HUMAN ไฮซีซันหนุนงบQ4สุดแจ่ม จัดใหญ่คว้าออเดอร์ยักษ์ (29/11/62)

97

มิติหุ้น – HUMAN คาดผลงานไตรมาส 4/62 พุ่งไม่หยุด เข้าไฮซีซันธุรกิจหนุนความต้องการใช้งานสูง ตั้งเป้ารายได้ปี 63 โต 20-30% เดินหน้าขยายฐานลูกค้า-ออกผลิตภัณฑ์เพิ่ม โบรกฯ ชี้ได้งานใหม่ลูกค้าออฟฟิศ 1 หมื่นคน ช่วยหนุนรายได้เพิ่ม แนะนำ “ซื้อ” เป้า 9.10 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ฮิวแมนิก้า หรือ HUMAN ประกอบธุรกิจพัฒนาซอฟต์แวร์ระบบบริหารงานทรัพยากรบุคคลและทรัพยากรองค์กร รวมทั้งให้บริการจัดทำเงินเดือนและจัดทำบัญชี โดยนายสุนทร เด่นธรรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า แนวโน้มผลประกอบไตรมาส 4/62 คาดว่าจะเติบโตต่อเนื่อง และคาดว่าจะเป็นไตรมาสมีผลประกอบการดีที่สุดของปี เนื่องจากเป็นช่วงไฮซีซันของธุรกิจ ERP (Enterprise Resource Planning) ที่จะมีความต้องการสูงขึ้น

ปั๊มผลงานปีหน้าโต30%
ทั้งนี้ บริษัทวางเป้ารายได้ปี 63 จะกลับมาเติบโตได้ในระดับ 20-30% จากช่วง 2 ปีก่อน มีอัตราเติบโตเฉลี่ย 15% ซึ่งเป็นผลจากการเพิ่มโปรดักส์ใหม่ๆ เข้ามาต่อเนื่อง และการเข้าซื้อกิจการของบริษัท ไทเกอร์ซอฟท์ (1998) จำกัด ที่ให้บริการด้านซอฟต์แวร์ทรัพยากรบุคคลและเงินเดือน ซึ่งจะช่วยเพิ่มฐานลูกค้า SME และคาดผลประกอบการของ ไทเกอร์ซอฟท์ จะมีอัตรากำไรสุทธิอยู่ที่ประมาณ 10%

ขณะเดียวกัน ปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างเจรจาดีลร่วมทุนในโปรดักส์ใหม่ๆ ประมาณ 3 ดีล ได้แก่การทำ Total Benefit ซึ่งบริษัทคาดว่าจะถือหุ้นในการร่วมทุนมากกว่า 50% ด้าน Learning บริษัทคาดว่าจะมีสัดส่วนการถือหุ้นมากกว่า 50% และ HR Consulting คาดจะถือหุ้นในสัดส่วนต่ำกว่า 50% จะเห็นความชัดเจนในปี 63 โดยคาดว่าจะใช้เงินลงทุนทั้งหมดราว 50 ล้านบาท พร้อมกันนี้ยังเดินหน้าทำธุรกิจนายหน้าประกันสุขภาพ และการปล่อยสินเชื่อให้พนักงาน แต่ในส่วนธุรกิจดังกล่าว จะร่วมทุนกับพันธมิตรที่มีความเชี่ยวชาญ คาดจะเห็นการดำเนินธุรกิจในปี 63

ขยายฐานลูกค้า-แนะนำ “ซื้อ”
ด้านนักวิเคราะห์ บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) ประเมินว่า จากบริษัทได้ลูกค้า Corporate ใหม่ โดยบริษัทนี้มีพนักงานกว่า 1 หมื่นคน ซึ่งรายได้จะมีทั้งส่วนที่เป็นรายได้ประจำและรายได้ไม่ประจำ โดยในส่วนรายได้แรกเข้าจะบันทึกในไตรมาส 4/62 และไตรมาส 1/63 ด้านรายได้ประจำจะมาจากซอฟต์แวร์ Humatrix ขณะที่คาดกำไรสุทธิปี 62 เติบโตอยู่ที่ 12% และปีหน้าเพิ่มเป็น 25% ดังนั้น แนะนำ “ซื้อ” ราคาพื้นฐาน 9.10 บาท

www.mitihoon.com