเครื่องปี 63 เดินหน้าปั๊มรายได้หวังหยุดขาดทุน รุกเปิดคอนโดฯ ใหม่ชายหาดหัวหินมูลค่า 3.5 พันล้านบาท พร้อมเล็งขึ้นอีกโครงการใกล้”วานา นาวา” จ.เพชรบุรี สร้างผลประกอบการเติบโต

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.พราว เรียล เอสเตท หรือ PROUD ประกอบธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง ธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ โดยนายไพสิฐ แก่นจันทน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ เผยว่า ทิศทางผลประกอบการปี 63 คาดบริษัทจะหยุดการขาดทุนได้ หลังจากปีนี้คาดยังคงขาดทุน เนื่องจากได้รับผลกระทบจากภาพรวมเศรษฐกิจชะลอตัวส่งผลให้ภาพรวมอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ชะลอตัวตามไปด้วย โดย 9 เดือนแรกมีผลขาดทุนราว 26.78 ล้านบาท ลดลงจากช่วงเดียวกันของปีก่อน แต่ในไตรมาส 3/62 พลิกกลับมามีกำไรราว 13.58 ล้านบาท จากช่วงเดียวกันของปีก่อนมีผลขาดทุน 13.61 ล้านบาท

เปิดลักชัวรี่หัวหิน
ทั้งนี้ ในส่วนของบริษัทปัจจบันยังมีสต็อกสินค้า โครงการคอนโดมิเนียม Focus Ploenchit สุขุมวิทซอย 2 เหลืออยู่ราว 30 ยูนิต มูลค่ารวมราว 300 ล้านบาท ซึ่งบริษัทมีเป้าหมายจะปิดการขายโครงการดังกล่าวให้ได้ภายในปีหน้า
ขณะที่ล่าสุดบริษัทได้เปิดตัวโครงการ “อินเตอร์คอนติเนนตัล เรสซิเดนเซส หัวหิน” มูลค่าโครงการกว่า 3,500 ล้านบาท โดยจะเริ่มก่อสร้างภายในปี 63 และเริ่มโอนกรรมสิทธิ์ได้ปลายปี 64 ด้วยจำนวน 238 ยูนิต แต่ละชั้นมี 3-13 ยูนิต โดยทุกยูนิตมีขนาดและการออกแบบพื้นที่ที่ใช้งานได้จริงหลากหลายแบบเริ่มต้นที่ 45 ตร.ม. มียูนิต Pool Access ที่สามารถเดินลงสระว่ายน้ำได้ ดูเพล็กซ์สามห้องนอนพร้อมสระว่ายน้ำส่วนตัว และเพนท์เฮ้าส์พร้อมวิวทะเล 270 องศา ขนาด 300 ตร.ม. พร้อมเฟอร์นิเจอร์ครบ รวมทั้งการบริการและสิ่งอำนวยความสะดวกในมาตรฐานของโรงแรมระดับโลกเล็งปั้นโครงการใหม่
นอกจากนี้ บริษัทยังเตรียมสรุปแผนการเข้าลงทุนโครงการคอนโดมิเนียมอีก 1 โครงการ ภายในช่วงไตรมาส 1/62 ซึ่งเป็นพื้นที่ติดอยู่กับรีสอร์ท สวนน้ำ วานา นาวา ใน จ.เพชรบุรี เพื่อที่จะให้ผลประกอบการมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งคาดจะเห็นการฟื้นตัวที่เห็นได้ชัดในปี 64 ที่เริ่มโอนโครงการหัวหินได้ช่วงปลายปี และบริษัทยังอยู่ระหว่างพิจารณาโครงการใหม่ๆ เข้ามาเพิ่มเติม โดยคาดว่าทิศทางธุรกิจในระยะเวลา 5 ปี (62-66) จะมียอดขายสะสมแตะระดับ 1 หมื่นล้านบาท

www.mitihoon.com